Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Máy tăm nước cho người niềng răng

02:40 28/11/2022

Máy tăm nước cho người niềng răng mang đến hiệu quả làm sạch tối ưu hơn chỉ nha khoa truyền thống. Dưới đây là 5 máy tăm nước dành cho người niềng răng tốt nhất

Máy tăm nước cho người niềng răng - Một cách dễ dàng và hiệu quả để loại bỏ mảng bám xung quanh niềng răng và cải thiện sức khỏe nướu là sử dụng máy tăm nước cho người niềng răng. Thiết bị được chứng minh lâm sàng là hiệu quả hơn chỉ nha khoa thông thường đối với những người đang niềng răng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn cách chọn mua máy tăm nước dành cho người niềng răng và top 5 sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

Máy tăm nước cho người niềng răng là gì?

Máy tăm nước cho người niềng răng là một thiết bị đẩy nước qua kẽ răng và nướu để loại bỏ mảng bám. Thiết bị có thể được sử dụng để bổ sung hoặc thay thế cho chỉ nha khoa hoặc bàn chải đánh răng thông thường, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng và sâu răng.

Nếu bạn đang niềng răng, điều quan trọng là phải kết hợp đánh răng hai lần mỗi ngày và dùng máy tăm nước cho người niềng răng mỗi tối. 

Máy tăm nước cho người niềng răng đẩy nước qua kẽ răng và nướu để loại bỏ mảng bám
Máy tăm nước cho người niềng răng đẩy nước qua kẽ răng và nướu để loại bỏ mảng bám

Vì sao nên sử dụng máy tăm nước khi niềng răng?

Niềng răng có thể là một trở ngại để làm sạch răng miệng. Về cơ bản, niềng răng là những sợi dây kim loại được luồn qua răng và được giữ cố định bằng những dải cao su nhỏ. Tuy nhiên, dùng chỉ nha khoa khi niềng răng cũng không hề dễ dàng, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng chỉ nha khoa truyền thống.

Bạn phải luồn chỉ nha khoa vào giữa các răng của mình và nếu may mắn, bạn có thể luồn chỉ qua một hoặc hai răng trước khi nó mắc vào kẽ hở hoặc vướng vào mắc cài của bạn. Sau đó, bạn phải bắt đầu lại từ đầu, điều này có thể là một khó khăn thực sự.

Máy tăm nước cho người niềng răng được thiết kế sao cho tia nước có thể dễ dàng len vào những chỗ chật hẹp và xung quanh các đường viền miệng mà không bị vướng vào bất cứ thứ gì. Máy tăm nước cho người niềng răng có cài đặt áp suất có thể điều chỉnh cho phép bạn chọn giữa áp suất thấp hoặc cao tùy theo điều gì phù hợp nhất với bạn.

Tăm nước cho người niềng răng cũng dễ dàng làm sạch trên nướu mà không cần cạo hoặc kéo như khi dùng chỉ nha khoa.

Máy tăm nước dành cho người niềng răng cung cấp tia nước nhỏ len vào kẽ răng và dây cung để làm sạch
Máy tăm nước dành cho người niềng răng cung cấp tia nước nhỏ len vào kẽ răng và dây cung để làm sạch

Các nha sĩ có khuyên dùng máy tăm nước dành cho người niềng răng không?

Nhiều nha sĩ cho rằng máy tăm nước là một lựa chọn tốt cho những người đang niềng răng. Máy tăm nước có thể dễ dàng loại bỏ thức ăn và các mảnh vụn khác xung quanh các mắc cài trên răng. Loại bỏ thức ăn và mảng bám sẽ làm giảm nguy cơ sâu răng trên các bề mặt răng này. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng máy tăm nước cũng có một số tác động tích cực đến sức khỏe nướu.

Nếu bạn đang niềng răng, hầu hết các nha sĩ đều sẽ khuyên bạn nên dùng chỉ máy tăm nước ngoài việc dùng bằng bàn chải hay chỉ nha khoa thông thường.

Nhiều nha sĩ cho rằng máy tăm nước là một lựa chọn tốt cho những người đang niềng răng
Nhiều nha sĩ cho rằng máy tăm nước là một lựa chọn tốt cho những người đang niềng răng

Những yếu tố cần quan tâm khi mua máy tăm nước cho người niềng răng

Khi chọn máy tăm nước cho người niềng răng, có một số điều mà bạn cần xem xét:

Các nút dễ sử dụng

Nếu các nút điều khiển trên máy tăm nước khó hiểu, thì thiết bị sẽ không được sử dụng nhiều nhất có thể. Hãy tìm máy tăm nước cho người niềng răng có các nút được đặt trực quan để bạn không phải suy nghĩ quá nhiều về cách chúng hoạt động khi sử dụng.

Cài đặt áp suất nước

Máy tăm nước dành cho người niềng răng nên có các cài đặt khác nhau để bạn có thể điều chỉnh mức độ áp lực bạn muốn ở các khu vực khác nhau trong miệng (chẳng hạn như xung quanh mão răng và bộ phận cấy ghép). Áp lực của dòng nước phải đủ nhẹ để không làm hỏng mô mới nào hoặc gây chảy máu.

Thiết kế công thái học

Máy tăm nước cho người đang niềng răng phải dễ cầm, trọng lượng nhẹ và không cần quá nhiều áp lực để sử dụng.

Máy tăm nước cho người niềng răng phải có nhiều cài đặt áp suất nước để bạn sử dụng theo nhu cầu của mình 
Máy tăm nước cho người niềng răng phải có nhiều cài đặt áp suất nước để bạn sử dụng theo nhu cầu của mình 

Nhiều đầu tăm nước đi kèm

Hãy chọn mua máy tăm nước cho người niềng răng có nhiều đầu tăm khác nhau. Một số đầu sẽ hẹp hơn những đầu khác, điều này giúp tia nước đi vào những nơi khó tiếp cận giữa răng và xung quanh mắc cài tốt hơn. Đầu tăm nước phải đủ mềm để không làm tổn thương nướu hoặc răng khi sử dụng.

Dung tích bình chứa nước

Dung tích bình chứa nước sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Nếu bạn muốn một máy tăm nước dành cho người niềng răng di động thì một bình chứa nhỏ hơn sẽ phù hợp, nhưng nếu bạn không muốn đổ đầy thiết bị thường xuyên thì hãy đảm bảo rằng tăm nước cho người niềng răng có một bình chứa lớn.

Top 5 máy tăm nước cho người niềng răng tốt nhất không nên bỏ qua

Tăm nước cho người niềng răng ROAMAN W10

Máy tăm nước cho người niềng răng Roaman W10 có 4 đầu tăm nước đi kèm để bạn lựa chọn sử dụng theo nhu cầu bao gồm: đầu tăm cổ điển, đầu tăm túi nha chu, đầu tăm chỉnh nha và đầu tăm làm sạch lưỡi.

Thiết bị cung cấp đến 1600 lần phun/phút, giúp bạn loại bỏ đến 99,99% mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn nằm trong những vị trí khó tiếp cận nhất như kẽ răng, xung quanh mắc cài. 

Máy tăm nước ROAMAN W10 có 5 chế độ hoạt động có thể được điều chỉnh: mạnh, trung bình, nhẹ, ngắt quãng, xịt tại chỗ. Máy có dung tích bình chứa lớn 220ml.

Máy tăm nước cho người niềng răng ROAMAN W10
Tăm nước cho người niềng răng ROAMAN W10

Máy tăm nước cho người niềng răng Waterpulse V300

Tăm nước cho người niềng răng Waterpulse V300 cung cấp áp lực nước mạnh 20 - 120PSI với 10 mức công suất được điều chỉnh, vừa loại bỏ mảng bám vừa massage nhẹ nhàng trên nướu.

Máy sở hữu vòi phun xoay 360 độ làm sạch hoàn hảo bằng cách tiếp cận toàn diện răng, nướu, xung quanh mắc cài. Thiết bị có bình chứa 800 ml với nắp đậy.

Máy tăm nước cho người niềng răng Waterpulse V300
Máy tăm nước cho người niềng răng Waterpulse V300

Máy tăm nước dành cho người niềng răng Aquapulse A800

Máy tăm nước dành cho người niềng răng Aquapulse A800 có thiết kế cầm tay nhỏ gọn với 1 đầu tăm chuyên dụng cho người niềng răng.

Tia nước áp suất mạnh của thiết bị sẽ tiếp cận đến những khu vực như kẽ răng, dây cung để làm sạch và loại bỏ mảng bảm hiệu quả.

Máy tăm nước dành cho người niềng răng Aquapulse A800
Máy tăm nước dành cho người niềng răng Aquapulse A800

Máy tăm nước cho người niềng răng Panasonic EW1211W

Panasonic là một trong những thương hiệu nổi tiếng được nhiều tiêu dùng Việt lựa chọn. Trong đó, sản phẩm máy tăm nước Panasonic EW1211W được biết đến là thiết bị vệ sinh răng miệng tốt hàng đầu dành cho người niềng răng.

Đầu tăm của thiết bị có thể xoay 360 độ để cung cấp lực nước xoáy mạnh, loại bỏ thức ăn thừa chỉ trong 2 phút. Sản phẩm có thiết kế chống nước, tiện lợi để bạn sử dụng khi tắm.

Máy tăm nước cho người niềng răng Panasonic EW1211W
Tăm nước cho người niềng răng Panasonic EW1211W

Máy tăm nước cho người niềng răng Procare A6

Máy tăm nước cho người niềng răng Procare A6 đến từ Đức, sở hữu đầu xoay 360 độ và 3 chế độ hoạt động dễ dàng điều chỉnh, mang đến hiệu quả làm sạch răng an toàn, nhanh chóng.

Tia nước mà máy cung cấp rất nhỏ chỉ 0.6mm, vì thế có thể len lỏi vào tận sâu kẻ răng hay mắc cài để làm sạch. Tăm nước cho người niềng răng Procare A6 có 4 đầu tăm nước đi kèm để bạn lựa chọn.

Máy tăm nước cho người niềng răng Procare A6
Máy tăm nước cho người niềng răng Procare A6

Cách sử dụng máy tăm nước cho người niềng răng

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng máy tăm nước cho người niềng răng theo các bước đơn giản sau đây:

  • Đổ nước ấm vào bình chứa máy tăm nước.
  • Điều chỉnh kiểm soát áp suất (bắt đầu ở áp suất thấp), nghiêng người qua bồn rửa và cho đầu tăm nước vào miệng.
  • Bật tăm nước cho người niềng răng. Khép môi để tránh nước bắn ra ngoài, để nước chảy từ miệng vào bồn rửa.
  • Bắt đầu với các răng sau, hướng đầu tăm vào đường viền nướu. Tạm dừng và chải nhẹ khu vực giữa các răng và xung quanh mắc cài hoặc khí cụ chỉnh nha.
  • Tiếp tục với những chiếc răng tiếp theo đến khi hết cả hàm răng.

Bài viết trên từ trekhoedep.vn đã giới thiệu đến bạn top 5 máy tăm nước cho người niềng răng tốt nhất hiện nay. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!