Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Hướng dẫn cách thay đầu bàn chải điện

03:46 18/02/2023

Bạn đã biết cách thay đầu bàn chải điện thế nào chưa? Cách thay khá đơn giản và dễ thực hiện, bên cạnh đó bạn cần biết bao lâu nên thay đầu bàn chải điện một lần

Hướng dẫn cách thay đầu bàn chải điện - Đầu bàn chải điện cần được thay thường xuyên sau một khoảng thời gian sử dụng để đảm bảo răng miệng được vệ sinh một cách an toàn, không bị gây hại bởi vi khuẩn tích tụ ở đầu bàn chải cũ. Việc đổi đầu bàn chải cũ để thay thế cái mới rất dễ dàng và nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc bao lâu thay đầu bàn chải điện một lần.

Tại sao nên thay đầu bàn chải?

Bàn chải điện là một phần thiết yếu trong thói quen đánh răng hàng ngày của nhiều người, giúp ngăn ngừa vi khuẩn có hại tích tụ trên răng và xung quanh đường viền nướu. Tuy nhiên, đầu bàn chải có thể sẽ mất tác dụng theo thời gian và bạn cần phải thay chúng. Tại sao?

Một lý do để bạn nên thay đầu bàn chải đánh răng điện là đầu bàn chải cũ thường chứa nhiều vi khuẩn tích tụ theo ngày dài, đặc biệt nếu bạn không bảo quản bàn chải đúng cách. 

Giữ bàn chải điện trong môi trường ẩm ướt, kín như hộp đựng, tủ thuốc hoặc khu vực không khí lưu thông kém có thể khiến bàn chải bị ẩm giữa các lần sử dụng và làm vi khuẩn phát triển. 

Lý do nên thay đầu bàn chải điện là đầu bàn chải cũ thường chứa nhiều vi khuẩn tích tụ theo ngày dài
Lý do nên thay đầu bàn chải điện là đầu bàn chải cũ thường chứa nhiều vi khuẩn tích tụ theo ngày dài

Tuy nhiên, dù bạn có cách vệ sinh và bảo quản đầu bàn chải thực sự tốt thì lông bàn chải cũng sẽ dần bị mòn hoặc hỏng khi sử dụng. Khi bạn càng sử dụng bàn chải điện nhiều thì bạn càng phải thay đầu bàn chải thường xuyên hơn.

Nếu đầu bàn chải của bạn bị mất hiệu quả do đã cũ và bị sờn, nó có thể để lại mảng bám và thậm chí có thể làm tổn thương nướu của bạn. Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc đầu bàn chải điện bị sờn nhanh.

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến độ bền của đầu bàn chải như đánh răng quá mạnh, đánh răng lâu hơn 2 phút được khuyến nghị có thể làm đầu bàn chải của bạn bị mòn sớm.

Bao lâu thay đầu bàn chải điện một lần?

Để trả lời cho thắc mắc bàn chải điện bao lâu thay, Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) đưa ra khuyến nghị bạn nên thay đầu bàn chải điện khoảng 3 đến 4 tháng một lần (khoảng 90 ngày) để ngăn vi khuẩn tích tụ trên lông bàn chải.

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy lông bàn chải bị sờn, bạn có thể thay sớm hơn, dù là bạn sử dụng bàn chải đánh răng bằng tay hay bằng điện. Điều này sẽ đảm bảo bạn đang làm sạch miệng hiệu quả nhất vì một đầu bàn chải mới có thể loại bỏ mảng bám tốt hơn.

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) đưa ra khuyến nghị bạn nên thay đầu bàn chải điện khoảng 3 đến 4 tháng một lần
Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) đưa ra khuyến nghị bạn nên thay đầu bàn chải điện khoảng 3 đến 4 tháng một lần

Cách thay đầu bàn chải điện

Mỗi loại bàn chải điện sẽ có hướng dẫn sử dụng đi kèm, có thể bao gồm cả cách thay thế đầu lông bàn chải. Trước tiên, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của bàn chải điện để có cách thay đầu bàn chải điện phù hợp. Nhìn chung, cách thay đầu bàn chải điện khá đơn giản và thường bao gồm những bước sau đây:

  • Trượt đầu bàn chải đã sử dụng ra khỏi tay cầm bàn chải điện.
  • Trượt đầu bàn chải thay thế mới vào trục.
  • Đẩy đầu bàn chải mới vào vị trí, bạn sẽ nghe thấy tiếng tách nhẹ khi nó nằm chắc chắn trên tay cầm.
  • Không cần vặn hoặc sử dụng bất kỳ lực quá mức nào khi tháo hoặc đặt đầu bàn chải vào tay cầm.  
Cách thay đầu bàn chải điện khá đơn giản
Cách thay đầu bàn chải điện khá đơn giản

Cách bảo quản đầu bàn chải điện khi sử dụng

Bạn nên hoàn thành những lời khuyên sau đây hàng ngày để giữ cho bàn chải điện luôn trong tình trạng tốt:

  • Rửa sạch bàn chải điện bằng nước sau khi sử dụng để loại bỏ kem đánh răng và các mảnh vụn.
  • Đừng đánh răng với lực áp dụng quá mạnh. Quá nhiều áp lực lên bàn chải điện sẽ làm lông bàn chải bị mòn nhanh hơn và kém hiệu quả hơn khi làm sạch.
  • Bảo quản bàn chải đánh răng của bạn ở vị trí thẳng đứng để khô tự nhiên.

Ngoài ra để đầu bàn chải đánh răng của bạn sạch sâu hơn, mỗi tháng một lần, bạn nên pha dung dịch tẩy rửa phù hợp với tỷ lệ 1 phần dung dịch và 10 phần nước (bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bàn chải điện hoặc nhận tư vấn từ nhà cung cấp để chọn loại nước tẩy rửa phù hợp):

  • Nhúng hoàn toàn đầu bàn chải điện vào dung dịch này.
  • Ngâm đầu bàn chải trong khoảng một giờ để loại bỏ vi trùng.
  • Rửa kỹ đầu bàn chải bằng nước và sau đó lau sạch.
Bạn nên rửa sạch đầu bàn chải điện bằng nước sau khi sử dụng để loại bỏ kem đánh răng và các mảnh vụn
Bạn nên rửa sạch đầu bàn chải điện bằng nước sau khi sử dụng để loại bỏ kem đánh răng và các mảnh vụn

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn cách thay đầu bàn chải điện đơn giản. Hy vọng thông tin từ Trẻ Khỏe Đẹp có ích cho bạn. Chúc bạn thật nhiều niềm vui và sức khỏe!