Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Ngủ Đủ 8 Tiếng Một Ngày Nhưng Mắt Vẫn Thâm Quầng

03:09 15/05/2023

Ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm khiến gương mặt bạn trở nên thiếu sức sống và kém sắc. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết bên dưới nhé!

Ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm làm gương mặt bạn trở nên kém sắc và thiếu sức sống. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu những lý do khiến mắt bạn vẫn thâm dù đã ngủ đủ tiếng và cách khắc phục tình trạng trên qua nội dung bài viết bên dưới nhé!

Những nguyên nhân gây thâm quầng vùng da dưới mắt?

Thâm quầng mắt khiến đôi mắt bạn trông mệt mỏi và kém sức sống. Thâm quầng mắt thường đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy bạn đã ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm ở vùng da dưới mắt bởi những lý do sau đây.

Cơ thể thiếu nước

Giống như những bài viết khác từ Trẻ Khỏe Đẹp có chia sẻ về việc thiếu nước của cơ thể sẽ gây ra nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó ảnh hưởng đến tình trạng ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm của bạn.

Cơ thể chúng ta cần một lượng nước lớn để cung cấp cho cơ thể nuôi dưỡng các tế bào trên cơ thể. Trong đó có cả tế bào ở vùng mắt, khi cơ thể thiếu nước các mạch máu dưới mắt sẽ bị sưng lên và bắt đầu hình thành bọng mắt, thâm quầng. Hãy cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày, trong đó nước lọc chính là nước tốt nhất cho cơ thể.

Cơ thể thiếu nước dẫn đến bọng mắt
Cơ thể thiếu nước dẫn đến tình trạng ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm

Tiếp xúc dưới ánh mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có chứa nhiều nhóm chất khác nhau, ngoài nhóm chất tốt cho cơ thể vào mỗi buổi sáng thì còn chứa thêm các tia UV làm ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể của chúng ta.

Vùng mắt liên tục tiếp xúc với ánh mặt trời liên tục trong thời gian dài sẽ khiến các hắc tố melanin dưới da tăng cao. Và làm cho vùng da dưới mắt bị sạm đen nhanh chóng, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm.

Thường xuyên hút thuốc và sử dụng chất kích thích

Những chất kích thích có trong thuốc lá, rượu bia đều có tác hại rất lớn đối với cơ thể. Việc thường xuyên sử dụng các chất cấm này khiến cơ thể bạn hấp thụ một lượng chất không tốt vào. Lâu ngày sản sinh ra những vấn đề nguy hiểm cho cơ thể.

Và dấu hiệu rõ ràng nhất sẽ xuất hiện ở vùng da mắt của bạn, khiến các mạch máu bị co lại. Làm giảm lưu thông máu, xuất hiện những nếp nhăn và quầng thâm mắt.

Sử dụng các chất kích thích khiến mắt thâm quầng
Sử dụng các chất kích thích khiến bạn ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm

Cơ thể thiếu các dưỡng chất vitamin

Bổ sung đầy đủ các nhóm chất trong đó có vitamin là vấn đề luôn được các y bác sĩ khuyến cáo thực hiện mỗi ngày. Các nhóm chất này không chỉ bảo vệ bạn khỏi những virus xâm nhập nhờ tăng cường đề kháng mà còn hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm.

Mà còn có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp của bạn. Khi cơ thể bạn thiếu đi những nhóm chất cần thiết sẽ khiến da trở nên khô hơn, trong thiếu sức sống và vùng da dưới mắt là vùng da mỏng nên sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên.

Cần cung cấp đủ các nhóm chất cho cơ thể
Cần cung cấp đủ các nhóm chất cho cơ thể để khắc phục tình trạng ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm

Bạn ăn thức ăn quá mặn

Việc ăn mặn là vấn đề luôn được các bác sĩ nhắc đến vì gây ảnh hưởng đến huyết áp, tim mạch, thận và các cơ quan khác trên cơ thể. Khi bạn ăn quá mặn, cơ thể bạn sẽ trở nên rất khát và đòi hỏi bạn uống một lượng nước lớn. Đây là nguyên nhân muối gây tích nước trong cơ thể, gây ra tình trạng phù nề và dẫn đến tình trạng ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm. Và vùng mắt cũng không thể tránh khỏi vấn đề này nên bắt đầu hình thành bọng mắt.

Thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử

Ánh sáng điện thoại, máy tính hay các thiết bị công nghệ khác điều phát ra là ánh sáng xanh. Trong đó, ánh sáng xanh mang đến nhiều năng lượng và bước sóng ngắn. Tiếp xúc quá lâu với ánh sáng này sẽ làm tổn thương mắt và tổn thương những vùng da dưới mắt làm cho mắt bị thâm thiếu sức sống.

Tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử
Tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử

Vệ sinh mắt không đúng cách dẫn đến thâm mắt

Bạn rửa mặt quá mạnh ở vùng mắt có thể làm tổn thương những mạch máu nhỏ dưới da dẫn đến thâm quầng mắt. Một số lý do khiến bạn làm tổn thương mắt do thường xuyên trang điểm vùng mắt bằng sản phẩm khó tẩy trang. Đòi hỏi bạn phải chà sát thật mạnh vùng mắt, gây ra tổn thương mạch máu. Đây cũng là lí do bạn ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm.

Vùng da dưới mắt bị thâm quầng thì có cần đi khám không?

Nếu sau thời gian ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm thì có thể quầng thâm của bạn đến từ nhiều nguyên nhân. Trong đó có những vấn đề liên quan đến tình trạng sức khỏe. Nếu nguyên nhân thâm quầng mắt từ tuổi tác, thiếu ngủ, stress, di truyền hoặc thói quen không lành mạnh thì bạn có thể cải thiện ngay tại nhà.

Tuy nhiên, nếu quầng thâm của bạn xuất hiện đột ngột và kèm theo những dấu hiệu bất thường khác trên cơ thể như: sưng, đau hay là khó chịu. Hãy đến ngay bác sĩ để được chuẩn đoán tình trạng bệnh của mình.

Thâm quầng mắt đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau
Thâm quầng mắt đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Các  phương pháp khắc phục tình trạng ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm

Để cải thiện tình trạng thâm quầng mắt khi ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm ngay tại nhà bạn có thể áp dụng theo những phương pháp sau đây:

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: tuy bạn ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm là do giấc ngủ bạn không được sâu và thường xuyên thức giấc thì không được đánh giá là một giấc ngủ tốt. Hãy cải thiện giấc ngủ của mình bằng cách ngủ sớm hơn và không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: lựa chọn thức ăn lành mạnh giàu ra quả và protein, chất béo tốt sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả tình trạng thâm quầng mắt của mình.
Cải thiện chất lượng giấc ngủ
Cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • ​​​​Tránh ánh nắng mặt trời: nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời nên có biện pháp che chắn kỹ hơn và sử dụng các sản phẩm bảo vệ da bởi tia UV.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh: lối sống lành mạnh không chỉ giúp bạn giảm tình trạng thâm quầng mắt mà còn đem đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Thư giãn và giảm stress: có nhiều phương pháp khác nhau để cơ thể bạn luôn được ở trạng thái tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn thư giãn cơ thể bằng việc tập luyện thể thao, yoga hay tham gia những buổi massage mắt thư giãn.
Thư giãn mắt với máy massage mắt chuyên dụng 
Thư giãn mắt với máy massage mắt chuyên dụng 

Với những phương pháp trên, sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm một cách hiệu quả nhất. Ngoài những phương pháp trên còn có thêm phương pháp giúp bạn cải thiện tình trạng thâm quầng mắt của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà đó là sử dụng máy massage mắt giảm nếp nhăn và bọng mắt Bimix BM12. Với những chiếc máy massage mắt chuyên dụng sẽ được tích hợp nhiều chế độ như: chế độ làm ấm, chế độ thư giãn, chế độ massage, … Không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng thâm quầng mắt mà còn ngăn chặn những vấn đề lão hóa mắt. 

Với những chia sẻ trên từ Trẻ Khỏe Đẹp về vấn đề ngủ đủ giấc 8 tiếng một ngày nhưng mắt vẫn thâm quầng sẽ giúp cho bạn khắc phục được tình trạng thâm quầng mắt của mình một cách hiệu quả nhất. Sở hữu một đôi mắt khỏe mạnh và không quầng thâm giúp bạn tự tin và trẻ đẹp hơn trong cuộc sống. Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết, chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

Tác giả: Hoài Nam