Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Máy Massage Xung Điện Sử Dụng Như Thế Nào Cho An Toàn

03:07 10/04/2023

Máy massage xung điện mang lại công nghệ giảm đau hiệu quả nhất nhưng cần được thực hiện và sử dụng đúng phương pháp. Thông tin chi tiết ở nội dung bài viết nhé!

Máy massage xung điện là thiết bị công nghệ giúp giảm đau cơ và khớp hiệu quả, cải thiện tinh trạng đau mỏi hiệu quả nhất. Với bài viết “Máy massage xung điện sử dụng như thế nào cho an toàn” dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy massage xung điện và có phương pháp sử dụng đúng cách nhất.

Máy massage xung điện hoạt động như thế nào?

Máy massage xung điện được hoạt động dựa trên nguyên lý xung điện sinh học với dãy tần số thấp từ 1 - 1200Hz. Phụ thuộc vào cường độ mạch hay yếu phần xung điện sẽ tác động trực tiếp sâu dưới da từ 3 -5cm. Dẫn đến hàng loạt các phản ứng ở các cơ quan trong cơ thể mang lại hiệu quả trong việc cải thiện tuần hoàn máu, làm giãn mạch máu và giúp máu lưu thông não bộ nhanh hơn, tăng cường trao đổi chất.

Máy massage xung điện cải thiện tình trạng đau nhức cơ thể
Máy massage xung điện cải thiện tình trạng đau nhức cơ thể

Máy massage xung điện khác gì với máy massage thông thường?

Máy massage xung điện khác với máy massage thông thường chính là nguyên lý hoạt động của máy được dựa trên xung điện. Và phần xung điện sẽ phát ra tần số rung giúp giảm cơn đau nhức. Vì vậy, máy massage xung điện sẽ khác so với những loại máy massage thông thường khác đang được bán trên thị trường.

Cơ chế hoạt động của máy massage xung điện trị liệu

Máy được hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng dòng điện sinh học tần số thấp tác động lên vị trí đau nhức, giúp giảm đau mỏi, hoàn toàn khác so với các máy massage tác động vật lý rung xoay thông thường. Khi đặt máy xung điện trị liệu lên vị trí đau nhức, máy sẽ tỏa ra lực xung điện và làm giảm cơn đau nhanh chóng.

Máy massage xung điện tác động dòng điện lên vị trí đau nhức
Máy massage xung điện tác động dòng điện lên vị trí đau nhức

Những đối tượng nào được sử dụng miếng dán massage xung điện

Đối tượng sử dụng máy masage xung điện là người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, đối với trẻ em khi sử dụng cần có sự giám sát của người lớn bên cạnh. Những đối tượng sau đây không được sử dụng máy massage xung điện:

  • Người đang sử dụng máy tạo tim được cấy ghép, máy khử rung tim, kim loại hoặc điện tử được cấy ghép khác.
  • Phụ nữ đang mang thai dưới 37 tuần.
  • Người mắc bệnh động kinh hoặc có dấu hiệu về tâm thần.

Ngoài ra, bạn cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ khi sử dụng máy massage xung điện đối với những trường hợp sau đây: người chẩn đoán mắc bệnh ung thư, người bị chấn thương cấp tính, người vừa phẩu thuật gần đây, người có vấn đề về tim mạch, …

Sử dụng máy xung điện đúng cách để mang lại hiệu quả sử dụng
Sử dụng máy xung điện đúng cách để mang lại hiệu quả sử dụng

Nên sử dụng máy massage xung điện dán nào?

Hiện nay, trên thị trường dòng máy massage xung điện đang được dùng phổ biến nhờ vào công năng của máy. Có hai loại miếng dán massage xung điện sử dụng phổ biến đó là:

  • Máy massage xung điện 4 miếng dán: đây là loại máy xung điện được trang bị 4 miếng dán ở 4 vị trí khác nhau để thực hiện hoạt động massage.
  • Máy massage xung điện 8 miếng dán: máy 8 miếng dán cho phép đặt máy massage ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.

Với máy massage xung điện 4 miếng dán sẽ có giá thành rẻ hơn so với máy massage xung điện 8 miếng dán. Vì vậy, tùy vào mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn cho mình một dòng máy phù hợp nhất.

Máy massage xung điện sử giảm đau hiệu quả mọi vị trí trên cơ thể
Máy massage xung điện sử giảm đau hiệu quả mọi vị trí trên cơ thể

Những lưu ý bạn phải biết khi sử dụng máy massage xung điện

Để sử dụng máy massage xung điện đem lại hiệu quả tốt nhất bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Không nên phụ thuộc quá lâu vào máy, nên thực hiện máy massage 30phút/lần.
  • Làm sạch vùng da cần sử dụng máy trước khi sử dụng và bảo quản máy nơi khô ráo.
  • Bạn nên đảm bảo rẳng nguồn điện được ổn định và khi sử dụng máy xung điện bạn nên tắt những thiết bị điện tử, điện thoại di động.
  • Trong quá trình sử dụng hoặc sau khi sử dụng xảy ra những hiện tượng đau, nhịp tim hay huyết áp tăng bạn nên tắt máy và hỏi thêm ý kiến của bác sĩ.
  • Thời gian sử dụng sản phẩm tối đa từ 15 - 30 phút/lần, nếu sử dụng thiết bị trong thời gian dài cơ thể sẽ bị kích thích các cơ bắp và gây ra căng thẳng.

Với câu hỏi “Dùng máy massage xung điện có tốt không?” đã được lời như sau: Không chỉ riêng máy massage xung điện và các loại máy massage khác đều đem lại hiệu quả trị liệu rất tốt cho cơ thể. Có thể kể đến là:

Máy massasge cầm tay giúp bạ xoa bóp được mọi vị trí trên cơ thể.

Máy massage mắt giúp cho đôi mắt của bạn thư giãn sau 8h đồng hồ nhìn màn hình máy tính.

Bồn massage châm chân giúp cho đôi chân của bạn được thư giãn, lưu thông mạch máu và đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Nhìn chung, các dòng máy massage đều có những chức năng riêng của nó nhưng mục đích cụ thể đều là chăm sóc cho sức khỏe của bạn ngày càng tốt hơn và được thư giãn nhanh chóng tiện lợi hơn thay vì phải di chuyển đến Spa. Tuy nhiên, khi sử dụng máy bạn nên thực hiện đúng những lưu ý trên để đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Giải pháp vật lý trị liệu cho người cao tuổi hay đau nhức
Giải pháp vật lý trị liệu cho người cao tuổi hay đau nhức

Giá máy massage xung điện là bao nhiêu?

Giá máy xung điện được phụ thuộc và nhiều yếu tố và chức năng, công nghệ được ứng dụng vào sản phẩm. Tên tuổi thương hiệu cũng là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định giá thành của máy. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu lớn hoặc những nơi chuyên cung cấp sản phẩm máy massage có bảo hành và hướng dẫn sử dụng rõ ràng nhé! Điều này sẽ giúp cho bạn yên tâm hơn khi sử dụng. Trên thị trường hiện nay, mức giá máy đo huyết áp điện tử sẽ giao động từ 600.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ. Bạn có thể tham khảo một số giá máy đang được bán chạy tại Trẻ Khỏe Đẹp.

Máy massage xung điện Reiwa AS-8018 công nghệ Nhật Bản
Máy massage xung điện Reiwa AS-8018 công nghệ Nhật Bản

Sản phẩm

Giá bán tham khảo

Máy massage xung điện Reiwa AS-8018 công nghệ Nhật Bản

699.000đ

Nội dung bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về chủ đề “Máy massage xung điện sử dụng như thế nào cho an toàn”. Chúng tôi hy vọng rằng nội dung bài viết sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc sử dụng máy massage xung điện. Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi, chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc!