Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Triệu chứng và cách điều trị bệnh sốt thương hàn

11:05 22/08/2022

Triệu chứng của bệnh sốt thương hàn: nhiệt độ tăng cao, đau đầu, đau nhức, cực kỳ mệt mỏi, ho, táo bón. Bệnh sốt thương hàn cần điều trị kịp thời bằng kháng sinh

Sốt thương hàn là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có thể lây lan khắp cơ thể, ảnh hưởng đến nhiều cơ quan. Nếu không điều trị kịp thời, nó có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cảm thương hàn.

Bệnh sốt thương hàn là gì?

Bệnh sốt thương hàn gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên là Salmonella typhi, có liên quan đến vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm salmonella. Bệnh cảm thương hàn rất dễ lây lan. Người bị bệnh có thể truyền vi khuẩn ra khỏi cơ thể qua phân của họ hoặc ít phổ biến hơn là trong nước tiểu của họ.

Nếu người khác ăn thức ăn hoặc uống nước bị nhiễm một lượng nhỏ phân hoặc nước tiểu bị nhiễm bệnh, họ có thể bị nhiễm vi khuẩn và phát triển bệnh sốt thương hàn.

Bệnh sốt thương hàn rất dễ lây lan
Bệnh sốt thương hàn rất dễ lây lan

Những ai có nguy cơ mắc bệnh sốt thương hàn?

Bệnh sốt thương hàn phổ biến nhất ở những nơi trên thế giới có điều kiện vệ sinh kém và hạn chế tiếp cận với nước sạch. Trên toàn thế giới, trẻ em được cho là có nguy cơ mắc bệnh thương hàn cao nhất. 

Điều này có thể là do hệ thống miễn dịch của trẻ (cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật) vẫn đang phát triển. Nhưng trẻ em bị cảm thương hàn có xu hướng có các triệu chứng nhẹ hơn so với người lớn.

Các triệu chứng của sốt thương hàn

Các triệu chứng chính của bệnh là: nhiệt độ cao liên tục tăng dần mỗi ngày, đau đầu, đau nhức, cực kỳ mệt mỏi, ho, táo bón. Khi tình trạng nhiễm trùng tiến triển, bạn có thể chán ăn, cảm thấy ốm, đau bụng và tiêu chảy. Một số người có thể phát ban.

Nếu không thể điều trị được bệnh sốt, các triệu chứng sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn trong những tuần tiếp theo và nguy cơ phát triển các biến chứng có thể gây tử vong sẽ tăng lên.

Các triệu chứng của sốt thương hàn
Các triệu chứng của sốt thương hàn

Cách điều trị bệnh sốt thương hàn

Bệnh cảm thương hàn cần điều trị kịp thời bằng kháng sinh. Nếu cảm thương hàn được chẩn đoán sớm, tình trạng nhiễm trùng có thể nhẹ và thường có thể được điều trị tại nhà với một đợt thuốc kháng sinh kéo dài từ 7 đến 14 ngày. Cảm thương hàn nặng hơn thường phải nhập viện để tiêm kháng sinh.

Với điều trị kháng sinh kịp thời, hầu hết mọi người sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn trong vòng vài ngày và các biến chứng nghiêm trọng là rất hiếm. Nếu cảm thương hàn không được điều trị, ước tính có tới 1/5 người mắc bệnh này sẽ tử vong. Một số người trong số những người sống sót sẽ bị các biến chứng do nhiễm trùng.

Bài viết trên đã chia sẻ về triệu chứng và cách điều trị bệnh sốt thương hàn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn và gia đình. Trẻ Khỏe Đẹp chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!