Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Máy tăm nước bị hỏng và cách khắc phục

07:43 01/12/2022

Các lỗi máy tăm nước bị hỏng thường gặp như máy tăm nước không ra nước, máy tăm nước không chạy... Cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng nhất

Máy tăm nước bị hỏng của bạn đã ngừng hoạt động hay không hoạt động như bạn mong muốn? Máy tăm nước bị hỏng có thể gây ra nhiều vấn đề khác như máy tăm nước không chạy, máy tăm nước bị tắc hoặc không phun ra nước. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những nguyên nhân khiến máy tăm nước bị hư hỏng và cách khắc phục nhanh nhất.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy tăm nước bị hỏng

Máy tăm nước bị tắc khiến vòi phun bị rò rỉ nước

Nếu bạn nhận thấy nước rò rỉ hoặc thoát ra xung quanh các khớp nối của vòi phun, ống mềm hoặc tay cầm, điều đầu tiên cần làm là kiểm tra khớp nối của từng bộ phận. Đây là tình trạng máy tăm nước bị hỏng, bị tắc khiến vòi phun bị rò rỉ nước do gắn đầu vòi phun không đúng khớp. 

Đảm bảo rằng vòi hay đầu vòi được lắp chắc chắn vào đúng vị trí. Hầu hết các máy tăm nước sẽ phát ra âm thanh “click” khi đầu vòi phun được gắn chặt vào máy.

Kiểm tra khớp nối nếu máy tăm nước bị tắc khiến vòi phun bị rò rỉ nước
Kiểm tra khớp nối nếu máy tăm nước bị tắc khiến vòi phun bị rò rỉ nước

Máy tăm nước không ra nước

Một trường hợp máy tăm nước bị hỏng khác là máy tăm nước không ra nước. Nguyên nhân khiến máy tăm nước không ra nước có thể khác nhau ở kiểu máy để bàn và máy cầm tay.

- Đối với máy tăm nước để bàn

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng máy tăm nước để bàn, bạn cần thực hiện một quy trình được gọi là “mồi”. Khi bình chứa nước đã đầy, đặt nút xoay điều khiển áp suất trên đế ở mức cao và hướng tay cầm và đầu vòi vào trong bồn rửa. Bật nguồn và nước cho đến khi nước chảy ra từ đầu vòi. Khi nước chảy tự do, hãy tắt thiết bị. 

Nếu bạn đã hoàn thành bước này hoặc thiết bị không phải là mới và máy tăm nước không ra nước, hãy kiểm tra và thử như sau:

  • Nếu máy tăm nước bị hỏng có một van cao su màu đen trong ngăn chứa nước, hãy đảm bảo rằng van màu đen được lắp đặt với mặt vòm hướng lên trên và mặt bốn ngạnh hướng xuống dưới để kết nối với đế của thiết bị.
  • Đổ đầy bình chứa ít nhất một nửa nước. Đảm bảo bình chứa được đặt chắc chắn trên đế của thiết bị. Nhấn mạnh xuống để gắn bình chứa vào đế của thiết bị.
  • Xác nhận thiết bị được cắm vào ổ cắm điện đang hoạt động.
  • Đặt máy tăm nước ở cài đặt áp suất cao nhất và nếu tay cầm có công tắc trượt bật/tắt, hãy đảm bảo rằng nó ở vị trí bật. Sau đó hướng tay cầm xuống phía bồn rửa và bật thiết bị lên, dòng nước thường xuất hiện trong vòng 30 giây.
  • Nếu quá trình này không thể bắt đầu dòng nước, hãy lắp một đầu vòi phun và nhẹ nhàng hút vào đầu vòi như cách bạn làm với ống hút.
  • Làm sạch các đầu và ngăn chứa tăm nước.
Máy tăm nước không ra nước
Máy tăm nước không ra nước

- Đối với máy tăm nước cầm tay

Lý do phổ biến nhất khiến máy tăm nước bị hỏng và không ra nước là do đầu vòi phun bị tắc. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách tháo đầu vòi phun và quan sát xem nước có sủi bọt từ trên đỉnh khi bật nguồn thiết bị hay không.

Để làm sạch đầu tăm, hãy ngâm đầu trong hộp chứa nước oxy già hoặc giấm trắng trong 5-7 phút. Rửa sạch đầu dưới nước ấm. Điều này có thể khắc phục máy tăm nước không ra nước.

Máy tăm nước không chạy

- Đối với máy tăm nước để bàn

Nếu máy tăm nước để bàn bị hỏng, không chạy thì trước tiên hãy đảm bảo mọi đầu nối và dây cáp đều ở đúng vị trí. Một số bộ điều hợp nguồn cần được kẹp chặt vào vị trí và cáp USB được cố định chắc chắn trong bộ điều hợp nguồn.

Nếu các dây cáp được đặt đúng vị trí và thiết bị vẫn không bật nguồn, hãy thử một ổ cắm điện khác. Nếu không chắc máy tăm nước bị hỏng hay không, hãy thử nhấn mạnh nút nguồn hoặc nút tạm dừng để cố gắng làm cho thiết bị hoạt động. Các nút đôi khi có thể cần phải nhấn mạnh hơn.

- Đối với máy tăm nước cầm tay 

Khi máy tăm nước bị hỏng và không chạy, hãy kiểm tra xem pin đã được sạc hay chưa. Nếu máy tăm nước sử dụng pin rời, hãy kiểm tra xem pin có bị chai không hoặc tốt nhất bạn nên thay thế pin. Trong trường hợp các mẫu pin có thể tháo rời, hãy đảm bảo rằng pin được đặt đúng vị trí với các cực dương (+) và âm (-) được căn chỉnh như bình thường.

Đảm bảo bạn nhấn mạnh nút nguồn để cố gắng làm cho máy tăm nước hoạt động. Các nút đôi khi có thể cần phải nhấn mạnh hơn.

Khi máy tăm nước bị hỏng và không chạy, bạn hãy kiểm tra xem pin đã được sạc hay chưa
Khi máy tăm nước bị hỏng và không chạy, bạn hãy kiểm tra xem pin đã được sạc hay chưa

Máy tăm nước sạc không vào điện

Một trường hợp máy tăm nước bị hỏng khác là máy tăm nước sạc không vào điện. Nếu máy tăm nước không vào điện hoặc không được sạc như bình thường thì trước tiên hãy đảm bảo rằng mọi đầu nối, dây cáp đều ở đúng vị trí. Một số bộ điều hợp nguồn cần được kẹp chặt vào vị trí và cáp USB được cố định chắc chắn trong bộ điều hợp nguồn.

Nếu các dây cáp được đặt đúng vị trí và máy tăm nước không vào điện, hãy thử một ổ cắm điện khác. Đảm bảo máy tăm nước ở trạng thái tắt và tham khảo hướng dẫn sử dụng của bạn để biết thời lượng sạc được khuyến nghị.

Máy tăm nước sạc không vào điện có thể do dây sạc gắn không đúng vị trí hoặc vì ổ điện không hoạt động
Máy tăm nước sạc không vào điện có thể do dây sạc gắn không đúng vị trí hoặc vì ổ điện không hoạt động

Máy tăm nước bị hỏng gây ồn ào

Máy tăm nước bị hỏng theo thời gian có thể ồn hơn, đặc biệt nếu bạn đã dùng thiết bị được vài năm. Sự rung động và chuyển động liên tục của các bộ phận trong nhiều năm sử dụng có thể khiến các bộ phận di chuyển nhẹ và không còn khít như trước đây. Điều này sẽ làm máy tăm nước bị hỏng khiến cao độ hoặc âm thanh của thiết bị thay đổi. 

Giả sử chức năng của máy tăm nước bị hỏng gây ồn không bị ảnh hưởng, bạn đừng quá lo lắng về điều này. Tuy nhiên, nếu máy tăm nước gây tiếng ồn lớn đáng kể và thiết bị vẫn còn trong thời hạn bảo hành, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp để nhận bảo hành.

Máy tăm nước bị hỏng theo thời gian có thể ồn hơn
Máy tăm nước bị hỏng theo thời gian có thể ồn hơn

Một số lưu ý khi sử dụng để tránh máy tăm nước bị hỏng

Đổ sạch nước trong bình chứa sau khi sử dụng

Để tránh máy tăm nước bị hỏng, bạn nên đổ sạch nước ra khỏi bình chứa sau mỗi lần sử dụng xong. Ngoài ra, bạn cần rửa sạch vòi phun và bình chứa, sau đó để khô trong không khí để tránh vi khuẩn sinh sôi làm máy tăm nước bị hỏng.

Không dùng nước chưa qua hệ thống lọc

Nước chưa được lọc còn đọng lại rất nhiều cặn khoáng, nếu dùng nước này sẽ làm máy tăm nước bị hỏng làm tia nước yếu hoặc gây ra âm thanh lớn khi sử dụng.

Thay đầu vòi phun khoảng từ 3 - 6 tháng

Thay đầu vòi phun của máy tăm nước khoảng từ 3 - 6 tháng sẽ đảm bảo hiệu quả làm sạch răng tối ưu. Đầu vòi phun quá cũ có thể chứa nhiều cặn bẩn, nấm mốc và vi khuẩn.

Thường xuyên vệ sinh toàn bộ máy tăm nước

Tất cả các bộ phận của máy tăm nước nên được làm sạch sâu 1 lần / tuần để tránh máy tăm nước bị hư hỏng và giúp thiết bị hoạt động tối đa công suất.

Không ngâm máy tăm nước vào chất tẩy rửa

Chất tẩy rửa sẽ làm cho máy tăm nước bị hỏng, vì vậy bạn chỉ nên vệ sinh máy tăm nước bằng nước hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh một số loại chất tẩy rửa nhất định.

Để tránh máy tăm nước hỏng, bạn nên làm sạch tất cả các bộ phận của máy tăm nước
Để tránh máy tăm nước hỏng, bạn nên làm sạch tất cả các bộ phận của máy tăm nước

Bài viết đã chia sẻ đến bạn những nguyên nhân khiến máy tăm nước bị hỏng và cách khắc phục. Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn và gia đình. trekhoedep.vn cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!