Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Công dụng của đai bảo vệ khuỷu tay trong tập luyện

09:13 08/06/2023

Đai bảo vệ khuỷu tay có rất nhiều loại khác nhau nhưng sẽ tùy vào môn thể thao bạn tập luyện sẽ có những tiêu chí chọn đai khác nhau. Cùng xem qua bài viết này nhé!

Luyện tập thể thao không thể tránh khỏi tình trạng chấn thương lên các khu vực như khủy tay, cổ tay, cổ chân là một số khu vực rất dễ bị chấn thương vì cấu trúc tại các khu vực này khá đặc biệt và cũng là nơi dễ bị áp lực và va chạm nhẹ cũng có thể gây chấn thương. Đặc biệt, khuỷu tay là nơi dễ bị va chạm chấn thương nhất vì chỉ cần té hay va chạm mạnh là có thể gặp tình trạng bong hay sai khớp xảy ra. Chính vì vậy, cần phải đeo đai bảo vệ khuỷu tay khi vận động là điều cần thiết để giảm thiểu tình trạng bị chấn thương tại khuỷu tay.

Đai bảo vệ khuỷu tay là gì?

Đai bảo vệ khuỷu tay là loại phụ kiện giúp bảo vệ khuỷu tay tránh những tác động va chạm hay gây chấn thương khi vận động hoặc chơi thể thao như bóng bàn, bóng chuyền, gym, cầu lông… Và đồng thời hỗ trợ phục hồi các tình trạng bị thương nhẹ ở khuỷu tay có thể dễ dàng hồi phục nhanh chóng hơn.

Chấn thương khuỷu tay có thể ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bạn
Chấn thương khuỷu tay có thể ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bạn

Đai bảo vệ khuỷu tay có tác dụng gì?

Đai bảo vệ khuỷu tay có nhiều loại và có nhiều công dụng khác như đặc điểm chung của khuỷu tay vẫn có những tác dụng chính như:

  • Bảo vệ khu vực khuỷu tay bằng cách quấn chặt vào khuỷu tay để cố định khuỷu tay khi luyện tập mang lại cảm giác chắc chắn và êm ái khi vận động.
  • Thiết kế với cấu trúc đặc biệt giúp hỗ nâng trợ lực lên khu vực khuỷu tay tốt cho vận động cũng như tránh những hiện tượng hay gặp như bong gân, viêm ảnh hưởng tới vận động của khuỷu tay.
  • Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn để âm sát vào khuỷu tay khi vận động tạo sự thông thoáng giúp người dùng thoải mái khi vận động và đảm bảo an toàn cho người dùng.
Đai bảo vệ khuỷu tay là một phụ kiện không thể thiếu khi vận động
Đai bảo vệ khuỷu tay là một phụ kiện không thể thiếu khi vận động

Đai bảo vệ khuỷu tay loại nào tốt?

Thị trường cung cấp đai bảo vệ hiện nay đang phát triển rầm rộ giúp cho những ai thích vận động hay chơi thể thao sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhưng cũng chính vì thế mà người mua sẽ có những sai lầm khi mua về những sản phẩm kém chất lượng.

Dưới đây là sản phẩm đai bảo vệ khuỷu tay chất lượng được đánh giá mức độ an toàn cho vận động mạnh tốt đáng mua từ những người đã sử dụng cho hay.

Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7304

Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7304 là phụ kiện bảo vệ khuỷu tay được sản xuất bởi thương hiệu Aergo nổi tiếng cung cấp các sản phẩm chất lượng tại Taiwa. Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7304 có khả năng giúp hạn chế các chấn thương tại khuyry tay khi vận động hoặc chơi thể thao với cường độ mạnh. Ngoài ra, còn hỗ trợ điều chỉnh các khớp xương đã bị tổn thương và phòng các chấn thương không may hay gặp phải khi chơi thể thao.

Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7304 điều chỉnh và phục hồi tổn thương nhanh chóng
Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7304 điều chỉnh và phục hồi tổn thương nhanh chóng

Đặc điểm của Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7304

  • Sử dụng chất liệu cao cấp có độ mềm mại và thông thoáng tốt cho đai quấn khuỷu tay. Nhằm mang lại sự êm ái, dễ chịu khi vận động.
  • Có lớp đệm bằng silicon nên giúp hạn chế các chấn thương khi vận động hoặc chơi thể thao. Đồng thời, giảm bớt áp lực và gánh nặng mà khuỷu tay phải chịu khi vận động.
  • Giúp bảo vệ và hồi phục các chấn thương nhẹ tại các vùng cơ bị yếu và khuỷu tay.
Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7304 được ưa chuộng nhiều nước
Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7304 được ưa chuộng nhiều nước

Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7305

Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7305 cũng là một sản phẩm chất lượng đến từ hãng Aergo. Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7305 có khả năng cung cấp lực nén tốt để khuỷu tay tránh được những chấn thương do việc chơi thể thao gây ra. ĐỒng thời, còn giảm cơn đau, cứng khớp hay các bệnh viêm khớp, bong gân… Sản phẩm từ thương hiệu Aergo luôn có độ đàn hồi và độ bám rất tốt nên mang lại cảm giác chắc chắn cho người dùng.

Đặc điểm của đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7305

  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn dễ sử dụng dễ tháo ra mang vào ở mọi lúc mọi nơi.
  • Hỗ trợ cung cấp lực nén lên khuỷu tay giúp hạn chế áp lực đè lên khuỷu tay khi vận động làm cho chúng ta được giảm bớt đau đớn hay cảm giác cứng khớp gặp phải.
  • Đai bảo vệ khớp khuỷu tay Aergo CPO-7305 có khả năng thấm hút, thoáng khí và độ đàn hồi rất tốt nên khi sử dụng sẽ không có cảm giác thô cứng hay khó linh hoạt vận động.
Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7305 có khả năng thấm hút tốt
Đai bảo vệ khuỷu tay Aergo CPO-7305 có khả năng thấm hút tốt

Bảo quản đai bảo vệ khớp khuỷu tay như thế nào?

Việc bảo quản đai bảo vệ khớp khuỷu tay cũng tương đối dễ dàng và không quá phức tạp. Bạn chỉ cần vệ sinh và tránh làm cho đai bảo vệ khuỷu tay bị gấp loạn xạ lên làm ảnh hưởng tới sự đàn hồi cũng như các vị trí của đai bảo vệ khuỷu tay là được.

Những lưu ý khi sử dụng đai bảo vệ khuỷu tay

Để sử dụng đai bảo vệ khuỷu tay mang lại hiệu quả và đảm bảo tuổi thọ của đai bảo vệ khủy tay chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn đai  phù hợp: Trước mắt cần phải lựa chọn cho mình một chiếc đai vừa vặn với cỡ tay không quá rộng hay quá chật sẽ gây gò bó và khó sử dụng lúc vận động. 
  • Lựa chọn đai có chất liệu tốt: Nên lựa chọn những loại đai có chất lượng thoáng mát, có độ đàn hồi tốt để đảm bảo quá trình sử dụng luôn thoải mái cũng như cho không để lại những vết hằn hay vết trầy xước khi sử dụng. Đồng thời, giúp chống bị chấn thương không may xảy ra khi vận động vì chất liệu đai bảo vệ khuỷu tay kém chất lượng.
  • Nên mua đúng loại phù hợp với nhu cầu: Mỗi loại đai bảo vệ khuỷu tay có những tính năng riêng phù hợp với những mục đích riêng, cho nên cần phải lựa chọn đai sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng để tận dụng hết ưu điểm và tính năng của loại đai bảo vệ khuỷu tay đang cần.

Cách quấn đai bảo vệ khuỷu tay

Đai bảo vệ khuỷu tay có nhiều loại cho nên việc sử dụng cũng có những điểm khác biệt nhai. Tuy nhiên, có những cách sử dụng cơ bản bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Đeo đai vào khu vực khủy tay sao cho phù hợp với vị trí đặt của khuỷu tay được thiết kế sẵn trên đai. Kiểm tra xem vị trí có được khớp chưa để tránh bị trật hay đặt nhầm vị trí.
  • Bước 2: Tiến hành siết dây để đảm bảo sự chắc chắn của đai. Không nên buộc quá chặt hay quá lỏng có thể làm cho đai trở nên gò bó, cứng, hoặc quá lỏng làm cho quá trình vận động không được đảm bảo.
  • Bước 3: Kiểm tra lại trước khi vận động. Bạn nên thử co dãn hoặc cử động thử trước khi vận động để đảm bảo đai bảo vệ khuỷu tay được thoải mái nhất mới đảm bảo sự chắc chắn và mang lại hiệu quả cho đai.
Đai bảo vệ khuỷu tay rất dễ sử dụng và phù hợp với mọi đối tượng thích vận động
Đai bảo vệ khuỷu tay rất dễ sử dụng và phù hợp với mọi đối tượng thích vận động

Đai bảo vệ khuỷu tay mua ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp các đai bảo vệ khuỷu tay. Một số nơi đáng chú ý và đáng tin cậy khi mua đai chuẩn chất lượng có thể nhắc đến như Siêu Thị Y Tế, Hùng Hy Co.LTD, Trẻ Khỏe Đẹp… Vì các sản phẩm tại các đơn vị này luôn đạt chuẩn chất lượng lẫn đáp ứng các vấn đề nguyên tắc hoạt động cần có của đai bảo vệ khuỷu tay.

Hi vọng với những thông tin về đai bảo vệ khuỷu tay phía trên bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích trước khi mua đai bảo vệ khuỷu tay. Một số đơn vị cung cấp đáng tin cậy: Siêu Thị Y Tế, Hùng Hy Co.LTD, Trẻ Khỏe Đẹp…

Tác giả: Uyên Phương