Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Tại sao xài kem body vẫn không trắng

03:49 27/01/2024

Thoa kem mãi nhưng bạn không biết tại sao xài kem body vẫn không trắng? Tìm hiểu ngay nguyên nhân để có cách khắc phục kịp thời, giúp da trắng sáng nhanh chóng

Thoa kem dưỡng body là thói quen hàng ngày của nhiều chị em phụ nữ để giúp da trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên không ít người mắc phải những sai lầm khi sử dụng làm cho kem body không phát huy hết công dụng làm trắng da. Vậy tại sao xài kem body vẫn không trắng? Tìm ra ngay câu trả lời trong bài viết sau bạn nhé.

Bạn có biết tại sao xài kem body vẫn không trắng?
Bạn có biết tại sao xài kem body vẫn không trắng?

Tại sao xài kem body vẫn không trắng da?

Với mong muốn sở hữu một làn da trắng sáng, không còn sạm đen, nhiều chị em lựa chọn sử dụng kem body dưỡng trắng da nhưng lại thất vọng vì sau một thời gian dùng kết quả nhận được không như mong đợi. Vậy tại sao sức kem body vẫn không trắng? Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến:

Không làm sạch da trước khi thoa kem

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất khi dùng kem dưỡng body mà chị em có thể mắc phải là bôi kem da lên vùng da chưa được làm sạch. Khi thoa kem lên da bẩn, bạn đang vô tình “khóa chặt” tất cả những chất có hại và bụi bẩn trên da, không chỉ không làm da trắng sáng mà còn khiến da dễ bị kích ứng.

Không tẩy da chết

Da khô nhiều tế bào chết thường tích tụ bụi bẩn và vảy trên bề mặt, tạo ra một rào cản ngăn các chất dưỡng ẩm và làm trắng thẩm thấu vào da đúng cách. Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao xài kem body vẫn không trắng.

Để làm trắng da với kem body, điều quan trọng là phải tẩy tế bào chết cho da thường xuyên. Khi bạn đã loại bỏ lớp da chết tích tụ, kem body sẽ phát huy công dụng hiệu quả hơn, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất làm trắng tốt nhất cho da.

Không tẩy da chết chính là nguyên nhân tại sao xài kem body vẫn không trắng
Không tẩy da chết chính là nguyên nhân tại sao xài kem body vẫn không trắng

Thoa kem body không đều đặn

Nếu bạn thoa kem body 2 lần/ngày và sau đó trong vài ngày sau chỉ bôi 1 lần/ngày, làn da của bạn sẽ có phản ứng. Da có thể bị khô, lỗ chân lông bị tắc, da nhiều dầu hơn. Làn da sẽ được dưỡng trắng tốt nhất khi bạn duy trì thói quen sử dụng kem body đều đặn. Cố gắng thoa kem vào mỗi sáng và tối hoặc theo khuyến nghị của từng loại kem body cụ thể.

Lạm dụng kem body

Tại sao xài kem body vẫn không trắng? Nhiều người nghĩ rằng bôi nhiều kem hơn sẽ giúp da làm trắng tốt hơn. Tuy nhiên, việc thoa quá nhiều kem body có thể khiến da có cảm giác nặng, nhờn và thậm chí làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn trên toàn thân. Điều quan trọng là sử dụng một lượng kem vừa đủ để duy trì sự cân bằng độ ẩm hoàn hảo mà da vẫn không cảm thấy nặng nề.

Tại sao sức kem body vẫn không trắng? Sai lầm nhiều người mắc phải là thoa quá nhiều kem
Tại sao sức kem body vẫn không trắng? Sai lầm nhiều người mắc phải là thoa quá nhiều kem

Không chống nắng cho da sau khi dùng kem body

Đây cũng là nguyên nhân lý giải tại sao xài kem body vẫn không trắng. Hầu như các loại kem body đều chứa hoạt chất tẩy trắng nhẹ, vậy nên khi sử dụng thì da sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó đừng quên thoa kem chống nắng toàn thân thường xuyên để da được bảo vệ tốt nhất, tránh bị sạm đen, cháy nám bạn nhé.

Chọn kem body không phù hợp với loại da

Không phải tất cả các loại kem body đều được tạo ra như nhau và có thể hiệu quả với người này nhưng không hiệu quả với người khác. Một nguyên nhân phổ biến giải thích tại sao xài kem body vẫn không trắng là sử dụng kem boby không phù hợp với loại da của mình. Điều này không chỉ làm da không được trắng sáng như mong đợi, mà còn có thể dẫn đến các vấn đề như khô da quá mức, tiết nhiều dầu hoặc kích ứng.

Nếu da có xu hướng khô, bạn hãy chọn loại kem body có thành phần dưỡng ẩm. Đối với da dầu, bạn cần chọn loại kem body nhẹ, không chứa dầu. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy tìm loại kem dưỡng ẩm không gây dị ứng để giảm thiểu nguy cơ kích ứng.

Sử dụng kem boby không phù hợp với da cũng khiến bạn không được hiệu quả như mong đợi
Sử dụng kem boby không phù hợp với da cũng khiến bạn không được hiệu quả như mong đợi

Thay đổi kem body liên tục

Khi dùng kem body, bạn cần kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định mới thấy được hiệu quả. Nhưng nếu bạn quá nóng vội và thường xuyên đổi loại kem body sử dụng thì sẽ làm tốn nhiều chi phí, thời gian và vô tình “tạo áp lực” cho da khi phải liên tục thích ứng với nhiều thành phần khác nhau. Sai lầm này không chỉ lý do tại sao xài kem body vẫn không trắng mà còn khiến da bị kích ứng

Sử dụng kem body kém chất lượng

Một số hóa chất độc hại cho da bao gồm hydroquinone, corticoid, thủy ngân, huỳnh quang,… có nhiều trong các loại kem body kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng và được quảng cáo là “dưỡng trắng cấp tốc”. Những thành phần này làm bào mòn da nhiều hơn gấp nhiều lần để làm trắng cấp tốc, do đó khi da tiếp xúc ánh nắng mặt trời sẽ dễ sạm, nám, kích ứng, lão hóa nhanh.

Sử dụng kem body kém chất lượng khiến da dễ sạm, nám, kích ứng
Sử dụng kem body kém chất lượng khiến da dễ sạm, nám, kích ứng

Các bước thoa kem body đúng cách

Sau khi đã biết được những nguyên nhân lý giải tại sao xài kem body vẫn không trắng, bạn cũng cần biết thoa kem body đúng cách với các bước đơn giản sau đây:

  • Thêm một lượng kem body vừa đủ lên lòng bàn tay (cho kem nhiều hơn một chút nếu da bạn đặc biệt khô hoặc ở những vùng da thô ráp hơn như khuỷu tay và đầu gối).
  • Xoa lòng bàn tay vào nhau để làm ấm kem body. 
  • Dùng tay massage cho kem thấm vào cơ thể theo chuyển động tròn nhỏ.
  • Lặp lại cho đến khi bạn thoa kem lên toàn bộ cơ thể.

Các bộ phận của cơ thể như khuỷu tay, bàn tay, đầu gối và cổ dễ bị khô hơn những vùng khác. Để giúp làm dịu, làm mềm và dưỡng trắng cho những vùng da này bạn có thể thoa kem lên những vùng đó nhiều lần trong cả ngày.

Các bước thoa kem body đúng cách
Các bước thoa kem body đúng cách

Những lưu ý khi sử dụng kem body dưỡng trắng da

Bạn có thể thoa kem body 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Để phát huy tối đa tác dụng của kem, bạn nên thoa kem lên da sau khi tắm xong, khi da còn ấm và ẩm (không nên thoa khi da còn quá ướt). 

Mỗi loại kem body có thể có hướng dẫn sử dụng khác nhau về liều lượng sử dụng. Bạn nên dùng với lượng được khuyến nghị, thông thường là khoảng 25 – 30 gr cho toàn cơ thể trong một lần.

Bạn nên tẩy tế bào chết toàn thân khoảng 3 lần/tuần để loại bỏ hoàn toàn da chết, giúp da nhận được các dưỡng chất tối đa khi bạn sử dụng kem body. Tham khảo sử dụng máy tẩy tế bào chết để làm sạch da hiệu quả hơn.

Bạn nên thoa kem lên da sau khi tắm xong, khi da còn ấm và ẩm
Bạn nên thoa kem lên da sau khi tắm xong, khi da còn ấm và ẩm

Trẻ Khỏe Đẹp mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết được lý do tại sao xài kem body vẫn không trắng từ đó có những thay đổi để sử dụng hiệu quả hơn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết, chúc bạn luôn tự tin xinh đẹp và thật nhiều sức khỏe!

Tác giả: Thảo Lê