Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

8 Bước Đơn Giản Để Chăm Sóc Da Mặt Toàn Diện

19:51 06/01/2022

Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu được làn da mịn màng, sáng khỏe không tì vết. Sau đây là các bước chăm sóc da mặt toàn diện và đơn giản nhất. Xem ngay

Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu được làn da mịn màng, sáng khỏe không tì vết. Thứ tự chính xác để sử dụng các sản phẩm chăm sóc da là rất quan trọng để làm đẹp da mặt. Sau đây là các bước chăm sóc da mặt toàn diện và đơn giản nhất.

Các Bước Chăm Sóc Da Mặt Toàn Diện Đơn Giản Nhất
Các bước chăm sóc da mặt toàn diện đơn giản nhất

Vì sao chúng ta cần chăm sóc da?

Bên cạnh yếu tố về tuổi tác thì hằng ngày da của chúng ta phải tiếp xúc với nhiều khói bụi, tia UV, ánh sáng xanh,... khiến da chúng ta dễ bị thâm nám, mụn, lão hóa nhanh chóng, không còn vẻ sáng khỏe nữa. Chính vì thế chăm sóc da thường xuyên sẽ giúp da luôn khỏe mạnh, trẻ hóa và giảm được tình trạng lão hóa da.

Các bước chăm sóc da mặt đơn giản mà bạn nên biết 

Tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt

Hãy tẩy trang và rửa mặt trước khi sử dụng sản phẩm khác. Chọn một loại dầu tẩy trang giúp tẩy mọi lớp trang điểm mà không làm bong tróc da của bạn. 

Sau đó, tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt dạng kem nhẹ nhàng (đặc biệt nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá ). Đây là một trong những bước bắt buộc trong toàn bộ quy trình này.

Tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt
Tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt

Toner

Các loại toner tốt hiện nay chứa đầy các thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da khô hoặc với các chất tẩy tế bào chết hóa học để điều trị mụn trứng cá và vết sưng tấy. Toner là hoàn toàn không bắt buộc. 

Nếu bạn bị mụn, hãy tìm loại toner chứa BHA (axit beta hydroxy, như axit salicylic) hoặc AHA (axit alpha hydroxy, như axit glycolic hoặc axit lactic), có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và đánh tan mụn đầu đen theo thời gian. Nếu bạn có làn da khô, hãy thử AHAs và nếu bạn có làn da dầu, hãy kết hợp với BHA.

Sau khi làm sạch, chấm toner chứa axit lên vùng da sạch và khô vào mỗi tối, sau đó đợi 5 phút hoặc cho đến khi nó khô trước khi thoa bất cứ thứ gì khác, nếu không bạn sẽ vô tình trung hòa axit trước khi toner phát huy tác dụng của nó.

Toner là hoàn toàn không bắt buộc.
Toner là hoàn toàn không bắt buộc

Huyết thanh

Huyết thanh là sự kết hợp của các chất dinh dưỡng như hydrators, chất chống oxy hóa. Mọi người thường bỏ qua việc sử dụng chúng, nhưng thành thật mà nói, chúng là những người nâng cao quy trình chăm sóc da của bạn. Mặc dù huyết thanh hoàn toàn là tùy chọn, nhưng chúng thường là bước đầu tiên trong việc nâng cấp quy trình chăm sóc da và tăng cường sức khỏe làn da của bạn.

Vào buổi sáng hãy sử dụng huyết thanh vitamin C, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tình trạng viêm và tổn thương do tác hại của môi trường vào ban ngày, đồng thời làm sáng da và làm mờ vết thâm theo thời gian.

Vào ban đêm hãy chọn một loại huyết thanh chứa đầy axit hyaluronic , giúp kéo nước từ không khí vào da của bạn để làm căng mọng và giữ cho da ngậm nước trong khi bạn ngủ.

Kem dưỡng mắt

Kem dưỡng mắt có xu hướng nhẹ và mỏng hơn kem dưỡng ẩm cho da mặt, vì vậy hãy nhớ thoa chúng trước khi thoa kem và dầu. Tuy nhiên, kem dưỡng mắt có vẻ như không cần thiết đối với hầu hết mọi người.

Vào buổi sáng hãy tìm loại kem mắt có đầu bôi bi lăn giúp làm co tạm thời và làm căng vùng da dưới mắt sưng húp trong vòng 20 phút. Vào ban đêm hãy thoa một loại kem dưỡng ẩm mắt đơn giản sẽ bảo vệ vùng da dưới mắt để bảo vệ da của bạn qua đêm.

Kem dưỡng mắt có xu hướng nhẹ và mỏng hơn kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng mắt có xu hướng nhẹ và mỏng hơn kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm

Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm hai lần một ngày. Bởi vì nó bảo vệ da của bạn, làm cho khuôn mặt của bạn trông đẹp và khỏe mạnh hơn. Một loại kem dưỡng ẩm không chỉ truyền cho làn da của bạn sự hydrat hóa mà còn giúp giữ lại tất cả các sản phẩm bên dưới nó để làm cho các thành phần hiệu quả hơn.

Vào buổi sáng hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có thành phần hyaluronic nhẹ, loại kem này sẽ giúp da ngậm nước mà không gây cảm giác nặng hoặc nhờn. 

Và lý tưởng nhất, hãy chọn công thức có kem chống nắng ít nhất là SPF 30, đặc biệt nếu sau này bạn không định thoa kem chống nắng riêng biệt. Vào ban đêm, nên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa axit hyaluronic, lipid và protein. 

Retinol

Retinol thấm vào da của bạn để tăng tốc độ luân chuyển tế bào, khiến cơ thể bạn tạo ra làn da tươi trẻ, mịn màng và ít nếp nhăn hơn theo thời gian. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng retinol cần từ 4 đến 6 tháng sử dụng liên tục để mang lại cho bạn kết quả.

Nếu bạn mới sử dụng retinol, hãy đảm bảo bắt đầu chậm để giảm thiểu thời gian điều chỉnh ban đầu của vảy và độ nhạy. Thoa một giọt kích thước bằng hạt đậu lên toàn bộ khuôn mặt của bạn mỗi đêm trong một tuần, sau đó hai đêm một tuần trong hai tuần, sau đó ba đêm một tuần trong ba tuần

Retinol giúp làn da tươi trẻ, mịn màng
Retinol giúp làn da tươi trẻ, mịn màng

Dầu dưỡng da

Các loại dầu dưỡng da mặt có khả năng bám chặt vào tất cả các thành phần và độ ẩm bạn vừa thoa lên mặt để ngăn chúng bốc hơi nhanh chóng. 

Về bản chất , dầu thực sự không dưỡng ẩm tốt cho làn da của bạn , nhưng khi bạn phủ chúng lên các sản phẩm, chúng giúp tăng hiệu quả của sản phẩm đồng thời mang lại làn da mềm mại và mịn màng. 

Một số loại dầu như rose-hip và jojoba có thể làm giảm lượng dầu thừa ở vùng da bị mụn, trong khi dầu marula và lô hội có thể làm dịu da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Kem chống nắng

Về cơ bản, kem chống nắng không bổ sung bất cứ thứ gì vào da của bạn, nó bảo vệ làn da của bạn. Nhưng trước khi tự nhủ rằng chỉ số SPF 15 trong kem nền hoặc kem dưỡng ẩm của bạn là đủ tốt, hãy biết điều này: Chỉ số SPF tối thiểu tuyệt đối mà bạn cần trên da mặt là SPF 30.

Chỉ số SPF tối thiểu tuyệt đối mà bạn cần trên da mặt là SPF 30
Chỉ số SPF tối thiểu tuyệt đối mà bạn cần trên da mặt là SPF 30

Trên đây là các bước chăm sóc da mặt toàn diện tại nhà, Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và sở hữu gương mặt rạng ngời với làn da sáng khỏe.