Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách tẩy tế bào chết phù hợp cho từng loại da

06:32 02/07/2021

Tẩy tế bào chết sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn những cách tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da. Xem ngay!

Cách tẩy tế bào chết như thế nào là đúng và mang lại hiệu quả cho da của bạn. Khi bạn tẩy tế bào chết xong bạn thường có cảm giác đau rát da vì chưa thực hiện đúng cách. Tẩy tế bào chết là một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da, nó cần được thực hiện đúng cách để tránh gây kích ứng. Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp sẽ khác với tẩy tế bào chết cho da khô do đó bài viết này sẽ cung cấp đến bạn cách tẩy tế bào chết hiệu quả ngay tại nhà.

Cách tẩy tế bào chết phù hợp cho từng loại da
Cách tẩy tế bào chết phù hợp cho từng loại da

Cách tẩy tế bào chết đối với từng loại da

Cách tẩy tế bào chết quan trọng như thế nào đối với da của chúng ta? Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ những những tế bào chết, sừng cứng trên bề mặt da. Sau khi tẩy tế bào chết bạn sẽ sở hữu làn da sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa, từ đó sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da. Bạn có thể tẩy tế bào chết theo phương pháp hóa học hoặc vật lý, dùng máy tẩy tế bào chết tại nhà, tẩy tế bào chết bằng những nguyên liệu tự nhiên.

Cách tẩy tế bào chết cho da dầu

Các sản phẩm tẩy tế bào chết tốt nhất cho da dầu/nhờn là sản phẩm tẩy da chết vật lý. Bạn có thể kiểm soát chúng bằng cách sử dụng lực massage nhẹ hơn, hạt mịn hơn. Thật dễ dàng để sử dụng cách tẩy tế bào chết này vì sản phẩm tẩy da chết vật lý khá đa dạng ạn nên chọn các loại hạt nhẹ - như hạt jojoba - để tránh làm tổn thương da.

Cách tẩy tế bào chết cho da dầu
Cách tẩy tế bào chết cho da dầu

Tẩy tế bào chết cho làn da khô

Cách tẩy tế bào chết cho loại da khô sẽ phù hợp với các chất tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da chết, xỉn màu, có kèm theo các thành phần dưỡng ẩm cho da. Hãy sử dụng những loại tẩy tế bào chết có kết cấu kem dưỡng da, dầu dưỡng ẩm hoặc một loại có nguồn gốc từ mật ong. Các sản phẩm tẩy da chết có chứa mật ong không chỉ hoàn hảo để tẩy tế bào chết mà còn dưỡng ẩm nữa.

Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp 

Nếu da hỗn hợp của bạn thuộc loại da thường đến da khô, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm tẩy da chết nào mà bạn chọn cả vật lý lẫn hóa học. Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp từ da thường đến da dầu có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc thử dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học nhẹ. Nếu mối quan tâm chính của bạn là độ nhờn, hãy chọn sữa rửa mặt có axit alpha hydroxy (hoặc AHA). Sử dụng sữa rửa mặt có AHA sẽ tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và ngăn ngừa lỗ chân lông bị bít bởi dầu và tế bào da chết.

Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp 
Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp 

Tẩy tế bào chết cho làn da đang bị mụn

Cách tẩy tế bào chết cho làn da tổn thương do mụn bị viêm, vì vậy chúng cần được chăm sóc kĩ lương để giảm thiểu kích ứng. Tránh dùng các loại tẩy tế bào chết vật lý có tính ăn mòn với các loại hạt thô, đường hoặc muối, cũng như bàn chải tẩy tế bào chết. 

Nếu bạn bị mụn, hãy sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học để chống lại dầu và mụn từ sâu bên trong da. Các axit AHA và BHA (như salicylic, lactic và glycolic) sẽ hiệu quả nhất. Những chất này không chỉ giúp kiềm  dầu và loại bỏ các tế bào chết gây tắc lỗ chân lông mà còn cải thiện kết cấu của da và phục hồi các vết sẹo do mụn trứng cá. 

Ngoài ra, nếu bạn có tình trạng da nghiêm trọng hoặc da nhạy cảm nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có sản phẩm tẩy tế bào chết tốt nhất cho da của bạn.

Tẩy tế bào chết cho người lớn tuổi, da bị lão hóa

Da người lớn tuổi có xu hướng nhạy cảm và khô, nhưng nó vẫn nên được tẩy tế bào chết để tăng sự đổi mới tế bào và cho phép các thành phần hoạt tính thâm nhập vào da. Hãy thử dùng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý với các hạt siêu mịn (như tẩy tế bào chết vi da) và tẩy da chết hóa học sẽ phù hợp với loại da này.

Cách tẩy tế bào chết bằng chất tẩy tế bào chết hóa học có thể thấm sâu vào da hơn để cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn. Các sản phẩm kết hợp giữa axit AHA và BHA sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Tẩy tế bào chết cho người lớn tuổi, da bị lão hóa
Tẩy tế bào chết cho người lớn tuổi, da bị lão hóa

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

Các loại da nhạy cảm nên tránh tẩy da chết hóa học cũng như hầu hết các loại tẩy da chết vật lý. Các loại bột nhẹ, như gạo và bột yến mạch, là lựa chọn an toàn nhất. Nếu bạn có làn da thực sự nhạy cảm do tình trạng sức khỏe, bạn nên bỏ qua việc tẩy tế bào chết .

Những điều cần lưu ý sau khi tẩy tế bào chết

Cho dù bạn dùng cách tẩy tế bào chết nào thì bạn cần chú ý những điểm sau đây để tránh làm tổn thương làn da:

  • Chọn cách tẩy tế bào chết phù hợp với từng làm da.
  • Thực hiện tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, tránh tác động quá mạnh vào da mặt.
  • Hãy luôn dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi bạn tẩy da chết để da được cung cấp đủ độ ẩm.
  • Tẩy da chết với tần suất hợp lý, không nên lạm dụng quá nhiều.
  • Chống nắng sau khi tẩy tế bào chết.
Những điều cần lưu ý sau khi tẩy tế bào chết
Những điều cần lưu ý sau khi tẩy tế bào chết

4 Cách tẩy tế bào chết tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên

Tẩy tế bào chết bằng chanh và lòng trắng trứng

Bạn có thể nhanh chóng có một hỗn hợp dùng tẩy tế bào chết với hai nguyên liệu trên. Chuẩn bị 1 thìa nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng rồi trộn đều với nhau. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da cần tẩy tế bào chết, vì có sử dụng chanh nên khi thực hiện cách này bạn cần chống nắng kĩ sau khi tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết bằng chanh và lòng trắng trứng
Cách tẩy tế bào chết bằng chanh và lòng trắng trứng

Cách tẩy tế bào chết toàn thân đơn giản bằng cà phê

Cách tẩy tế bào chết bằng cà phê đã là một nguyên liệu quá quen thuộc trong việc tẩy tế bào chết tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị bã cà phê, đường và vitamin E hoặc dầu oliu để dưỡng ẩm cho da. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau sau đó bôi lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách tẩy tế bào chết toàn thân đơn giản bằng cà phê
Cách tẩy tế bào chết toàn thân đơn giản bằng cà phê

Dùng nghệ và mật ong để tẩy tế bào chết

Tạo hỗ hợp đặc sệt từ bột nghệ và mặt ong, dùng hỗn hợp này thoa lên da và massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết. Đây cũng là một cách tẩy tế bào chết từ nguyên liệu thiên nhiên đang được nhiều chị em quan tâm và áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Dùng nghệ và mật ong để tẩy tế bào chết
Dùng nghệ và mật ong để tẩy tế bào chết

Tẩy da chết bằng đậu đỏ và dầu dứa

Bạn có thể tẩy tế bào chết tại nhà vô cùng đơn giản với dầu dừa và đậu đỏ. Trộn 2 nguyên liệu trên với tỷ lệ 2 dầu dừa : 1 bột đậu đỏ là bạn đã có hỗn hợp tẩy tế bào chết vô cùng chất lượng.

Tẩy da chết bằng đậu đỏ và dầu dứa
Tẩy da chết bằng đậu đỏ và dầu dứa

Nội dung bài viết trên đã cung cấp cho bạn cách tẩy tế bào chết phù hợp với mọi loại da. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các nguyên liệu từ thiên nhiên để chăm sóc cho làn da của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết của Trẻ Khỏe Đẹp. Nếu bạn không có thời gian thường xuyên cho các công đoạn trên bạn có thể tham khảo sản phẩm máy tẩy tế bào chết. Chúc bạn luôn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc nhé!

Tác giả: Uyên Phương