Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Đoán bệnh qua móng tay hiểu rõ tình trạng sức khỏe bạn

04:52 30/05/2023

Đoán bệnh qua móng tay sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng sức nhất thông qua màu sắc, bề mặt móng tay. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết cùng Trẻ Khỏe Đẹp nhé!

Đoán bệnh qua móng tay để biết được sức khỏe cơ thể của bạn đang như thế nào để kịp thăm khám và điều trị. Các bệnh thường gặp và có dấu hiệu ở móng tay bạn thường xuất hiện như: bệnh nấm da, bệnh tiểu đường, bệnh về xương khớp,... Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp đoán bệnh qua móng tay qua bài viết bên dưới nhé!

Các dấu hiệu bất thường ở móng tay

Theo các nghiên cứu cho rằng, việc cơ thể có các vấn đề sức khỏe sẽ được biểu hiện thông qua những dấu hiệu bất thường ở móng tay mà chúng ta có thể nhận biết được. Điều này đã được ông cha ta từ xa xưa đã áp dụng trong việc nhận biết các vấn đề sức khỏe.

Dưới đây là một số các dấu hiệu bất thường hay gặp ở móng tay bạn có thể tham khảo để đoán bệnh qua móng tay và nhận biết tình trạng sức khỏe của bạn. Hai yếu tố thường được nhận biết nấu cơ thể có vấn đề là về màu sắc, bề mặt của lớp sần trên móng.

Các dấu hiệu bệnh từ móng tay thường gặp là màu sắc và độ sần sùi của móng
Các dấu hiệu bệnh từ móng tay thường gặp là màu sắc và độ sần sùi của móng

Chẩn đoán bệnh qua móng tay

Khi cơ thể có vấn đề về sức khỏe sẽ có nhiều biểu hiện bất thường từ móng tay khác nhau. Tùy vào dấu hiệu của móng tay mà chúng ta sẽ đoán bệnh qua móng tay biết được cơ thể đang mắc phải bệnh gì. Dưới đây là một trong những dấu hiệu cùng với các căn bệnh có thể mắc phải bạn nên tham khảo.

Dấu hiệu sọc dọc ở móng

Dấu hiệu thường hay thấy khi cơ thể bất thường là có nhiều vết sọc dọc trắng trên móng thì có thể bạn đang gặp phải tình trạng lão hóa hoặc tiếp xúc quá lâu với nước cũng như các chất tẩy rửa khác.

Dấu hiệu gợn sóng

Đoán bệnh qua móng tay - một biểu hiện mà có thể bạn sẽ thường xuyên nhận thấy đó là biểu hiện trên bề mặt móng tay có những gợn sóng. Theo nhận định thì biểu hiện các gợn sóng này sẽ là dấu hiệu của bệnh vảy nến hoặc biểu hiện của viêm khớp nên bạn cũng cần chú ý để kịp thời kiểm tra sức khỏe nhanh chóng.

Thay đổi màu sắc, dấu hiệu lạ trên móng tìm ẩn nhiều loại bệnh nguy hiểm
Thay đổi màu sắc, dấu hiệu lạ trên móng tìm ẩn nhiều loại bệnh nguy hiểm

Dấu hiệu đốm trắng li ti

Đoán bệnh qua móng tay khi móng tay xuất hiện các đốm trắng li ti. Biểu hiện móng tay xuất hiện các đốm trắng li ti là biểu hiện của việc thiếu canxi. Nếu đốm có màu đỏ là dấu hiệu của việc chảy máu các mao mạch. Dấu hiện đốm đen là biểu hiện của rối loạn tuần hoàn máu, hoại tử, ung thư…

Móng tay bị tách hoặc nứt

Việc móng tay thường xuyên có biểu hiện dễ gãy chứng tỏ một điều là cơ thể bạn đang có vấn đề thiếu hụt vitamin và chất dinh dưỡng rất trầm trọng. Hoặc có thể bạn đã tiếp xúc với nhiều chất tẩy rửa, sơn móng tay và cũng có thể do quá trình lão hóa. Ngoài ra, cũng có thể bạn đang gặp phải vấn đề như bệnh nấm ở móng, địa y planus, vảy nến hoặc vấn đề tuyến giáp.

Thường xuyên quan sát móng tay để kịp thời nhận biết vấn đề sức khỏe
Thường xuyên quan sát móng tay để kịp thời nhận biết vấn đề sức khỏe

Dấu hiệu thay đổi màu sắc

Đoán bệnh qua móng tay nhờ vào màu sắc. Thay đổi màu sắc trên móng tay là một trong những điểm dễ nhận thấy nhất nếu cơ thể có những bất thường, thông qua màu sắc có thể giúp phản ánh rõ ràng nhất tình trạng sức khỏe của bạn. Thay đổi màu sắc móng sẽ cảnh báo các bệnh như sau:

  • Móng chuyển sang màu xanh: Biểu hiện của thiếu oxy
  • Móng chuyển sang màu trắng: Biểu hiện của bệnh gan, tiểu đường
  • Móng chuyển sang màu nhợt nhạt: Biểu hiện của thiếu máu
  • Móng chuyển sang nửa hồng nửa trắng: Biểu hiện của bệnh thận
  • Móng chuyển sang màu vàng: Biểu hiện của bệnh phổi, viêm móng

Đó là một số dấu hiệu màu sắc móng tay thay đổi bạn có thể tham khảo để biết được vấn đề đang gặp phải như thế nào, từ đó có thể tới Bác sĩ để hỗ trợ kiểm tra nhằm có biện pháp chữa trị kịp thời nhanh chóng nhé.

Dấu hiệu móng bị sọc đen

Dầu hiện móng tay xuất hiện các sọc đen là biểu hiện cơ thể có thể đang có vấn đề cũng như có nguy cơ mắc các bệnh ung thư da hay được gọi là khối u ác tính subungual. Khi có biểu hiện này cần phải kịp thời tới Bác sĩ để được tư vấn và điều trị sớm nhất nhé.

Móng tay có sọc đen còn là dấu hiệu của bệnh ung thư da
Móng tay có sọc đen còn là dấu hiệu của bệnh ung thư da

Đoán sức khỏe qua móng tay có đúng không?

Đoán bệnh qua móng tay có tỉ lệ chính xác tương đối vì móng tay được các chuyên gia đánh giá là nơi dễ nhận biết các vấn đề sức khỏe nhất so với các cơ quan khác. Tuy nhiên, để biết rõ tình trạng sức khỏe bạn hãy thường xuyên đến bệnh viện kiểm tra 6 tháng 1 lần để biết ngay tình trạng sức khỏe chính xác nhất nhằm sớm có biện pháp điều trị kịp thời nhất.

Hi vọng với những thông tin về chẩn đoán bệnh qua móng tay mà Trẻ Khỏe Đẹp vừa cung cấp trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu được tình trạng sức khỏe của bạn ra sao. Từ đó, có thêm cơ sở để kiểm tra và điều trị nhanh chóng các vấn đề sức khỏe đang gặp phải.
 

Tác giả: Uyên Phương