Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng

07:41 18/12/2023

Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng? Liều lượng uống như thế nào là tốt nhất? Xem ngay để biết cách dùng tinh dầu hoa anh thảo để tăng hiệu quả sử dụng

Tinh dầu hoa anh thảo từ lâu đã nổi tiếng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên không ít người dùng vẫn còn thắc mắc uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng, liều lượng uống ra sao và lưu ý gì khi uống để bảo vệ sức khỏe? Bài viết sau từ Trẻ Khỏe Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những băn khoăn trên một cách chi tiết nhất, tìm hiểu ngay nhé!

Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng là tốt nhất?
Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng là tốt nhất?

Uống tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì cho sức khỏe?

Tinh dầu hoa anh thảo hay còn được gọi với tên tiếng anh là chamomile essential oil. Loại tinh dầu này được chiết xuất từ hoa anh thảo, hương thơm nhẹ nhàng nên thường được sử dụng rộng rãi trong các chu trình chăm sóc da và liệu pháp thư giãn. Cùng điểm qua một số công dụng của tinh dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe:

Cải thiện làn da

Sử dụng dầu hoa anh thảo có thể ngăn ngừa mụn trứng cá, bệnh rosacea và các tình trạng da khác. Tinh dầu hoa anh thảo đã được chứng minh là có tác dụng làm dịu và nuôi dưỡng làn da, ngay cả đối với làn da nhạy cảm nhờ axit gamma-linolenic (GLA) dồi dào có trong loại tinh dầu này.

Giảm đau cơ thể

Uống tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm đau hoàn toàn tự nhiên đối với một số cơn đau như dau bụng kinh, đau khớp, đau dạ dày và cứng cơ. 

Uống tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm đau cơ thể tự nhiên
Uống tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm đau cơ thể tự nhiên

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tinh dầu hoa anh thảo đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ đặc tính chống viêm. Nếu bạn đang gặp tình trạng mất cân bằng huyết áp thì đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ về cách sử dụng tinh dầu hoa anh thảo để cải thiện sức khỏe tim mạch của mình.

Cải thiện tâm trạng

Trong nhiều nghiên cứu, tinh dầu hoa anh thảo đã được chứng minh là giúp điều trị sự mất cân bằng nội tiết tố, cảm giác căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.

Nghiên cứu cho thấy uống tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm
Nghiên cứu cho thấy uống tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm

Hỗ trợ chữa bệnh loãng xương

Sự kết hợp của dầu cá, canxi cùng với tinh dầu hoa anh thảo đặc biệt hữu ích trong việc tăng mật động xương, giảm nguy cơ mất xương. Do đó, người lớn tuổi bị loãng xương có thể tiêu thụ tinh dầu hoa anh thảo để cải thiện tình trạng của mình.

Giảm các triệu chứng của tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt gây ra các triệu chứng khó chịu trong tiêu hóa, gây đau lưng, đau ngực, mệt mỏi cơ thể và tinh thần. Theo đó, nhiều nghiên cứu đã chứng minh được sử dụng tinh dầu hoa anh thảo rất có lợi cho phụ nữ mãn kinh trong việc thuyên giảm các triệu chứng như trên, đồng thời giảm tần suất cũng như sự nghiêm trọng của cơn bốc hóa.

Tinh dầu hoa anh thảo rất có lợi trong việc giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt
Tinh dầu hoa anh thảo rất có lợi trong việc giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không?

Mặc dù tinh dầu hoa anh thảo mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng liệu có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không vẫn còn là băn khoăn của nhiều người dùng. 

Theo đó, các chuyên gia cho biết bạn không nên tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên, trong thời gian dài liên tục. Điều này không chỉ giúp bạn nhận được đầy đủ các lợi ích từ tinh dầu mà còn đảm bảo không gây hại cho sức khỏe. Cụ thể, chuyên gia khuyến cáo về liều dùng mỗi ngày và thời gian sử dụng tinh dầu hoa anh thảo tối đa như sau:

  • Liều dùng một ngày đối với người lớn là từ 1 - 8 g.
  • Liều dùng một ngày đối với trẻ em là 2 - 4 g.
  • Thời gian dùng tối đa là 12 tháng.

Lưu ý: Bạn nên tinh dầu hoa anh thảo bổ sung theo đợt, không dùng liên tục mà nên có khoảng nghỉ giữa các lần uống (tham khảo ý kiến bác sĩ).

Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không?
Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không?

Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng?

Các bác sĩ thường sẽ dựa trên các yếu tố như bệnh lý, cơ địa và mục đích sử dụng của từng đối tượng để xác định xem người dùng nên uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng. Cụ thể như sau:

  • Người mắc hội chứng tiền kinh nguyệt muốn dùng tinh dầu hoa anh thảo để giảm triệu chứng, cải thiện nội tiết tố: Uống 500 - 6000 mg, mỗi ngày 1 – 4 lần, uống tối đa 10 tháng.
  • Phụ nữ mãn kinh muốn giảm đau ngực: Uống 1 - 3g hoặc 2,4mL, mỗi ngày 1 lần, tối đa 6 tháng.
  • Phụ nữ mãn kinh muốn thuyên giảm triệu chứng của cơn bốc hỏa: Uống 500 mg, mỗi ngày 2 lần, tối đa 6 tuần.
  • Chị em phụ nữ muốn chăm sóc da: Uống 500 mg (dạng viên nang), mỗi ngày 3 lần, tối đa 12 tuần.
  • Người lớn tuổi hoặc bất kỳ ai đang bị viêm khớp: Mỗi ngày uống 560 - 6000mg, từ 3 tháng trở lên và tối đa 12 tháng.

Khuyến cáo: Để biết chính xác uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng phù hợp với tình trạng bệnh, cơ địa của mình thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ.

Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng phụ thuộc vào cơ địa và mục đích sử dụng của từng đối tượng
Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng phụ thuộc vào cơ địa và mục đích sử dụng của từng đối tượng

Một số lưu ý khi uống tinh dầu hoa anh thảo

Sau khi đã được giải đáp băn khoăn uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng, bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

  • Cần tuân thủ đúng liều lượng, tần suất và thời gian uống tinh dầu hoa anh tối đa. Việc tiêu thụ quá mức khuyến nghị từ bác sĩ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn bởi loại tinh dầu này có chứa diterpenoid và ketones – những hợp chất hóa học mạnh.
  • Uống tinh dầu hoa anh thảo đậm đặc, không pha loãng sẽ làm cho hệ tiêu hóa, thận và cả hệ thần kinh bị tổn thương.
  • Mặc dù tính an toàn của việc sử dụng tinh dầu hoa anh thảo là khá cao nhưng bạn vẫn có thể gặp một vài tác dụng phụ bao gồm: đau bụng, buồn nôn, choáng váng, đau dạ dày. 
  • Những người dị ứng với một số thành phần trong tinh dầu hoa anh thảo cần tránh sử dụng tinh dầu này để tránh bị phát ban, khó thở, viêm tay chân,... 
  • Tinh dầu hoa anh thảo cũng có thể tương tác với một số loại thuốc nhất định. Vậy nên những đối tượng sau đây cần hết sức thận trọng khi uống tinh dầu hoa anh thảo: người đang dùng chất chống đông máu (tinh dầu hoa anh thảo dễ làm chảy máu), người đang dùng thuốc hạ huyết áp (tinh dầu hoa anh thảo có thể gây hạ huyết áp nghiêm trọng), người dùng thuốc phenothiazine (tinh dầu hoa anh thảo có thể gây buồn nôn, ói mửa,...)
Bạn cần tuân thủ đúng liều lượng, tần suất và thời gian uống tinh dầu hoa anh tối đa để tránh gây hại sức khỏe
Bạn cần tuân thủ đúng liều lượng, tần suất và thời gian uống tinh dầu hoa anh tối đa để tránh gây hại sức khỏe

Trẻ Khỏe Đẹp đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng?”. Mong rằng thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn luôn tự tin, xinh đẹp và khỏe mạnh!

Tác giả: Thảo Lê