Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Thực Phẩm Tốt Cho Mắt Cận Thị Bạn Nên Biết

11:34 08/05/2023

Thực phẩm tốt cho mắt sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng thị lực và sở hữu một đôi mắt khỏe mạnh. Tuy nhiên bạn nên kết hợp với việc massage mắt để tăng tính hiệu quả nhé!

Thực phẩm tốt cho mắt thường có trong các thực phẩm hằng ngày chúng ta ăn uống và các loại bộ thuốc bổ bổ sung chất. Những thực phẩm tốt cho mắt cận thị bạn nên biết dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc đôi mắt mình tốt hơn và bảo vệ thị lực của mình.

Lý do khiến mắt bạn ngày càng yếu

“Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn” nên việc giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh là điều mà ai cũng phải thực hiện. Dưới đây là một số lý do khiến đôi mắt của bạn ngày dần yếu đi là vì:

Đeo kính không đúng độ

Đeo kính không đúng độ là một trong những nguyên nhân dẫn đến đôi mắt bạn ngày càng bị giảm thị lực. Việc đeo kính đúng độ khiến đôi mắt bạn phải hoạt động liên tục để nhìn rõ vật thể. 

Tình trạng này kéo dài liên tục lâu dần khiến mắt trở nên mệt mỏi và độ cận sẽ tăng dần lên. Ngoài ra, việc đeo kính không đúng độ sẽ dẫn đến các triệu chứng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Gây ảnh hưởng đến đôi mắt và tình trạng sức khỏe. 

Đeo kính không đúng độ sẽ làm mắt ngày càng tăng độ 
Đeo kính không đúng độ sẽ làm mắt ngày càng tăng độ 

Tạo áp lực lên đôi mắt liên tục

Việc sử dụng các thiết bị điện tử liên tục như điện thoại, máy tính, … sẽ tạo lên đôi mắt một áp lực lớn. Gây ra rối loạn thị giác, khiến đôi mắt bị mỏi, nhức đầu và nhìn mọi thứ bị mờ. Bạn nên cho đôi mắt nghỉ ngơi bằng phương pháp tập luyện mắt, nhìn vào thiên nhiên hay là chợp mắt nghỉ ngơi để đôi mắt không bị áp lực.

Ăn uống thiếu chất

Chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng cơ thể và bổ sung những nhóm chất tốt cho thị lực. Để đôi mắt được bảo vệ toàn diện từ trong ra ngoài bạn nên bổ sung thêm những nhóm chất như: vitamin a, crom, kẽm, …

Đọc sách/xem điện thoại ở nơi thiếu ánh sáng

Làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng làm đôi mắt bạn phải hoạt động liên tục. Đây là một những nguyên nhân khiến đôi mắt của bạn ngày dần suy yếu. Hãy lựa chọn nơi có ánh sáng đầy đủ để đọc sách, xem điện thoại để đôi mắt được bảo vệ. 

Đọc sách trong điều kiện thiếu ánh sáng gây ảnh hưởng lớn đến thị lực
Đọc sách trong điều kiện thiếu ánh sáng gây ảnh hưởng lớn đến thị lực

Đọc sách/xem điện thoại khi di chuyển

Việc chăm chú vào điện thoại, sách khi đang ở trên các phương tiện di chuyển sẽ khiến đôi mắt bạn giảm thị lực nhanh. Vì khi các phương tiện di chuyển đôi mắt lại cố gắng giữ yên để nhìn chăm chú vào sách, điện thoại. Khiến cho đôi mắt chịu một áp lực lớn và gây ra thị lực bị giảm dần.

Xem phim trên điện thoại, máy tính bảng thường xuyên

Ánh sáng điện tử là một những dòng ánh sáng có cường độ sáng gây ảnh hưởng thị lực rất lớn. Sau ngày dài làm việc trên máy tính, bạn sử dụng thêm điện thoại, máy tính bảng sẽ khiến đôi mắt bạn mệt mỏi hơn. Gia tăng tỷ lệ cận thị rất cao.

 

Không để mắt thư giãn

Đôi mắt cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, cũng cần có sự thư giãn và nghỉ ngơi. Nên khi đôi mắt làm việc dài liên tục bạn nên cho đôi mắt được nghỉ ngơi với các bài massage đơn giản bằng tay hoặc với máy massage mắt. 

Ánh sáng điện tử rất hại cho mắt
Ánh sáng điện tử rất hại cho mắt

Các thực phẩm tốt cho mắt

Thực phẩm tốt cho mắt gồm những loại nào sẽ được giải đáp ngay bên dưới đây. Việc bổ sung chất dinh dưỡng từ thực phẩm tốt cho mắt là điều thiết yếu để đôi mắt được bổ sung ngay từ bên trong. Giảm được tình trạng mắt bị gia tăng độ cận, ngăn chặn được tình trạng đau nhức mắt thường xuyên. Dưới đây là một số các thực phẩm tốt cho mắt, giúp đôi mắt bạn được bổ sung dinh dưỡng tốt nhất:

Beta carotene:  Đây là tiền chất của vitamin a và đóng vai trò quan trọng đối với thị giác. Đây là thực phẩm tốt cho mắt, giúp mắt sáng hơn và không gây mỏi mắt, đau nhức mắt thường xuyên. Nhím chất này có trong nhiều loại rau củ có màu vàng, cam, xanh đậm như: cà rốt, bí đỏ, đu đủ, khoai lang, …

Crom: Crom là chất ngăn chặn sức ức chế của việc gia tăng độ cận, nhóm chất này thường có trong gan bò, lòng đỏ trứng, nước ép nho, … Đây là nhóm thực phẩm tốt cho mắt bạn nên lưu ý.

Nhóm thực phẩm có chứa crom
Nhóm thực phẩm tốt cho mắt thường có chứa crom

Kẽm: Kẽm giúp cho máu lưu thông trong mắt dễ hơn và ngăn ngừa được tình trạng khô mắt, mệt mỏi, khó chịu mắt. Nhóm thực phẩm tốt cho mắt có chứa chất kẽm có trong: trứng gà, thịt bò, sò, … 

Bạn nên bổ sung những nhóm chất cần thiết cho đôi mắt của mình, tránh nạp những thực phẩm không tốt cho mắt. Ngoài những thực phẩm tốt cho mắt cận nêu trên, bạn nên kết hợp thêm máy massage mắt để thư giãn. Việc massage mắt thường xuyên sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng,... 

Các loại máy massage mắt 

Trên đây là những cách và thực phẩm tốt cho mắt giúp đôi mắt bạn được khỏe mạnh hơn và ngăn chặn tình trạng được tình trạng độ cận tăng lên. Tuy nhiên, để đôi mắt được thư giãn hơn bạn nên thực hiện các phương pháp massage mắt bằng máy để giảm cơn đau và mỏi mắt hiệu quả nhất. Dưới đây là một số dòng máy massage mắt đang được bán chạy nhất trên thị trường:

Máy massage mắt cao cấp kasj 3612

Máy massage mắt KASJ 3612 sử dụng công nghệ rung và nhiệt để giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng và các triệu chứng khác liên quan đến mắt. Máy có nhiều chế độ massage khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Nó cũng có chức năng hẹn giờ, giúp bạn kiểm soát thời gian massage dễ dàng hơn.

Máy massage mắt KASJ 3612 
Máy massage mắt KASJ 3612 

Máy massage mắt công nghệ RF Bimix Bm12 giảm quầng thâm và bọng mắt

Máy massage mắt Bimix BM12 sử dụng công nghệ RF để kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp làm săn chắc da và giảm quầng thâm và bọng mắt. Nó cũng kết hợp với công nghệ rung và nhiệt để mang lại hiệu quả massage tối đa.

Máy massage mắt Bimix BM12
Máy massage mắt Bimix BM12

Máy massage mắt trị liệu ánh sáng Touchbeauty TB1980K

Máy massage mắt TouchBeauty TB1980K sử dụng công nghệ trị liệu ánh sáng để giúp giảm các vấn đề về mắt như mệt mỏi, đau nhức và sưng viêm. Có 3 màu ánh sáng khác nhau (đỏ, xanh lá và xanh dương) để điều trị các vấn đề cụ thể. Máy cũng có chức năng rung và nhiệt để tăng hiệu quả massage.

Máy massage mắt TouchBeauty TB1980K
Máy massage mắt TouchBeauty TB1980K

Máy massage mắt Touchbeauty TB1583

Máy massage mắt TouchBeauty TB1583 sử dụng công nghệ rung cao tần để giúp giảm mệt mỏi mắt, giảm quầng thâm và bọng mắt. Có thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng, thích hợp cho việc mang theo khi đi du lịch hay công tác.

Máy massage mắt TouchBeauty TB1583
Máy massage mắt TouchBeauty TB1583

Máy massage giảm nếp nhăn trị thâm TouchBeauty TB1662

Máy massage TouchBeauty TB1662 sử dụng công nghệ rung và nhiệt để giúp làm săn chắc da, giảm nếp nhăn và thâm quầng mắt. Có chức năng hẹn giờ và nhiều cấp độ nhiệt khác nhau, giúp bạn có thể điều chỉnh theo nhu cầu và sở thích của mình. 

Máy massage TouchBeauty TB1662
Máy massage TouchBeauty TB1662

Bạn có thể mua những sản phẩm máy massage mắt tại các địa điểm uy tín sau đây:

Siêu Thị Y Tế - Nơi bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình

Trẻ Khỏe Đẹp - Kênh mua sắm dành cho phái đẹp

Công ty Hùng Hy - Cửa hàng chuyên cung cấp trang thiết bị y tế tại Việt Nam

Bạn có thể mua máy massage mắt tại các địa chỉ này
Bạn có thể mua máy massage mắt tại các địa chỉ này

Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết "Thực phẩm tốt cho mắt cận thị bạn nên biết" của Trẻ Khỏe Đẹp. Chúng tôi hy vọng nội dung này sẽ giúp bạn có được một đôi mắt khỏe mạnh. Ngoài việc thiết lập cho mình một chế độ ăn uống với những thực phẩm tốt cho mắt bạn cũng nên thường xuyên massage cho đôi mắt của mình để giúp mắt được thư giãn và nghỉ ngơi. Hãy đón đọc những bài viết của chúng tôi mỗi ngày nhé, chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc!

Tác giả: Uyên Phương