Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Lợi ích của massage sau sinh

04:32 01/09/2022

​​​​​​​Massage sau sinh là cách massage toàn thân dành cho mẹ sau khi sinh. Cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của massage sau sinh mang lại nhé

Lợi ích của massage sau sinh - Massage sau sinh là liệu pháp massage này thường được thực hiện bởi những người chuyên về massage sau sinh và trẻ sơ sinh. Bài viết dưới đây Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn một số lợi ích hàng đầu của phương pháp massage sau sinh.

​​​​​​​Lợi ích của massage sau sinh
Lợi ích của massage sau sinh

Massage sau sinh

Massage sau khi sinh là một phương pháp truyền thống tuyệt vời để giúp xoa dịu các bà mẹ mới sinh. Đây là một trong những cách cải thiện sức khỏe và thư giãn tốt nhất trong thời kỳ sau khi sinh.

Lợi ích của massage sau sinh

1. Giúp làm dịu các điểm đau và thư giãn căng cơ

Toàn bộ quá trình sinh nở đã khiến cơ thể bạn căng thẳng, đặc biệt là vùng bụng, lưng dưới và hông. Phần lưng trên của bạn cũng có thể bị đau nếu bạn không cho con bú ở tư thế thoải mái.

2. Tăng lưu lượng máu và oxy đến cơ bắp, loại bỏ các chất độc

Massage sau sinh cũng được cho là cải thiện khả năng phục hồi, sức khỏe và khả năng miễn dịch của bạn.

Massage sau khi sinh là phương pháp tuyệt vời để giúp xoa dịu các bà mẹ mới sinh
Massage sau khi sinh là phương pháp tuyệt vời để giúp xoa dịu các bà mẹ mới sinh

3. Giảm sưng

Massage sau sinh giúp giảm sưng bằng cách kích thích hệ thống dẫn lưu bạch huyết để loại bỏ chất lỏng và chất thải dư thừa. Kích thích mô cũng có thể giúp cơ thể bạn chuyển nước đến những nơi thích hợp.

4. Làm cho bạn cảm thấy thư thái

Massage khuyến khích cơ thể giải phóng endorphin - chất giảm đau tự nhiên và cảm nhận các hormone tốt do não tiết ra. Nó cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

5. Mở các ống dẫn bị tắc, nới lỏng vùng cứng và giảm nguy cơ viêm vú

Massage sau sinh giúp mở các ống dẫn bị tắc, nới lỏng vùng cứng và giảm nguy cơ viêm vú. Tuy nhiên, việc xoa bóp cần mềm mại và nhẹ nhàng. Xoa bóp mạnh hơn với những động tác vuốt ve mạnh mẽ có thể khiến tình trạng viêm vú trở nên tồi tệ hơn, vì nó đẩy sữa bị rò rỉ ra ngoài sâu hơn vào mô vú của bạn.

Massage sau sinh giúp nới lỏng vùng cứng và giảm nguy cơ viêm vú
Massage sau sinh giúp nới lỏng vùng cứng và giảm nguy cơ viêm vú

6. Tăng tốc độ phục hồi sau khi sinh

Massage sau sinh sẽ tăng tốc độ phục hồi sức khỏe của bạn. Nếu bạn sinh mổ, bạn cần phải giữ sạch vết thương cho đến khi vết thương lành. Tìm hiểu về những lưu ý bạn cần thực hiện khi massage sau khi sinh mổ.

7. Giúp bạn đối phó với chứng buồn chán và trầm cảm sau khi sinh

Massage có thể cải thiện tâm trạng và giảm mức độ căng thẳng.

8. Giúp bạn có thời gian ở một mình

Thời gian nghỉ ngơi sẽ cung cấp cho bạn sức mạnh để đáp ứng nhiều nhu cầu của em bé và nhà của bạn. Hoặc nó có thể giúp bạn chợp mắt nếu con bạn cũng đang ngủ hoặc được người khác trông nom trong thời gian đó.

Massage sau sinh giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn
Massage sau sinh giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn

Những vị trí nào tốt nhất để massage sau sinh?

Không có vị trí nào hoạt động tốt nhất. Trong quá trình massage, bạn sẽ cần thay đổi vị trí một vài lần, khi người xoa bóp hoặc người xoa bóp của bạn di chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác của cơ thể.

Bạn cũng có thể cần điều chỉnh vị trí của mình sao cho thoải mái. Ví dụ, một số bà mẹ thích nằm sấp và úp mặt xuống. Nhưng những người khác có thể cảm thấy khó chịu, đặc biệt nếu họ bị căng sữa hoặc rò rỉ vú .

Tư thế nằm hoặc ngồi nghiêng thường phù hợp nhất với những người đã sinh mổ. Trong khi một số bà mẹ cũng thích sử dụng thêm gối để hỗ trợ lưng, ngực và bụng.

Điều quan trọng là bạn phải cho người thực hiện xoa bóp biết nếu có bất kỳ vị trí nào không thoải mái cho bạn hoặc nếu áp lực quá lớn gây khó chịu.

Trong quá trình massage sau sinh, bạn sẽ cần thay đổi vị trí một vài lần
Trong quá trình massage sau sinh, bạn sẽ cần thay đổi vị trí một vài lần

Làm thế nào để có thời gian để massage sau sinh?

Sự xuất hiện của em bé chắc chắn sẽ khiến bạn bận rộn. Cuộc sống của bạn giờ đây chỉ xoay quanh việc thay tã, cho bé bú liên tục, giờ tắm và massage cho bé. Ở giữa tất cả sự hối hả và nhộn nhịp này có thể gây căng thẳng.

1. Yêu cầu giúp đỡ

Nhờ chồng, mẹ, mẹ chồng hoặc bất kỳ thành viên nào khác đáng tin cậy trong gia đình chăm sóc con bạn khi bạn được massage. Bạn cũng có thể massage khi bé đang ngủ.

2. Chọn đúng thời điểm

Cố gắng xoa bóp ngay sau khi bạn đã cho con bú và thay đồ cho con. Nếu tất cả các nhu cầu của bé đều được đáp ứng, bạn có nhiều khả năng tìm thấy một hoặc hai giờ mà bé không đòi hỏi bạn. Sau đó, cũng sẽ dễ dàng hơn khi để anh ta với một thành viên khác trong gia đình hoặc người chăm sóc đáng tin cậy trong một thời gian.

3. Lên lịch trước

Hầu hết các chuyên viên massage sau sinh thường đến nhà để thực hiện massage cho bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có thể ở bên con mà vẫn tận hưởng được những lợi ích của việc massage trong sự thoải mái ngay tại nhà của bạn.

Hầu hết các chuyên viên massage sau sinh thường đến nhà để thực hiện massage cho bạn
Hầu hết các chuyên viên massage sau sinh thường đến nhà để thực hiện massage cho bạn

Khi nào không nên massage sau sinh?

Massage toàn thân sau khi sinh không được khuyến khích nếu bạn:

  • Có bất kỳ biến chứng y tế nào, đặc biệt là trong và sau khi sinh.
  • Có các vấn đề về da như phát ban, mụn nước, nhọt và bệnh chàm.
  • Đã sinh mổ. Bạn hãy đợi cho đến khi vết sẹo lành lại để có thể massage.
  • Bị cao huyết áp.
  • Bị thoát vị.

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn một số lợi ích của massage sau sinh mang lại. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và ngập tràn niềm vui!