Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn trong vệ sinh răng miệng

11:30 29/05/2023

Tăm nước và chỉ nha khoa là hai sự lựa chọn chăm sóc răng miệng được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt và phù hợp hơn trong chăm sóc răng miệng?

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn - Nhu cầu vệ sinh răng miệng đang dần được nâng cao trong ý thức của mọi người từ trẻ nhỏ tới người lớn tuổi. Dẫn tới việc lựa chọn các biện pháp, các dụng cụ hỗ trợ vệ sinh răng miệng cũng được chú trọng và khắt khe hơn. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm câu trả lời cho câu hỏi Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn qua bài viết bên dưới nhé!

Tăm nước là gì?

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn? Tăm nước còn được gọi là máy tăm nước là dụng cụ được sử dụng làm sạch răng miệng và khoang miệng bằng các tia nước với áp lực hoạt động tương đối mạnh mẽ. Tăm nước sử dụng phương pháp sử dụng luồng áp lực rung để loại bỏ các thức ăn, vi khuẩn cũng như mảng bám giữ răng lợi ở tận những nơi khó có thể vệ sinh bằng bàn chải thông thường.

Tăm nước là một công cụ vệ sinh răng miệng hiện đại
Tăm nước là thiết bị chăm sóc răng miệng đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ưu điểm của tăm nước

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn? Tăm nước được ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

  • Làm sạch mọi vết thức ăn, mảng bám lâu ngày tại các nơi khó có thể dùng bàn chải hay chỉ nha khoa vệ sinh được.
  • Giúp hơi thở thơm mát hơn trong thời gian dài
  • Dễ sử dụng
  • Phù hợp với nhiều đối tượng kể cả những người có khoang miệng nhạy cảm, người mới niềng răng…
  • Mang lại hiệu nhanh chóng và sạch sẽ hơn các biện pháp khác

Ngoài ra, tăm nước còn có nhiều loại và có những tiện ích riêng biệt khác nhau cho phù hợp với từng phân khúc và đối tượng sử dụng khác nhau.

Tăm nước giải quyết mọi vấn đề răng miệng một cách nhanh chóng - hiệu quả
Tăm nước giải quyết mọi vấn đề răng miệng một cách nhanh chóng - hiệu quả

Nhược điểm của tăm nước

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn? Bên cạnh những ưu điểm đó tăm nước cũng chưa hoàn thiện hết 100% khả năng vệ sinh răng miệng mà vẫn còn một số nhược điểm như sau:

  • Chi phí tương đối cao hơn so với các loại bàn chải thông thường hay chỉ nha khoa nên còn kén người dùng
  • Có những máy tăm nước có áp lực xịt của nước chưa được mạnh nên vẫn có khả năng sót các vết bám bẩn trên răng, nhưng dường như rất ít
  • Chưa thay được sử dụng rộng rãi vì thói quen người tiêu dùng thích sử dụng chỉ nha khoa hoặc bàn chải đánh răng là chủ yếu.

Tuy có một số nhược điểm nhưng nhìn chung tăm nước luôn mang lại trải nghiệm tốt cũng như hiệu quả tốt cho việc vệ sinh răng miệng cũng như khoang miệng.

Tăm nước vẫn có những nhược điểm chưa được cải tiến
Tăm nước vẫn có những nhược điểm chưa được cải tiến

Chỉ nha khoa là gì?

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn? Chỉ nha khoa cũng là một dụng cụ vệ sinh răng miệng và xuất hiện khá lâu đời thành ra đã được ưa chuộng rất nhiều mỗi khi ai có nhu cầu tới vệ sinh răng miệng đều hướng tới chỉ nha khoa.

Chỉ nha khoa là công cụ vệ sinh được ưa chuộng và quen thuộc với người tiêu dùng
Chỉ nha khoa là công cụ vệ sinh được ưa chuộng và quen thuộc với người tiêu dùng

Ưu điểm của chỉ nha khoa

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn? Để được lòng người tiêu dùng thì chắc hẳn chỉ nha khoa phải có những ưu điểm đặc trưng và ấn tượng ra sao đúng không? Dưới đây là một số ưu điểm của chỉ nha khoa:

  • Kích thước nhỏ nhắn, dễ lấy đi mảng bám giữa các kẻ răng
  • Không lo khoảng cách các kẽ răng bị thưa trong quá trình sử dụng
  • Hạn chế việc gây tổn thương vùng lợi, chảy máu khi sử dụng
  • Giá thành thấp phù hợp với mọi người
Chỉ nha khoa có nhiều ưu điểm làm sạch các khoảng cách răng hiệu quả
Chỉ nha khoa có nhiều ưu điểm làm sạch các khoảng cách răng hiệu quả

Nhược điểm của chỉ nha khoa

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn? Chỉ nha khoa cũng có một số nhược điểm bạn cũng nên xem thêm để nắm trước khi sử dụng nhé!

  • Không thể vệ sinh hết vết bẩn ở những răng trong cùng
  • Có thể gây chảy máu nếu như không kỹ trong lúc vệ sinh làm ma sát với lợi gây tổn thương vùng nướu, lợi
  • Khó sử dụng trong những lúc đầu. Vì kết cấu cũng như khoang miệng và chỉ nha khoa có những chỗ không thể sử dụng làm khó khăn cho người dùng trong thời gian đầu.

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn trong vệ sinh răng miệng

Như vậy, bạn có thể thấy được phần nào ưu và nhược điểm của chỉ nha khoa cũng như tăm nước. Tới đây, có thể bạn sẽ đặt câu hỏi “Giữa tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn?

Với câu hỏi "Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn?" không những Trẻ Khỏe Đẹp mà còn nhiều đơn vị, thậm chí chuyên gia trong ngành cũng chưa có câu trả lời xác đáng nhất có thể. Nhưng các bạn có thể hiểu rằng:

  • Chỉ nha khoa thường sẽ giúp làm sạch các khoảng hẹp giữa các răng. Đòi hỏi răng phải tốt, khỏe và dĩ nhiên các khu vực bên trong sẽ không thể vệ sinh.
  • Máy tăm nước sẽ giúp loại bỏ các vết bám bằng áp lực nước nên có thể làm sạch mọi nơi trong khoang miệng, đồng thời bảo vệ tốt cho nướu và hạn chế chảy máu.
Chỉ nha khoa không thể làm sạch các răng ở vị trí phía trong
Chỉ nha khoa không thể làm sạch các răng ở vị trí phía trong

Chính vì vậy, tùy vào nhu cầu và tình trạng răng miệng của bạn mà hãy lựa chọn cho mình công cụ vệ sinh răng miệng phù hợp nhất nhé. Hoặc có thể kết hợp cả hai để tăng hiệu quả và bảo vệ răng miệng một cách tốt nhất.

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn và mua ở đâu?

Tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn? Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp máy tăm nước và chỉ nha khoa trên thị trường. Tuy nhiên, để lựa chọn đơn vị cung cấp chính hãng và an toàn cho sử dụng thì bạn cần phải lưu ý để tránh mua hàng kém chất lượng.

Một số đơn vị cung cấp máy tăm nước đáng tin cậy

Hùng Hy Co.td - Đơn vị nhập khẩu thiết bị y tế chính hãng hàng đầu Việt Nam

Là đơn vị nhập khẩu thiết bị y tế chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Hùng hy co.td là một trong những đơn vị rất đáng tin cậy không chỉ về chất lượng phục vụ mà còn về chất lượng hoàn toàn được nhập khẩu chính hãng có thông tin kỹ thuật và chính sách hậu mãi có một không hai so với các đơn vị chung ngành khác.

Trẻ Khỏe Đẹp - Là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị về sức khỏe, làm đẹp thân thuộc

Trẻ Khỏe Đẹp cũng là nơi thứ 4 nhắc đến khi nói về những đơn vị cung cấp các thiết bị máy tăm nước bởi lẽ Trẻ Khỏe Đẹp là đơn vị cung cấp thiết bị máy tăm nước chính hãng Made in Italy, Đức… với chất lượng cũng như thông tin minh bạch và bảo hành chính hãng đối với các sản phẩm cung cấp.

Địa chỉ cửa hàng Trẻ Khỏe Đẹp
Địa chỉ cửa hàng Trẻ Khỏe Đẹp

Siêu thị y tế - 19 năm kinh nghiệm cung cấp thiết bị y tế chính hãng Toàn quốc

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành cung cấp các thiết bị y tế dành cho gia đình, phòng khám, bệnh viện trong nước hơn 19 năm qua. Siêu Thị Y Tế là một đơn vị được đánh giá rất tốt về sự uy tín cũng như chất lượng sản phẩm mang đến trải nghiệm hài lòng cho các đối tác cũng như người tiêu dùng.

Đó là 3 đơn vị chuyên cung cấp và nhập khẩu máy tăm nước chất lượng nhất nhì trong nước. Bạn hãy tham khảo để tìm hiểu thêm nhé.

Một số đơn vị cung cấm chỉ nha khoa uy tín

Một số đơn vị cung cấp chỉ nha khoa uy tín bạn có thể tham khảo:

Nhà thuốc Pharmacity

Nhà thuốc An Khang

Nhà thuốc Long Châu

Hi vọng với những thông tin mà Trẻ Khỏe Đẹp cung cấp bên trên sẽ giúp bạn biết được giữa tăm nước và chỉ nha khoa cái nào tốt hơn trong vệ sinh răng miệng và lựa chọn được công cụ chăm sóc răng miệng cho phù hợp nhất để mang lại hiệu quả tốt nhất cho vệ sinh răng miệng của bản thân.

Tác giả: Hoài Nam