Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Đai bụng cho bà bầu có tốt không?

03:51 03/03/2022

Đai bụng được thiết kế để hỗ trợ phần lưng dưới và bụng trong khi mang thai. Những loại quần áo hỗ trợ linh hoạt này có thể mang lại nhiều lợi ích cho những phụ nữ năng động đang mang thai

Đai bụng cho bà bầu có tốt không và sử dụng để làm gì? Trên thực tế đai đỡ bụng bầu rất hữu ích cho mẹ bầu. Đai đỡ giúp mẹ đỡ đau lưng hơn và cũng di chuyển dễ dàng hơn nhờ phần đai được thiết kế ôm trọn bụng mẹ giảm được sự nặng nề. Đai không chỉ giúp mẹ nâng niu bụng bầu mà còn hỗ trợ giảm đau lưng, đau khớp sau sinh.

Công dụng của đai đỡ bụng bầu

Băng quấn bụng giúp giảm đau

Đau lưng và đau khớp khi mang thai có thể gây khó chịu và cản trở việc tham gia vào các hoạt động hàng ngày. Đeo đai bụng khi mang thai có thể giúp hỗ trợ phần lưng dưới của bạn và vết sưng tấy của em bé trong các hoạt động, từ đó giảm đau tổng thể.

Đai bụng tạo lực nén nhẹ nhàng trong các hoạt động

Đai bụng nhẹ nhàng có thể giúp nâng đỡ tử cung và giảm bớt sự khó chịu khi cử động trong quá trình hoạt động thể chất. 

*Cảnh báo: Quá nhiều sức ép lên vùng bụng có thể làm giảm lưu thông tuần hoàn và nó có thể gây ra những tác động tiêu cực đến huyết áp. Nó cũng có thể góp phần gây ra chứng ợ nóng và khó tiêu.

Đai bụng cho bà bầu được đánh giá là tốt cho quá trình mang thai
Đai bụng cho bà bầu được đánh giá là tốt cho quá trình mang thai

Hỗ trợ điều chỉnh tư thế phù hợp

Bằng cách hỗ trợ lưng dưới và thân mình, đai bụng khuyến khích bạn tập đúng tư thế và ngăn chặn tình trạng căng quá mức của lưng dưới. Biểu hiện “lắc lư” điển hình của thai kỳ là do cơ thể phải gánh thêm trọng lượng về phía trước kết hợp với sự kéo căng và yếu đi của các cơ cốt lõi hỗ trợ cột sống.

Cho phép bạn tham gia thoải mái vào các hoạt động hàng ngày

Tập thể dục khi mang thai có nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Tập thể dục làm tăng trương lực và sức bền của cơ, giảm tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp, trầm cảm và tiểu đường. Nhiều phụ nữ không thể tập thể dục hoặc tiếp tục làm việc khi mang thai do đau và khó chịu. Đeo đai bụng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu và cho phép tham gia vào các hoạt động hàng ngày, mang lại lợi ích về thể chất và tài chính.

Chúng có thể được mặc sau khi mang thai

Sức mạnh cốt lõi suy giảm là phổ biến trong những tuần sau khi sinh. Các cơ và dây chằng bị kéo căng và căng ra khi mang thai cần thời gian để chữa lành. Sức khỏe yếu kết hợp với công việc chăm sóc trẻ sơ sinh đòi hỏi nhiều khó khăn và dẫn đến chấn thương.

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng đeo đai bụng sau sinh giúp hỗ trợ thêm cho vùng bụng và lưng dưới, giảm bớt sự khó chịu. Đai bụng có thể có lợi cho những phụ nữ đã trải qua giai đoạn tách cơ bụng bằng cách kéo các cơ bụng lại với nhau về mặt vật lý. Kết hợp với các bài tập cụ thể, điều này có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa các cơ bụng.

Hãy nhớ rằng, băng quấn bụng chỉ là một biện pháp khắc phục tạm thời. Nó không chữa lành tình trạng cơ bản hoặc rối loạn chức năng. Bằng cách nâng đỡ bụng, nó có thể làm “tắt” các cơ bên dưới, gây ra tình trạng yếu dần về lâu dài.

Đai bụng giúp mẹ bầu điều chỉnh tư thế phù hợp
Đai bụng giúp mẹ bầu điều chỉnh tư thế phù hợp

Những điều quan trọng cần biết về đeo đai đai bụng cho bà bầu

Đeo đai bụng hoặc quần áo hỗ trợ không quá hai đến ba giờ mỗi lần để tránh bị phụ thuộc quá mức.

Các bài tập tăng cường cơ bụng ngang nên được thực hiện kết hợp với việc sử dụng đai bụng để tăng cường các cơ cốt lõi cả trong và sau khi mang thai.

Luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại quần áo nén nào. Những phụ nữ bị suy giảm tuần hoàn hoặc huyết áp bất thường có thể được khuyên không nên sử dụng băng quấn bụng.

Đai bụng chỉ để sử dụng tạm thời và không phải là cách sửa chữa vĩnh viễn. Điều quan trọng là phải giải quyết các rối loạn chức năng tiềm ẩn. Đề nghị chuyển đến vật lý trị liệu để giải quyết cơn đau liên tục cả trong và sau khi mang thai.

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng đai đỡ bụng bầu
Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng đai đỡ bụng bầu

Trên đây là những thông tin để trả lời cho thắc mắc "Đai bụng cho bà bầu có tốt không?". Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng bài viết trên sẽ có ích với bạn! Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi, chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.