Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Những loại thực vật tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh

11:32 25/06/2021

Có một sự thật là không phải loại thực phẩm nào bạn cũng bảo quản trong tủ lạnh. Xem ngay để biết những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh là những gì

Tủ lạnh tưởng như là một môi trường tốt để bảo quản thực phẩm lâu ngày. Nhưng sự thật là không phải loại thực phẩm nào bạn cũng thể ba bảo quản trong tủ lạnh. Và đây là danh sách những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh
Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Cà phê

Cà phê cần nơi khô ráo, thoáng mát để giữ được độ tươi ngon nhất có thể. Nhiệt độ tủ lạnh thường quá lạnh. Cà phê cũng nên để trong một hộp kín khí để giữ được chất lượng cao. 

Có 2 lý do không nên để cà phê vào trong tủ lạnh. Một là nhiệt độ thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng và hương vị của cà phê, khi uống sẽ không còn thấy thơm ngon nữa. Hai là cà phê có thể gây ra mùi trong tủ lạnh và ám mùi vào các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, bã của cà phê lại có khả năng hút mùi trong tủ lạnh rất tốt.

Nhiệt độ thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng và hương vị của cà phê
Nhiệt độ thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng và hương vị của cà phê

Cà chua

Cà chua sẽ mất đi nhiều hương vị đậm đà nếu được bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh cũng sẽ làm thay đổi kết cấu của cà chua cũng như phá vỡ một số lớp màng bên trong. Cuối cùng chúng có thể trở nên mềm, nhão và vô vị. Cà chua sẽ chín với tốc độ ổn định và giữ được hương vị thơm ngon nếu để trên kệ bếp ở nhiệt độ phòng.

Ngò thơm, húng quế

Húng quế có xu hướng hấp thụ các mùi khác trong tủ lạnh. Làm lạnh không chỉ có thể phá hủy hương vị của húng quế mà còn khiến lá bị héo và mất ngon. Bạn nên xử lý húng quế bằng cách giữ húng quế trong một cốc nước trên kệ bếp là đủ để giữ cho nó tươi.

Cà tím

Cà tím là loại rau quả nhạy cảm với nhiệt độ, và để lâu trong tủ lạnh thực sự có thể gây hại. Dưới 50 độ F (10° C) có thể làm hỏng kết cấu cũng như hương vị của cà tím. Cà tím nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh xa các loại trái cây và rau quả khác.

Bơ hầu như luôn cần chín sau khi mua. Bảo quản chúng trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình này và khiến chúng bị héo hoặc bị teo. Bơ sẽ vẫn ngon và chín tự nhiên khi để ở nơi khô ráo trên kệ bếp.

Bảo quản bơ trong tủ lạnh sẽ khiến chúng bị héo hoặc bị teo
Bảo quản bơ trong tủ lạnh sẽ khiến chúng bị héo hoặc bị teo

Hành tây

Hành tây thường bị mềm, bị mốc, thậm chí mọc rễ khi để trong tủ lạnh. Hành tây cần lưu thông không khí và có thể được giữ trong túi lưới như khi mua về

Tỏi

Tỏi là thực phẩm nhất định không nên cho vào tủ lạnh. Tỏi có thể bị mềm nhão và mọc nấm mốc trong tủ lạnh. Nó thậm chí có thể bắt đầu nảy mầm. Chúng sẽ tồn tại tốt trong hơn một tháng ở nhiệt độ môi trường.

Bơ đậu phộng

Không giống như thạch hoặc mứt, bơ đậu phộng nên được giữ ở nhiệt độ phòng. Nó có thể sẽ bị khô và cứng nếu bảo quản trong tủ lạnh. Đối với bơ đậu phộng dạng kem, có thể phết lên, bạn nên để bơ ở nơi khô ráo và tối.

Không nên bảo quản bơ đậu phộng trong tủ lạnh
Không nên bảo quản bơ đậu phộng trong tủ lạnh

Cam 

Trái cây có múi có tính axit cao và có thể bị hỏng do nhiệt độ quá lạnh. Da cũng có thể bị xỉn màu và có đốm khi cất trong tủ lạnh. Vì cam có vỏ dày và dai nên chúng hoạt động tốt trong môi trường ấm hơn.

Bánh rán, bánh nướng

Bánh rán có thể bị thiu hoặc thậm chí sũng nước nếu để trong tủ lạnh. Chúng sẽ tươi hơn nếu được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, bánh rán nên được ăn trong vòng vài ngày sau khi mua.

Ngũ cốc

Hầu hết các loại ngũ cốc sẽ mất kết cấu nếu để trong tủ lạnh, hơn nữa còn làm chúng dễ bị ẩm mốc hơn. Hầu hết các hộp ngũ cốc cũng sẽ chiếm nhiều diện tích không cần thiết khi để trong tủ lạnh.

Dưa hấu

Dưa hấu đã cắt và bảo quản trong tủ lạnh cũng dễ dàng bị chua và mất giá trị dinh dưỡng. Nếu bạn muốn chúng có vị lạnh thì sau khi cắt có thể bọc lại bằng màng bảo vệ thực phẩm rồi mới cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên không nên để quá lâu.

Dưa hấu đã cắt và bảo quản trong tủ lạnh cũng dễ dàng bị mất dinh dưỡng
Dưa hấu đã cắt và bảo quản trong tủ lạnh cũng dễ dàng bị mất dinh dưỡng

Gia vị

Hầu hết các loại gia vị xay có thể được bảo quản an toàn trong nhiều năm mà không cần làm lạnh. Không những không có lợi khi bảo quản gia vị ở nhiệt độ lạnh hơn mà hương vị  của chúng cũng có thể bị ảnh hưởng

Một số người thích ăn trái cây lạnh. Tuy nhiên, nhiệt độ lạnh hơn sẽ phá hủy kết cấu giòn của trái cây như lê. Lê có thể bị mềm và nhão nếu để quá lâu trong tủ lạnh.

Trên đây là những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết cách bảo quản thực phẩm tốt nhất.

Tác giả: Uyên Phương