Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Tẩy vết mốc trên bàn chải điện

07:18 31/01/2023

Tẩy vết mốc trên bàn chải điện sẽ giúp giữ bàn chải điện hoạt động tốt hơn, tránh vi khuẩn tích tụ. Khám phá ngay 4 cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện hiệu quả

Tẩy vết mốc trên bàn chải điện - Nếu bàn chải đánh răng điện của bạn bị mốc đen cũng đừng quá lo lắng vì đây là một vấn đề phổ biến và có thể dễ dàng khắc phục. Có một số cách khác nhau để tẩy vết mốc trên bàn chải điện và hãy cùng sẽ xem xét các phương pháp hiệu quả nhất trong bài viết sau.

Nguyên nhân gây ra vết mốc trên bàn chải điện

Hầu hết các vi khuẩn còn sót lại trên bàn chải điện sau khi làm sạch cần độ ẩm để tồn tại, vì vậy khi bàn chải điện khô ráo, vi khuẩn có xu hướng chết đi khá nhanh. Nhưng bàn chải điện của bạn có nhiều ngóc ngách nhỏ làm tăng độ ẩm và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn. 

Bàn chải điện có thể liên tục ngập trong nước khi nước chảy xuống đầu bàn chải và bao gồm cả những hạt không được rửa sạch sau khi đánh răng. Nước đọng lại trong khu vực lông bàn chải có thể dẫn đến sự tích tụ khoáng chất có hại và vi khuẩn.

Vi khuẩn sẽ tích tụ ở bất cứ nơi nào mà nước có thể lọt vào bàn chải điện như tay cầm hoặc thậm chí bên trong chính tay cầm. Khu vực để bàn chải điện như bồn rửa mặt thấp cũng có thể gây ẩm mốc trên bàn chải điện.

Nước đọng lại có thể dẫn đến sự tích tụ khoáng chất có hại và vi khuẩn trên bàn chải điện
Nước đọng lại có thể dẫn đến sự tích tụ khoáng chất có hại và vi khuẩn trên bàn chải điện

4 cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện hiệu quả

Dùng dung dịch tẩy mốc nhựa và cao su để tẩy vết mốc trên bàn chải điện

Bước đầu tiên, hãy dùng khăn sạch và mềm để lau qua một lần những vết mốc trên bàn chải điện. Tiếp đến hãy bôi lên những khu vực bị mốc dung dịch gel dày khoảng 2 – 3 mm. Hãy xem xét mức độ mốc của bàn chải mà bạn có thể đợi từ 3 giờ đến 15 giờ. 

Sau khoảng thời gian trên, hãy rửa sạch dung dịch tẩy vết mốc trên bàn chải điện, lấy khăn khô lau thật sạch.

Tẩy vết mốc trên bàn chải điện bằng nước tẩy rửa Javen 

Để tẩy vết mốc trên bàn chải điện bằng nước tẩy rửa Javen, đầu tiên hãy tháo đầu bàn chải ra và đặt thân máy bị mốc vào một chiếc côc. Tiếp tục đổ nước Javen vừa đủ che phủ toàn bộ phần thân bàn chải điện bị mốc. 

Đợi khoảng 1 – 3 tiếng tùy vào độ mốc của mỗi bàn chải điện. Cuối cùng lấy bàn chải ra để rửa sạch bằng nước, chà nhẹ nhàng rồi lau khô.

​​​​​​​  Tẩy vết mốc trên bàn chải điện bằng nước tẩy rửa Javen 
Tẩy vết mốc trên bàn chải điện bằng nước tẩy rửa Javen 

Sử dụng Baking Soda tẩy vết mốc trên bàn chải điện

Baking Soda tẩy vết mốc trên bàn chải điện rất hiệu quả. Trước tiên, bạn hãy lấy khăn lau khô khu vực bị mốc trên bàn chải điện. Bôi baking soda, đợi khoảng 5 phút rồi dùng bàn chải nhỏ chà sạch để loại bỏ vết mốc trên bàn chải điện. Cuối cùng, đừng quên rửa sạch bàn chải điện bằng nước và lau khô thật kỹ.

Tẩy vết mốc trên bàn chải điện với chanh hoặc giấm

Chanh và giấm là những chất tẩy vết mốc trên bàn chải điện tự nhiên nhưng rất hiệu quả. Bước đầu tiên hãy lấy khăn lau vết mốc trên bàn chải điện. Pha chanh, giấm, nước theo tỷ lệ 5:1 (chanh/giấm : nước), bạn cũng có thể thêm một vài giọt gel tẩy rửa nếu có.

Tháo đầu bàn chải, ngâm thân máy vào dung dịch đã pha để tẩy vết mốc trên bàn chải điện. Đợi khoảng 1 đến 3 tiếng tùy vào độ mốc. Sau khoảng thời gian trên, đừng quên rửa sạch bàn chải điện bằng nước rồi lau khô.

Chanh và giấm là những chất tẩy vết mốc trên bàn chải điện tự nhiên nhưng rất hiệu quả
Chanh và giấm là những chất tẩy vết mốc trên bàn chải điện tự nhiên nhưng rất hiệu quả

Ngăn ngừa vết mốc trên bàn chải điện

Rửa kỹ bàn chải điện sau mỗi lần sử dụng

Để tránh bàn chải điện bị mốc, hãy loại bỏ càng nhiều hạt bám vào khi đánh răng càng tốt. Không có hạt nghĩa là không có nguồn thức ăn cho nấm mốc phát triển, ngăn ngừa sự tích tụ hạt.

Luôn loại bỏ nước sau khi rửa sạch

Sau khi bạn đã rửa kỹ, hãy gõ bàn chải điện vào thành bồn vài lần để loại bỏ càng nhiều nước càng tốt. Sau đó, lấy khăn sạch để lau thân máy. Không có độ ẩm có nghĩa là ít cơ hội cho nấm mốc phát triển. 

Lựa chọn tốt nhất là giữ cho đầu cọ tách biệt khỏi thân khi không sử dụng, nhưng hãy đảm bảo dựng đứng để lông bàn chải khô hoàn toàn. Điều này giúp đảm bảo nước không chảy xuống đế.

Cất giữ bàn chải điện ở nơi khô ráo

Bạn nên tìm một khu vực có luồng không khí tốt để cất giữ bàn chải điện. Không khí tù đọng sẽ không giúp bàn chải khô nhanh chóng và làm cho nấm mốc có khả năng bắt đầu phát triển chỉ sau 24 giờ. 

Bạn nên tìm một khu vực có luồng không khí tốt để cất giữ bàn chải điện
Bạn nên tìm một khu vực có luồng không khí tốt để cất giữ bàn chải điện

Thay thế đầu bàn chải đúng hạn

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên thay đầu bàn chải điện khoảng từ 3 đến 4 tháng một lần, nhưng càng thường xuyên càng tốt. Cuối cùng, lông bàn chải sẽ bị biến dạng, khiến chúng hoạt động kém hiệu quả hơn và dễ bị giữ nước hơn. Nước bị mắc kẹt sẽ khiến bào tử nấm mốc sinh sôi.

Giữ phòng tắm và kệ để bàn chải điện luôn sạch sẽ

Một cách khác để giúp đảm bảo bàn chải điện không bị mốc là giảm thiểu điều kiện sống của nấm mốc trong phòng tắm càng nhiều càng tốt. Không khí ẩm có thể dẫn đến bàn chải đánh răng không thực sự khô và làm tăng khả năng bào tử nấm mốc bắt đầu phát triển. 

Bật quạt thông gió nếu có, làm khô khăn tắm và thảm tắm, giữ độ ẩm từ 30 đến 50 %, lau chùi thường xuyên và lau sạch nước đọng lại trên kệ để bàn chải điện càng sớm càng tốt là tất cả các cách để giữ cho phòng tắm của bạn không bị nấm mốc.

Hãy lau chùi thường xuyên và lau sạch nước đọng lại trên kệ hoặc cốc để bàn chải điện
Hãy lau chùi thường xuyên và lau sạch nước đọng lại trên kệ hoặc cốc để bàn chải điện

Trên đây là 4 cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện hiệu quả nhanh nhất. Mong rằng chia sẻ từ Trẻ Khỏe Đẹp có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!