Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không?

04:00 24/07/2023

Nhiều người cho rằng sữa rửa mặt thì dù nam hay nữ đều có thể dùng như nhau. Vậy nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không? Xem ngay câu trả lời trong bài viết

Nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không? Đây có lẽ là băn khoăn của nhiều đấng mày râu khi bắt đầu quá trình chăm sóc da của mình. Làn da của nam giới và nữ giới có nhiều sự khác biệt nên để dưỡng da tốt nhất, nam giới cần biết cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho nam. 

Sự khác biệt giữa làn da của nam giới và nữ giới

Đàn ông và phụ nữ khác nhau về mặt sinh học và làn da cũng vậy. Da của nam và nữ có độ pH khác nhau, tốc độ đổ mồ hôi, tiết bã nhờn và cả sự phát triển của lông cũng khác biệt. 

Cạo râu thường xuyên cũng có tác động đến làn da của nam giới. Trung bình mỗi người đàn ông cạo mặt khoảng 16000 lần trong đời. Điều này làm cho làn da của họ nhạy cảm hơn. Cạo râu hàng ngày cũng làm căng da, gây kích ứng. Cạo râu loại bỏ lớp bề mặt của các tế bào da, làm lộ ra lớp da mới và trẻ hơn từ bên dưới, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài hơn. 

Đàn ông và phụ nữ khác nhau về mặt sinh học và làn da cũng vậy
Đàn ông và phụ nữ khác nhau về mặt sinh học và làn da cũng vậy

Cùng điểm qua một số khác biệt về làn da của nam và nữ:

Nội tiết tố

Các đặc điểm nam tính của làn da nam giới được đóng góp bởi hormone sinh dục nam là testosterone. Đây là một trong những yếu tố chính tạo nên sự khác biệt về làn da của nam và nữ. Nồng độ testosterone ở nam giới khiến da của họ dày và tiết nhiều bã nhờn hơn. Nội tiết tố của nam cũng làm cho làn da lão hóa một cách khác biệt.  

Độ dày

Da nam giới dày hơn da nữ giới khoảng 20%. Nam giới có nhiều collagen hơn giúp da căng và săn chắc hơn. Tuy nhiên, hàm lượng collagen của nam giới giảm với tốc độ không đổi, trong khi hàm lượng collagen của nữ giới giảm mạnh sau khi họ bước vào thời kỳ mãn kinh.  

Da nam giới dày hơn da nữ giới khoảng 20%.
Da nam giới dày hơn da nữ giới khoảng 20%.

Bã nhờn

Nam giới có lỗ chân lông lớn hơn với tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn nữ giới. Họ tiết ra gần như gấp đôi lượng bã nhờn so với phụ nữ, điều này làm cho làn da của họ trở nên bóng dầu hơn.

Độ pH

Độ pH ở nam giới thấp hơn so với phụ nữ, khiến da của họ dễ tích tụ tạp chất và phát triển mụn trứng cá. 

Sự lão hóa

Da nam giới có dấu hiệu lão hóa muộn hơn nhiều so với nữ giới. Tuy nhiên, đàn ông chủ yếu bị ảnh hưởng bởi da chảy xệ, mắt sưng húp và quầng thâm.

Với những sự khác biệt về làn da, vậy liệu nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không?

Da nam giới có dấu hiệu lão hóa muộn hơn nhiều so với nữ giới
Da nam giới có dấu hiệu lão hóa muộn hơn nhiều so với nữ giới

Nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không?

Bởi vì làn da của nam giới rất khác so với làn da của nữ giới nên họ sẽ cần biết cách tìm hiểu và chăm sóc da phù hợp. Vậy thì nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không

Nhiều chuyên gia và bác sĩ da liễu khuyên rằng nam giới cần sử dụng sữa rửa mặt riêng với nữ giới. Da của nam dày và nhiều dầu nhờn hơn nữ nên nam giới cần những sản phẩm chăm sóc da dễ hấp thụ, không gây nhiều dầu trên da.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi "Nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không?" là KHÔNG NÊN, nam giới cần biết cách chọn sữa rửa mặt cho nam thích hợp với làn da của mình.

Nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không?
Nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không?

Sửa rữa mặt dành cho nam khác với nữ như thế nào? 

Phụ nữ thường có lớp da mỏng hơn nam giới, có xu hướng mất độ ẩm nhanh và dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hơn. Các sản phẩm sữa rửa mặt dành cho nữ thường tập trung nhiều vào những yếu tố này và tăng cường khả năng dưỡng ẩm để bù đắp cho việc sản xuất bã nhờn thấp. Ngoài ra, sữa rửa mặt cho nữ có chứa các thành phần làm dịu và thành phần chống lão hóa.

Trong khi đó sữa rửa mặt nam giới thường có tác dụng làm sạch tế bào chết, loại bỏ bã nhờn trên da. Ngoài ra, các sản phẩm dành riêng cho nam giới thường không có mùi thơm.

Sữa rửa mặt nam giới thường có chứa retinol và không có mùi thơm
Sữa rửa mặt nam giới thường có chứa retinol và không có mùi thơm

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho nam

Trước khi chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào như sữa rửa mặt để sử dụng, có một số điều mà nam giới cần xem xét:

  • Chú ý đến loại da: Thông thường, nam giới có làn da dầu và dày hơn. Tuy nhiên, một số người nam cũng có thể có các mảng khô trên da hay có làn da nhạy cảm. Nếu bạn có dầu thừa, hãy tìm loại sữa rửa mặt có tính năng rửa sạch bã nhờn cao. Nếu bạn có làn da khô và bong tróc, thì sữa rửa mặt dịu nhẹ cấp ẩm là lựa chọn thích hợp.
  • Không phải tất cả sữa rửa mặt đều dành riêng cho mỗi giới tính: Nhiều loại sữa rửa mặt cũng phù hợp cho cả nam và nữ, chẳng hạn như các loại có chứa những thành phần hoạt chất như axit salicylic , benzoyl peroxide, squalane hoặc axit hyaluronic. 
Khi chọn sữa rửa mặt để sử dụng nam giới cần chú ý đến loại da của mình
Khi chọn sữa rửa mặt để sử dụng nam giới cần chú ý đến loại da của mình
  • Tìm loại sữa rửa mặt không chứa paraben: Paraben là hóa chất nhân tạo thường được dùng làm chất bảo quản trong mỹ phẩm nên thường sẽ có hại cho làn da của cả nam và nữ. Vì vậy, hãy luôn tìm loại sữa rửa mặt không chứa paraben.
  • Cân nhắc giữa sữa rửa mặt không bọt và có bọt: Các bác sĩ da liễu khuyên rằng nam giới có làn da nhờn nên sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt, trong khi nam giới có làn da nhạy cảm nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không tạo bọt. Điều này sẽ ngăn không cho độ pH tự nhiên của da bị phá vỡ.
Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho nam là cân nhắc giữa sữa rửa mặt không bọt và có bọt
Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho nam là cân nhắc giữa sữa rửa mặt không bọt và có bọt

Trẻ Khỏe Đẹp mong rằng bài viết đã giúp bạn biết được nam có dùng được sữa rửa mặt của nữ không. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi thông tin. Đừng quên đón đọc trang tin tức Trẻ Khỏe Đẹp mỗi ngày để có thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bổ ích bạn nhé.

Tác giả: Hoài Nam