Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Máy tăm nước 2 chiều

09:13 16/02/2023

Máy tăm nước 2 chiều có thiết kế đầu tăm hình chữ U xoay 360 độ để phun ra 2 tia nước cùng lúc. Làm sạch cho cả 2 bề mặt răng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian làm sạch

Máy tăm nước 2 chiều - Thường xuyên sử dụng máy tăm nước sẽ giúp bạn loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám có thể dẫn đến cao răng. Bên cạnh máy tăm nước truyền thống, hiện nay trên thị trường còn có loại máy tăm nước 2 chiều có khả năng làm sạch cả hai mặt răng cùng một lúc rất tiện lợi và hiệu quả. Vậy máy tăm nước 2 chiều có tốt không và có nên dùng không? 

Máy tăm nước 2 chiều là gì?

Máy tăm nước 2 chiều là thiết bị vệ sinh răng miệng bằng áp lực nước với đầu tăm thiết kế hình chữ U xoay 360 độ. Đầu phun này sẽ cung cấp 2 tia nước làm sạch cùng lúc cả 2 bề mặt răng trong và ngoài. Do đó, dùng máy tăm nước 2 chiều có thể giúp bạn làm sạch răng nhanh hơn gấp 2 lần so với máy tăm nước truyền thống.

Nguyên lý hoạt động của máy tăm nước 2 chiều

Máy tăm nước 2 chiều cũng có các bộ phận cơ bản như loại truyền thống bao gồm: bình chứa nước, mô tơ bơm nước, đầu phun (nhiều loại máy đi kèm nhiều đầu phun khác nhau phù hợp với từng nhu cầu hay loại răng).

Nhìn chung, máy tăm nước 2 chiều cũng có nguyên lý hoạt động như máy truyền thống đó là dùng pin sạc. Sau khi được sạc đầy pin bạn có thể sử dụng lên đến 60 ngày liên tục.

Bạn chỉ cần bấm nút nguồn để mô tơ máy quay đưa dòng nước đến đầu phun và tạo ra áp lực nước tùy theo điều chỉnh. Điểm khác biệt lớn nhất là máy tăm nước thông thường cung cấp 1 tia phun nước còn máy tăm nước 2 chiều sẽ phun cùng lúc 2 tia nước làm sạch.

Máy tăm nước 2 chiều đầu tăm thiết kế hình chữ U xoay 360 độ
Máy tăm nước 2 chiều đầu tăm thiết kế hình chữ U xoay 360 độ

Có nên dùng máy tăm nước 2 chiều không?

Với thiết kế đầu phun đặc biệt, liệu máy tăm nước 2 chiều có tốt không và bạn có nên sử dụng thiết bị này không? Nếu bạn muốn nâng cấp quá trình vệ sinh răng miệng của mình, việc sử dụng máy tăm nước 2 chiều sẽ mang đến rất nhiều lợi ích bao gồm:

  • Làm sạch cùng lúc 2 mặt trong và ngoài của răng để không bỏ sót bất kỳ mảnh vụn thức ăn hay mảng bám nào. Điều này cũng giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn so với khi dùng máy tăm nước thông thường.
  • Hiệu quả làm sạch của máy tăm nước 2 chiều được cho là tốt hơn và an toàn cho nướu hơn so với sử dụng chỉ nha khoa.
  • Tia nước đôi, kích thước nhỏ nhưng áp suất mạnh nên dễ dàng len lỏi làm sạch đến tận chân nướu, kẽ răng và những khu vực mà bàn chải khó tiếp cận được.
  • Cả trẻ nhỏ và người lớn đều có thể dùng máy tăm nước 2 chiều, đặc biệt là người niềng răng, có chỉnh nha và bất kỳ ai gặp khó khăn trong việc dùng chỉ nha khoa bằng tay.
Máy tăm nước 2 chiều làm sạch cùng lúc 2 mặt răng giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn
Máy tăm nước 2 chiều làm sạch cùng lúc 2 mặt răng giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn

Hướng dẫn sử dụng máy tăm nước 2 chiều đúng cách

Bạn nên sử dụng máy tăm nước 2 chiều trước khi đánh răng để làm lỏng thức ăn thừa, dễ dàng loại bỏ khi đánh răng. Máy tăm nước 2 chiều rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau đây:

  • Đổ đầy nước vào bình chứa. Bạn có thể dùng nước ấm tùy thích.
  • Đặt vòi phun vào miệng và bắt đầu từ răng hàm của bạn, giữ vòi phun cách xa răng và nướu thay vì chạm trực tiếp vào chúng. Bạn nên nghiêng người qua bồn rửa để không làm văng nước lên mặt bàn.
  • Chọn cài đặt áp suất và bật. Máy tăm nước 2 chiều sẽ có nút bật hoặc nút xoay để điều chỉnh áp suất nước. Bạn hãy bắt đầu với cài đặt áp suất thấp nhất và tăng dần lên khi đã quen. Đảm bảo áp suất cao nhưng thoải mái. Bạn có thể mím môi lại để tránh nước bắn ra ngoài, nhưng nhớ để nước thoát ra ngoài bồn rửa.
  • Di chuyển máy đi theo từng kẽ răng, hướng nước vào đường viền nướu và các vùng giữa các răng. Nhắm vào đỉnh răng và khoảng cách giữa mỗi răng. 
  • Giữ tia nước trên mỗi răng trong khoảng hai giây. Tiếp tục cho đến khi toàn bộ răng được làm sạch. Bạn sẽ mất khoảng 2 phút để hoàn thành.
  • Sau khi bạn hoàn tất, hãy tắt máy, tháo vòi và xả hết nước còn lại. Để nước cũ trong bình chứa có thể khiến vi khuẩn phát triển.
  • Cuối cùng, hãy nhớ rửa sạch bình chứa của máy tăm nước 2 chiều sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo thiết bị được vệ sinh kỹ lưỡng.
Máy tăm nước 2 chiều có cách sử dụng khá đơn giản như máy tăm nước truyền thống
Máy tăm nước 2 chiều có cách sử dụng khá đơn giản như máy tăm nước truyền thống

Trên đây là những thông tin về máy tăm nước 2 chiều. Mong rằng bài viết trên từ Trẻ Khỏe Đẹp sẽ có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi!