Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Dùng máy tăm nước bị chảy máu

10:22 30/01/2023

Dùng máy tăm nước bị chảy máu có thể do dùng thiết bị quá số lần khuyến nghị, sử dụng chế độ áp lực nước quá mạnh,... Nên làm gì để không bị tình trạng chảy máu

Dùng máy tăm nước bị chảy máu - Máy tăm nước như có thể là một lựa chọn hiệu quả để vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên không ít người gặp trường hợp dùng máy tăm nước bị chảy máu và cảm thấy lo lắng không biết lý do. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu về nguyên nhân và cách ngăn ngừa tình trạng dùng máy tăm nước bị chảy máu.

Nguyên nhân dùng máy tăm nước bị chảy máu

Sử dụng máy tăm nước lần đầu

Máy tăm nước không phải là nguyên nhân gốc rễ gây chảy máu nướu răng. Nếu bạn sử dụng tăm nước lần đầu tiên, nướu của bạn có thể bị chảy máu do chưa quen với các chế độ và áp lực nước mạnh hay nhẹ của máy. Nhưng hiện tượng này sẽ hết trong vòng hai tuần. Tuy nhiên, nếu dùng máy tăm nước bị chảy máu không dừng lại, hãy đến gặp nha sĩ.

Dùng máy tăm nước bị chảy máu do cài đặt chế độ và áp lực nước mạnh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng máy tăm nước có thể làm giảm tình trạng chảy máu trong trường hợp bạn sử dụng thiết bị theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Điều quan trọng là bạn phải chọn cài đặt áp suất phù hợp và sử dụng nước ấm khi sử dụng máy tăm nước. Nếu chọn sai chế độ làm áp lực nước phun ra quá mạnh, nướu của bạn có thể bị chảy máu. Góc mà nước ấm được phun ra cũng rất quan trọng để tránh bị đau và tổn thương khi bạn dùng máy tăm nước.

Nếu chọn sai chế độ làm áp lực nước phun ra quá mạnh, nướu của bạn có thể bị chảy máu
Nếu chọn sai chế độ làm áp lực nước phun ra quá mạnh, nướu của bạn có thể bị chảy máu

Dùng máy tăm nước bị chảy máu do viêm nha chu

Khi bạn làm sạch răng với máy tăm nước, nướu răng khỏe mạnh thường không bị chảy máu. Nhưng nếu bạn quan sát thấy dùng máy tăm nước bị chảy máu, thì ngoài những nguyên nhân trên, bệnh nha chu và viêm nướu là lý do phổ biến nhất.

Bệnh nha chu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu. Viêm nướu phát triển khi vi khuẩn từ thực phẩm bạn ăn biến thành mảng bám tích tụ trên răng của bạn. Viêm nướu là phổ biến ở trẻ em và người lớn. Nếu mảng bám không được loại bỏ thường xuyên, nó sẽ biến thành cao răng cứng và nguy cơ sâu răng và viêm nha chu của bạn sẽ tăng lên.

Vi khuẩn, mảng bám và cao răng dọc theo đường viền nướu gây kích ứng và viêm nướu. Nướu của bạn có thể mất màu hồng và bắt đầu tụt ra khỏi răng. Khi bạn cố gắng loại bỏ sự tích tụ đó bằng cách đánh răng hoặc dùng máy tăm nước, nướu bị sưng và viêm bắt đầu chảy máu.

Nếu viêm nướu không được điều trị sẽ tiến triển thành viêm nha chu. Viêm nha chu là dạng bệnh nha chu tiến triển nhất, có thể gây ra tình trạng nhạy cảm ở nướu, tụt nướu và cuối cùng là mất răng.

Dùng máy tăm nước bị chảy máu do viêm nha chu
Dùng máy tăm nước bị chảy máu do viêm nha chu

Nên làm gì khi dùng máy tăm nước bị chảy máu?

Dùng máy tăm nước bị chảy máu là một điều phổ biến, nếu bạn mới bắt đầu hoặc đang trong quá trình sử dụng máy tăm nước. Các nha sĩ khuyên bạn nên tiếp tục dùng máy tăm nước sau mỗi bữa ăn trong 3 đến 14 ngày. Trong khoảng thời gian này, tình trạng dùng máy tăm nước bị chảy máu sẽ biến mất.

Nếu tình trạng dùng máy tăm nước bị chảy máu vẫn tiếp diễn sau thời gian trên, bạn có thể gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng hoặc nướu bị tổn thương. Hãy hẹn gặp nha sĩ để kiểm tra xem bạn có vấn đề gì liên quan đến sức khỏe răng miệng cần điều trị hay không.

Sử dụng nước súc miệng có chứa flo peroxide cũng có thể giúp giảm viêm nướu, giảm chảy máu ít hơn khi bạn dùng máy tăm nước. Hãy nhớ đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm và sử dụng máy tăm nước đúng cách theo khuyến nghị và với áp lực để có giải pháp làm sạch răng hiệu quả nhưng nhẹ nhàng hơn và ít chảy máu hơn.

Dùng máy tăm nước bị chảy máu là một điều phổ biến nhưng thường biến mất sau khoảng 10 ngày đến 2 tuần
Dùng máy tăm nước bị chảy máu là một điều phổ biến nhưng thường biến mất sau khoảng 10 ngày đến 2 tuần

Những lưu ý để dùng máy tăm nước không bị chảy máu

Bạn có thể chọn từ nhiều mức áp suất khác nhau trên máy tăm nước. Để chuyển đổi giữa các mức áp suất khác nhau, cần có một nút chế độ. Bạn nên bắt đầu với cài đặt áp suất thấp nhất và tăng dần khi đã quen.

Để ngăn nước tràn ra sàn, hãy đảm bảo rằng bạn đang cúi xuống bồn rửa, sau đó khởi động máy tăm nước. Giữ môi hơi khép lại và nhìn xuống bồn rửa. Điều này sẽ ngăn bắn tung tóe khi nước của máy va vào răng trong khi vẫn tạo khoảng trống cho nước đi vào bồn rửa.

Máy tăm nước hoạt động tốt nhất khi hướng vào một góc 90 độ. Trong khi làm sạch các răng trên cùng, hãy bắt đầu với các răng phía sau và di chuyển về phía trước trước khi bắt đầu với các răng dưới, một lần nữa bắt đầu từ phía sau. Hãy cẩn thận để tạm dừng trong khoảng trống giữa các răng của bạn.

Bạn nên bắt đầu với cài đặt áp suất thấp nhất và tăng dần khi đã quen
Bạn nên bắt đầu với cài đặt áp suất thấp nhất và tăng dần khi đã quen

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn những nguyên nhân dùng máy tăm nước bị chảy máu. Hy vọng thông tin trên có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!