Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Máy Đo Huyết Áp Tại Nhà Và Công Dụng Bạn Không Thể Ngờ

09:38 18/04/2023

Máy đo huyết áp tại nhà là thiết bị y gia đình được khuyến cáo sử dụng nhiều nhất để theo dõi tình trạng sức khỏe của ông bà, cha mẹ một cách thường xuyên mà không cần phải đi đến bệnh viện.

Máy đo huyết áp tại nhà là thiết bị y tế hỗ trợ kiểm tra tình trạng sức khỏe. Đây là thiết bị y tế gia đình được khuyến cáo sử dụng nhiều nhất để theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên ngay tại nhà. Bài viết “Máy đo huyết áp tại nhà và công dụng bạn không thể ngờ” dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về máy đo huyết áp.

Máy đo huyết áp là gì?

Máy đo huyết áp tại nhà là thiết bị y tế được sử dụng để theo dõi tình trạng sức khỏe, đo lường huyết áp tăng, giả trong một khoảng thời gian nhất định. Hiện nay trên thị trường có 3 loại máy đo huyết áp là: máy đo huyết áp điện tử, máy đo huyết áp thủy ngân và máy đo huyết áp cơ.

Máy đo huyết áp thiết bị y tế kiểm tra chỉ số huyết áp
Máy đo huyết áp thiết bị y tế kiểm tra chỉ số huyết áp

Ưu điểm của máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp có ưu điểm giúp kiểm soát được tình trạng huyết áp trên cơ thể và đưa ra những chỉ số đo lường về huyết áp để người đo biết chính xác được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Từ đó, giúp bạn đưa ra được chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý hơn.

Nhược điểm của máy đo huyết áp

Đối với máy đo huyết áp cơ nếu bạn không biết cách sử dụng máy đo sẽ gây ra kết quả đo không chính xác và khi sử dụng máy đo huyết áp cơ bạn cần có người hỗ trợ đo cho mình. Nhưng chi phí máy huyết áp cơ có giá thành rẻ hơn so với máy đo huyết áp điện tử.

Tuy nhiên, máy đo huyết áp tại nhà điện tử sẽ không sử dụng lâu như máy huyết cơ, kết quả đo sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngồi hoặc tình trạng pin. Cả hai máy đo huyết áp điều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy khi chọn mua và sử dụng máy đo huyết áp bạn cần tìm hiểu kỹ về chất lượng, cách sử dụng để mang lại kết quả đo chính xác nhất.

may-do-huyet-ap-thiet-bi-y-te-kiem-tra-suc-khoe
Hiểu rõ về máy đo huyết áp giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn

Có mấy loại máy đo huyết áp

Có hai loại máy đo huyết áp được sử dụng nhiều nhất ở các cơ sở y tế, gia đình đó là: máy đo huyết áp bắp tay và máy đo huyết áp cổ tay. Dưới đây là một số tính năng cũng như cách sử dụng của từng dòng máy. Mời bạn cùng tiếp tục theo dõi nội dung bài viết nhé!

Máy đo huyết áp bắp tay

Máy đo huyết áp bắp tay được sử dụng cho vị trí bắp tay, đây là dòng máy đo huyết áp được sử dụng phổ biến nhất và cho kết quả chính xác. Phù hợp cho đối tượng từ người lớn tuổi đến trẻ em.

Máy đo huyết áp bắp tay
Máy đo huyết áp bắp tay

Máy đo huyết áp cổ tay

Máy đo huyết áp tại nhà đo ở vị trí cổ tay thường được dùng cho những người thừa cân hoặc những ai đang bị thương ở phần cánh tay. Tuy nhiên, máy đo huyết áp bắp tay không được sử dụng cho những bệnh nhân bị run tay, bệnh nhân parkinson,... Đây là những thông tin bạn cần lưu ý khi lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà.

Máy đo huyết áp cổ tay
Máy đo huyết áp cổ tay

Công dụng khi sử dụng máy đo huyết áp tại nhà

Máy đo huyết áp tại nhà Boso là thiết bị y tế được các y bác sĩ khuyến cáo sử dụng vì giúp bạn kiểm soát được tình trạng huyết áp của mình. Dưới đây là một số lý do bạn bạn nên sở hữu một máy đo huyết áp tại nhà.

Lý do nên mua máy đo huyết áp điện tử

Máy đo huyết áp điện tử Boso và máy đo huyết áp điện tử Wellmed là 2 dòng máy hiện đang được nhiều cơ sở y tế và gia đình lựa chọn sử dụng. Hai dòng máy này không chỉ mang lại kết quả đo chính xác mà còn có độ bền cao sử dụng lên đến 10 năm và được bảo hành 36 tháng khi mua tại Trẻ Khỏe ĐẹpSiêu Thị Y Tế. Dưới đây là những lý do bạn nên mua máy đo huyết áp điện tử tại nhà.

Giúp theo dõi quá trình điều trị bệnh

Máy đo huyết áp tại nhà sẽ giúp bạn theo dõi được tình trạng sức khỏe của người cao tuổi và những thành viên khác ngay tại nhà. Đưa ra chỉ số đo huyết áp chính xác nhất, từ đó giúp bạn có kiểm soát được tình trạng sức khỏe của người thân trong gia đình. Bên cạnh đó máy đo huyết áp Boso Medicus X có thời gian lưu trữ lên đến 30 ngày liên tục. Nhờ vào đó, bạn có thể theo dõi chỉ số huyết áp của mình có ổn định hay không và kịp thời điều trị.

Tự giám các chỉ số huyết áp thường xuyên tại nhà để bác sĩ theo dõi được tình trạng sức khỏe của bạn khi đi tái khám. Từ đó, giúp bạn đưa ra chế độ ăn uống và tập thể đúng cách.

Theo dõi và phương pháp điều trị huyết áp kịp thời
Theo dõi và phương pháp điều trị huyết áp kịp thời

Ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm kịp thời

Kiểm tra chỉ số huyết áp hằng ngày giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Nếu có dấu hiệu bất thường bạn sẽ có phương pháp điều trị kịp thời và đúng lúc. Từ đó, ngăn chặn được những nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm. Việc đo huyết áp thường xuyên còn giúp bạn hạn chế được bệnh tai biến liên quan đến huyết áp.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà bạn vẫn có thể đo chính xác chỉ số huyết áp của mình. Giúp bạn cắt giảm được số lượng chuyến thăm khám ở bác sĩ, giảm được cả chi phí thăm khám và thời gian cho việc di chuyển. 

Dễ sử dụng và tiện lợi

Máy đo huyết áp tại nhà được thiết kế thông minh giúp cho người lớn tuổi vẫn có thể thao tác sử dụng dễ dàng và không cần thêm sự trợ giúp. 

Quá trình theo dõi sức khỏe thường xuyên

Khi có máy đo huyết áp tại nhà bạn sẽ kiểm soát tình trạng huyết áp của mình thường xuyên hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia về huyết áp khuyến cáo rằng:

  • Nếu bạn muốn theo dõi chỉ số huyết áp của mình mỗi ngày bạn nên chọn một khung giờ đo hằng ngày để kết quả đo chính xác nhất.
  • Nên thực hiện phương pháp đo chính xác để có kết quả đúng nhất.
Theo dõi tình trạng sức khỏe ngay tại nhà
Theo dõi tình trạng sức khỏe ngay tại nhà

Nội dung bài viết trên đây là những chia sẻ về chủ đề máy đo huyết áp tại nhà và công dụng bạn không thể ngờ từ Trẻ Khỏe Đẹp. Chúng tôi hy vọng nội dung sẽ giúp bạn hiểu thêm về công dụng của máy đo huyết áp tại nhà. Nếu bạn thường xuyên bị tăng huyết áp hoặc gia đình bạn có người lớn tuổi cần theo dõi chỉ số huyết áp thường xuyên thì chúng tôi khuyên bạn nên có một sản phẩm máy đo huyết áp tại nhà nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc!

Tác giả: Uyên Phương