Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Sốt xình xịch với bánh mì yêu nước vừa độc lạ lại vừa thơm ngon

08:43 08/02/2021

Bắt nguồn từ tình yêu nước và mong muốn mang ẩm thực Việt đến gần với bạn bè năm châu, hai bạn trẻ Đỗ Ngọc Huy và Trần Thu Hương đã tạo nên món bánh mì yêu nước

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao món bánh mì yêu nước”. Vậy món bánh mì đó như thế nào, hương vị ra sao và bán những đâu? Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp đọc ngay bài viết để giải đáp thắc mắc này nhé.

Bánh mì vốn là món ăn quen thuộc của người Việt từ bao đời này. Không chỉ người dân Việt Nam mà ngay cả những thực khách nước ngoài cũng đều ấn tượng với thực phẩm ngon, bổ, rẻ này.

bánh mì yêu nước là gì

Bánh mỳ yêu Tổ Quốc. Ảnh: @CYBURGER.byhomekekery

Tuy nhiên, thời gian gần đây, món bánh mì yêu nước đang gây sốt cộng đồng mạng. Vậy bánh mì yêu nước này có gì đặc biệt? Hãy cùng tham khảo nhé.

Bánh mì yêu nước là gì?

Bắt nguồn từ tình yêu nước và mong muốn mang ẩm thực Việt đến gần hơn với bạn bè năm châu, hai bạn trẻ Đỗ Ngọc Huy và Trần Thu Hương đã sáng tạo nên món bánh đặc biệt này. Huy bộc bạch, “Nhìn cách người Việt đồng lòng chống dịch Covid-19, chúng mình cảm nhận được rất rõ tinh thần tự hào dân tộc. Đây là động lực để chúng mình bắt tay vào triển khai ý tưởng”.

Quá trình thử nghiệm và tạo ra sản phẩm của hai người trẻ gặp không ít thử thách thất bại. Trong suốt 4 tháng ròng rã, quán đã thử nghiệm 3 lần cho hình dạng bánh và vị trí đặt ngôi sao vừa đảm bảo chất lượng mà vẫn giữ nét thẫm mỹ cho bánh.

Khi cầm chiếc bánh bạn sẽ cảm thấy hơi sợ một chút vì màu sắc của nó, phải không nào? Tuy nhiên, đừng lo lắng. Bởi cái màu đỏ của vỏ mà bạn nhìn thấy “sợ” kia lại được làm bằng nước củ dền và hình ngôi sao vàng điểm xuyết trên đó lại được làm bằng bột nghệ đấy. Theo lời bạn Huy thì, “Ban đầu quán thử làm vỏ bánh từ thanh long ruột đỏ theo ý tưởng từ chiến dịch giải cứu thanh long, nhưng màu chưa đúng với hình ảnh chúng mình muốn truyền tải. Quán chuyển sang dùng củ dền và có màu như bây giờ”.

vỏ bánh làm bằng củ dền, ngôi sao điểm xuyết bằng bột nghệ

Vỏ bánh được làm bằng củ dền, ngôi sao vàng được điểm xuyết bằng bột nghệ. (Ảnh: @CYBURGER.byhomekekery)

Để có được một ổ bánh màu sắc đẹp, anh chủ quán phải đặt tất cả tâm huyết vào từng công đoạn. Từ 4h sáng, anh đã phải dậy sớm để ủ bột, sau đó cẩn thận pha nước một cách tỉ mỉ, điều chỉnh lửa to vừa phải, … Mỗi công đoạn anh đều phải thực sự tỉ mỉ, cẩn trọng và chú tâm, nếu không mẻ bánh sẽ không đạt yêu cầu.

mỗi công đoạn làm bánh mì tổ quốc đều rất công phu

Mỗi công đoạn anh đều phải thực sự tỉ mỉ, cẩn trọng và chú tâm, nếu không mẻ bánh sẽ không đạt yêu cầu. (Ảnh :@CYBURGER.byhomekekery)

Điều đặc biệt là nhân bánh được đặt tên theo từng thời kỳ đổi mới của đất nước: Pate truyền thống, tóp mỡ bao cấp (top mỡ chiên giòn rim sốt), gà đổi mới (gà sốt chua ngọt rau củ), trứng chiên lướt hành (trứng rán với hành phi), bò gừng phân phối (bò kho gừng). Và loại đang được nhiều thực khách ưa chuộng nhất là tóp mỡ bao cấp.

mỗi loại nhân bánh khác nhau để bạn lựa chọn

Nhiều loại nhân khác nhau để bạn lựa chọn. (Ảnh :@CYBURGER.byhomekekery)

Bánh mì yêu nước bán ở đâu?

Ngoài bánh mì có nhân đồng giá 15.000 đồng/ chiếc thì “bánh mì yêu nước” không nhân có giá chỉ 4000 đồng/chiếc.

Một chiếc bánh mì hương vị quen thuộc với pate truyền thống hay trứng rán và hành phi không khiến bạn ngán mà còn tạo cảm giác ngon miệng mới lạ cho bạn nữa đấy. Còn nếu không, hãy thử trải nghiệm hương vị mới lạ với gà đổi mới. Đó là sự kết hợp giữa gà với ớt xanh, ớt đỏ, tạo nên mùi vị thơm ngon, quyến rũ đến từng centimet luôn nha. Ngoài ra, bạn có thể sẽ “chết ngất” với món bánh mì nhân thịt bò gừng và rau. Đây hẳn là một lựa chọn tuyệt vời trong một buổi tối mùa đông se lạnh nhỉ?

bánh mì yêu nước bán ở đâu

Bánh mì yêu nước bò gừng bao cấp ngon khó cưỡng. (Ảnh :@CYBURGER.byhomekekery)

Hiện tại, nếu muốn thưởng thức món bánh mì độc lạ này, thực khách có thể ghé thăm quán tại số 9, ngõ 345 Nguyễn Khoái, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tác giả: Thảo Lê