Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không?

03:20 18/01/2023

Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không? Bạn nên dùng máy tăm nước và đánh răng 2 lần một ngày. Nên sử dụng tăm nước trước khi đánh răng để loại bỏ mọi mảng bám

Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không? - Bạn có đang thắc dùng máy tăm nước có cần đánh răng không? Nếu có thì nên dùng máy tăm nước trước hay sau khi đánh răng? Đây là những câu hỏi quan trọng cần trả lời vì điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn theo nhiều cách khác nhau. Trẻ Khỏe Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết sau đây!

Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là dụng cụ vệ sinh răng miệng dùng áp lực nước để loại bỏ thức ăn giữa các kẽ răng của bạn. Máy tăm nước có thể là một lựa chọn tốt cho những người gặp khó khăn với việc dùng chỉ nha khoa truyền thống và những ai niềng răng, chỉnh nha,...

Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không? Vì sao?

Sử dụng máy tăm nước vệ sinh răng miệng hằng ngày sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn, loại bỏ các mảng bám và thức ăn giữa các kẽ răng một cách hiệu quả. 

Đánh răng cũng giúp loại bỏ mảng bám và các hạt thức ăn, nhưng lông bàn chải đánh răng không thể chải đủ sâu giữa các kẽ răng để loại bỏ mọi thứ. Vậy dùng máy tăm nước có cần đánh răng không?

Máy tăm nước không thay thế hoàn toàn bàn chải đánh răng hoặc chỉ nha khoa truyền thống. Bạn vẫn cần đánh răng hai lần một ngày, mỗi lần 2 phút để sở hữu một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Vì thế để giải đáp cho thắc mắc “Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không” thì câu trả lời là: Bạn nên đánh răng sau khi dùng máy tăm nước.

Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không?
Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không? 

Trên đây là giải đáp dùng máy tăm nước có cần đánh răng không, phần tiếp theo sẽ bật mí đến bạn thời điểm tốt nhất để sử dụng máy tăm nước.

Nên dùng máy tăm nước trước hay sau khi đánh răng?

Dùng máy tăm nước là một phần đơn giản nhưng cần thiết trong thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày. Chỉ đánh răng có thể không loại bỏ tất cả các mảng bám này mà có thể tích tụ theo thời gian và dẫn đến sâu răng, viêm nướu và hơi thở có mùi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên dùng chỉ nha khoa trước hay chải răng trước.

Nếu đánh răng trước khi sử dụng máy tăm nước, các mảnh vụn thức ăn khó loại bỏ hơn sẽ còn sót lại cho đến khi bạn dùng máy tăm nước. Do đó, bạn nên sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng. Điều này sẽ cho phép các mảnh vụn bị kẹt bong ra và sau đó bạn có thể dễ dàng dùng bàn chải để loại bỏ tất cả. Bạn cũng có thể sử dụng máy tăm nước sau khi đánh răng, nhưng hiệu quả làm sạch có thể không cao bằng.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng máy tăm nước vào buổi tối trước khi đi ngủ vì bạn thường nhịn ăn hoặc uống lâu nhất trong đêm.

Bạn nên sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng
Bạn nên sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng

Lợi ích của việc sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng

Sau khi biết được sử dụng máy tăm nước có cần đánh răng không và nên dùng trước hay sau khi đánh răng, dưới đây là một số lợi ích từ việc sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng:

Làm sạch sâu

Dùng máy tăm nước là một cách tốt để loại bỏ vi trùng, mảnh vụn thức ăn và các hạt khác mắc kẹt giữa răng của bạn. Nếu vi khuẩn mảng bám chỉ được phép hình thành trong 24 hoặc 36 giờ.

Nó có thể nhanh chóng làm hỏng hoặc phá hủy răng của bạn, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Sử dụng tăm nước trước khi đánh răng sẽ loại bỏ mảng bám khỏi tất cả các vết nứt nhỏ và kẽ hở trong miệng.

Tăng tác động của florua

Nếu bạn muốn florua của kem đánh răng lưu lại trong miệng càng lâu càng tốt để nhận được lợi ích từ nó, hãy cân nhắc sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng. Răng của bạn có nhiều khả năng hấp thụ florua hơn vì mảng bám và vi khuẩn đã được loại bỏ phần lớn bằng cách dùng máy tăm nước.

Sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng sẽ loại bỏ mảng bám khỏi các vết nứt nhỏ và kẽ hở trong miệng
Sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng sẽ loại bỏ mảng bám khỏi các vết nứt nhỏ và kẽ hở trong miệng

Tránh bệnh nướu răng

Khi có một lượng lớn vi trùng trên bề mặt răng, bệnh nướu răng có thể phát triển. Đây thường là hậu quả của việc bỏ qua việc vệ sinh răng miệng và chăm sóc răng miệng kém hàng ngày. Bệnh nướu răng có thể gây chảy máu nướu, răng lung lay, đau nướu và hơi thở có mùi, trong số những thứ khác. Dùng máy tăm nước trước khi đánh răng giúp loại bỏ nhiều vi trùng hơn và về lâu dài sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng.

Xác định những khu vực cần chú ý làm sạch

Nếu bạn sử dụng máy tăm nước trước khi đánh răng, bạn có thể chú ý thêm một vài khu vực trong răng của mình. Dùng máy tăm nước thường có thể giúp bạn nhận thấy một số mảnh vụn lớn hơn hoặc một vài vị trí cần chú ý thêm khi bạn đánh răng.

Dùng máy tăm nước trước giúp bạn nhận thấy một số mảnh vụn và vị trí cần chú ý thêm khi đánh răng
Dùng máy tăm nước trước giúp bạn nhận thấy một số mảnh vụn và vị trí cần chú ý thêm khi đánh răng

Hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước hiệu quả

Đổ nước ấm vào bình chứa của máy tăm nước, sau đó đưa đầu tăm vào miệng. Nghiêng người qua bồn rửa để tránh nước bắn lộn xộn.

Bật máy lên và bắt đầu làm sạch. Giữ tay cầm ở góc 90 độ so với răng của bạn và xịt. Nước chảy ra đều đặn sẽ làm sạch kẽ răng của bạn.

Bắt đầu từ phía sau và di chuyển xung quanh miệng. Tập trung vào đỉnh răng, đường viền nướu và khoảng trống giữa mỗi chiếc răng. Hãy nhớ di chuyển xung quanh cả răng của bạn.

Quá trình dùng máy tăm nước sẽ mất khoảng 2 phút. 

Sau khi dùng xong, hãy đổ hết nước thừa ra khỏi bình chứa để vi khuẩn không phát triển bên trong.

Hãy tập trung vào đỉnh răng, đường viền nướu và khoảng trống giữa mỗi chiếc răng khi dùng máy tăm nước
Hãy tập trung vào đỉnh răng, đường viền nướu và khoảng trống giữa mỗi chiếc răng khi dùng máy tăm nước

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được “Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không?”. Trẻ Khỏe Đẹp chúc bạn luôn vui vẻ và thật nhiều sức khỏe. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!