Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Dùng máy rửa mặt có bị xệ da không?

08:33 05/01/2023

Dùng máy rửa mặt có bị xệ da không là thắc mắc chung của nhiều người. Sử dụng máy rửa mặt sai cách, không vệ sinh máy rửa mặt đúng cách có thể gây hại cho làn da của bạn

Dùng rửa mặt có bị xệ da không có lẽ là điều mà nhiều chị em băn khoăn khi bắt đầu sử dụng thiết bị này. Sử dụng máy rửa mặt đúng cách có thể không thực sự đơn giản như bạn nghĩ và có rất nhiều sai lầm dẫn đến việc dùng máy rửa mặt gây hại cho da. Trong bài viết sau, Trẻ Khỏe Đẹp sẽ giúp bạn biết được dùng máy rửa mặt có bị xệ da không và bật mí đến bạn những sai lầm phổ biến khi dùng máy rửa mặt.

Thực hư dùng máy rửa mặt có bị xệ da không?

Da là cơ quan lớn nhất và quan trọng trong cơ thể chúng ta. Cũng giống như bất kỳ cơ quan nào khác, da có cách tự làm sạch và tái tạo riêng. Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng các sản phẩm hoặc thiết bị làm sạch da mặt kém chất lượng, thực chất là chúng ta đang phá vỡ quá trình tự nhiên này. Điều này có thể dẫn đến một số vấn đề bao gồm khô, mẩn đỏ, dị ứng và phát ban. Vậy, dùng máy rửa mặt có bị xệ da không?

Tác dụng chính của máy rửa mặt là làm sạch, tẩy tế bào chết, loại bỏ cặn trang điểm và dầu thừa. Nhưng khi sử dụng máy rửa mặt giả, kém chất lượng hoặc dùng sai cách cũng có thể khiến da bạn bị lão hóa sớm, khiến da dễ bị nhăn và chảy xệ hơn.

Vì thế, câu trả lời cho câu hỏi “Dùng máy rửa mặt có bị xệ da không?” là CÓ nếu bạn sử dụng máy rửa mặt sai cách, bảo quản thiết bị kém hoặc không vệ sinh máy rửa mặt. Tiếp tục đọc để tìm ra nguyên nhân dùng máy rửa mặt khiến da bị xệ do một số sai lầm phổ biến.

Câu trả lời cho câu hỏi “Dùng máy rửa mặt có bị xệ da không?” là CÓ nếu bạn sử dụng máy rửa mặt sai cách
Câu trả lời cho câu hỏi “Dùng máy rửa mặt có bị xệ da không?” là CÓ nếu bạn sử dụng máy rửa mặt sai cách

Những sai lầm phổ biến khi dùng máy rửa mặt

Lạm dụng sử dụng máy rửa mặt

Hơn hai lần rửa mặt mỗi ngày có thể làm khô da của bạn, đặc biệt là khi làm sạch da bằng máy. Mỗi loại da có thể thích hợp với tần suất sử dụng máy rửa mặt khác nhau, vì vậy bạn cần biết mình thuộc loại da nào để có số lần sử dụng máy rửa mặt phù hợp theo khuyến nghị từ nhà sản xuất. Một lần rửa mặt hàng ngày nên được thực hiện vào buổi tối sau khi bụi bẩn và chất ô nhiễm đã tích tụ trên mặt trong cả ngày dài.

Chà xát quá mạnh khi dùng máy rửa mặt

Nhiều người chà xát quá mạnh khi dùng máy rửa mặt trong khi sử dụng một lực chà xát nhẹ nhàng là đủ. Trên thực tế, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để loại bỏ tạp chất trên da. Hãy di chuyển máy rửa mặt theo vòng tròn hướng ra ngoài với lực nhẹ vừa đủ.

Chà xát quá mạnh lên da khi dùng máy rửa mặt sẽ gây hại cho da
Chà xát quá mạnh lên da khi dùng máy rửa mặt sẽ gây hại cho da

Không dùng hoặc dùng sai sữa rửa mặt 

Có rất nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau, dành cho mọi loại da. Sữa rửa mặt dưỡng ẩm, dịu nhẹ là tốt nhất cho da nhạy cảm, trong khi sữa rửa mặt tạo bọt hoặc chứa axit salicylic là tốt nhất cho da dầu hoặc dễ nổi mụn. 

Sữa rửa mặt dạng kem phù hợp hơn với da khô. Dù là loại sữa rửa mặt nào, bạn cũng đừng bao giờ chỉ sử dụng máy rửa mặt mà không kết hợp với sữa rửa mặt. Điều này sẽ khiến da bị thiếu nước, nứt nẻ, lâu ngày sẽ dẫn đến da chảy xệ.

Không dưỡng ẩm sau khi dùng máy rửa mặt

Các sản phẩm dưỡng ẩm nên được áp dụng ngay sau khi rửa mặt. Kem dưỡng ẩm giữ lại hydrat hóa từ nước, giúp da mịn màng hơn. Vì thế, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm hoặc các dưỡng chất chăm sóc da thường ngày của bạn sau khi sử dụng máy rửa mặt.

>> Hướng dẫn bạn cách sạc máy rửa mặt đúng cách giúp máy bền lâu hơn

Đừng quên sử dụng các sản phẩm dưỡng da sau khi rửa mặt
Đừng quên sử dụng các sản phẩm dưỡng da sau khi rửa mặt

Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa mặt tránh bị xệ da

Sau khi biết được dùng máy rửa mặt có bị xệ da không, Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn các bước sử dụng máy rửa mặt tránh bị xệ da, bao gồm:

  • Bắt đầu bằng cách tẩy trang trước khi dùng máy rửa mặt làm sạch da.
  • Thoa một ít sữa rửa mặt lên bàn chải.
  • Bật máy, chọn chế độ phù hợp.
  • Từ từ di chuyển máy khắp mặt và cổ theo chuyển động tròn nhẹ. Hãy cẩn thận và nhẹ nhàng trên các khu vực như cổ và cả vùng da mỏng manh gần mắt. Đặc biệt chú ý đến các khu vực dễ tắc nghẽn như mũi và cằm. Dành thời gian để đảm bảo rằng mọi vùng trên khuôn mặt đều được làm sạch bằng máy.
  • Sau khi hoàn tất, rửa sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt và cổ cho khô.
  • Sau khi làm sạch máy rửa mặt, hãy tiếp tục chăm sóc da như thường ngày.
  • Điều quan trọng là phải làm sạch máy rửa mặt đúng cách sau đó để ngăn chặn vi khuẩn tích tụ và xâm nhập vào da của bạn khi bạn sử dụng máy lần sau. 

>> Xem chi tiết cách sử dụng máy rửa mặt và những lưu ý cần quan tâm khi dùng

Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa mặt tránh bị xệ da
Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa mặt tránh bị xệ da

Trên đây là giải đáp thắc mắc dùng máy rửa mặt có bị xệ da không. Mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho quá trình chăm sóc da của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc bài viết từ Trẻ Khỏe Đẹp!