Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Có Nên Dùng Đai Đỡ Bụng Bầu

09:13 06/04/2023

Đai đỡ bụng bầu mang đến nhiều sự thuận tiện và lợi ích cho mẹ bầu trong suốt thời gian mang thai. Đai giúp mẹ bầu di chuyển dễ dàng hơn và giảm được tình trạng đau lưng.

Đai đỡ bụng bầu là sản phẩm hỗ trợ cho các thai phụ trong quá trình mang thai ở khu vực vùng lưng và bụng dưới. Được thiết kế để mang lại sự thuận tiện và lợi ích thai phụ ở giai đoạn mang thai thứ hai và giai đoạn cuối thai kỳ khi bụng bầu lớn dần. Bài viết “Có nên dùng đai đỡ bụng bầu” dưới đây sẽ giúp các mẹ bầu giải đáp được những thắc mắc của mình khi lựa chọn sản phẩm đai đỡ bụng bầu trong quá trình mang thai.

Đai đỡ bụng bầu là gì?

Đai đỡ bụng bầu còn được gọi là đai nịt bầu hay đai nâng đỡ bụng bầu, … để hỗ trợ thai phụ trong quá trình mang thai ở giai đoạn thứ hai và giai đoạn thứ ba. Ở hai đoạn thai kỳ cuối bụng thai phụ bắt đầu phát triển lớn dần nên việc vận động, di chuyển sẽ trở nên khó khăn hơn. 

Đai đỡ bụng bầu sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho bà bầu
Đai đỡ bụng bầu sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho bà bầu

Với sự ra đời của đai đỡ bụng bầu được sản xuất để hỗ trợ trong việc nâng đỡ bụng bầu giúp các mẹ bầu di chuyển, vận động dễ dàng hơn. Đai đỡ chủ yếu được là từ chất liệu vải co giãn mềm mịn, quấn quanh bụng để nâng đỡ và ổ định bụng bầu. 

Tác dụng của đai đỡ bụng bầu

Mang thai là hành trình tuyệt vời và mang nhiều dấu ấn đến cho bậc làm cha làm mẹ, giai đoạn chuyển mình của người phụ nữ. Cơ thể bắt đầu thay đổi về cân nặng, sức khỏe và dáng vóc. Giai đoạn bụng bầu ngày dần phát triển lớn lên nên cơ thể người mẹ bắt đầu di chuyển khó khăn hơn và nặng nề hơn.

Đai đỡ bụng bầu sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho bà bầu
Đai đỡ bụng bầu sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho bà bầu

Với đai đỡ bụng bầu được thiết kế đơn giản nhưng lại mang đến rất nhiều công dụng và hỗ trợ rất nhiều cho người mẹ trong quá trình mang thai. Tác dụng của đai đỡ bụng bầu trong quá trình mang thai như sau:

Hỗ trợ giảm đau

Khi thai nhi phát triển lớn dần trong bụng mẹ sẽ tạo ra nhiều áp lực lớn cho cơ thể và giúp hỗ trợ giảm đau nhức. Ở giai đoạn bé phát triển lớn dần cơ thể người mẹ sẽ gây ra những triệu chứng đau cơ và khớp.

Phần dây chằng sẽ nới lỏng để thích nghi với thai nhi đang lớn dần, nên cơ thể bạn có cảm giác đau nhức ở hông, háng và chân. Lúc này, đai đỡ bụng bầu sẽ phát huy tốt công dụng của mình trong việc hỗ trợ mẹ bầu. 

Đai đỡ chịu lực cho bà bầu
Đai đỡ chịu lực cho bà bầu

Đem đến tư thế phù hợp

Với sức ép của bụng bầu ở bụng dưới việc di chuyển và ngồi khiến mẹ bầu không được thoải mái, việc sử dụng đai đỡ bụng bầu sẽ giúp người mẹ ngồi và đứng thẳng thoải mái hơn. Sự hỗ trợ ở phần lưng dưới, tư thế xấu khi mang thai sẽ được thay đổi, đem đến tư thế phù hợp khi nằm, đứng hoặc ngồi, …

Giúp mẹ bầu sinh hoạt dễ hơn

Nếu mẹ bầu thích vận động, đai đỡ là sản phẩm hỗ trợ cho bạn thực hiện các thao tác sinh hoạt dễ hơn. Quá trình mang đai đỡ giúp mẹ bầu sinh hoạt dễ dàng mọi hoạt động hằng ngày nhờ vào việc giảm lực ép trên bụng.

Cách đeo đai đỡ bụng bầu

Cách đeo đai đỡ bụng bầu khá đơn giản bởi thiết kế đai vô cùng đơn giản và tiện lợi cho mẹ bỉm. Thao tác đeo đai đơn giản, gồm các bước cụ thể như sau:

  • Đặt đai đỡ từ phía sau lưng lên phía trước bụng bầu.
  • Kéo phần đầu đai hai bên căn đều và vừa với vòng bụng.
  • Quấn đai lại cho vừa với kích thước bụng.

Với các bước đơn giản trên các mẹ bầu có thể tự hiện cho việc đeo đai của mình hoặc có thể nhờ thêm sự hỗ trợ từ người thân.

Đai đỡ bụng bầu hỗ trợ giảm đau hiệu quả
Thao tác đeo đai đơn giản

Những lưu ý khi sử dụng đai đỡ bụng bầu

Để sử dụng đai đỡ bụng bầu một cách hiệu quả và mang lại tác dụng tốt nhất bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Nên sử dụng đai đỡ bụng bầu trong khoảng từ 2 đến 3 tiếng để tránh sử dụng quá phụ thuộc.
  • Khi đeo đai đai đỡ bụng bầu các thai phụ nên thực hiện kết hợp các bài tập thể dục để tăng cường cơ ngang bụng trong quá trình mang thai và sau khi mang thai.
  • Cần tham khảo ý kiến của các y bác sĩ trước khi sử dụng, nếu các thai phụ có hệ tuần hoàn hoặc huyết áp không ổn định sẽ không sử dụng đai đỡ bụng bầu.
  • Đai đỡ bụng bầu có tác dụng tạm thời nên không phải giải phái vĩnh viễn. KHông có tác dụng chữa trị cơn đau, nếu quá trình mang thai cơ thể luôn đau nhức bạn có thể lựa chọn phương pháp tốt nhất là đến gặp bác sĩ vật liệu để giải quyết cơ đau của mình.
Những lưu ý khi cần mang đai đỡ bụng bầu
Những lưu ý khi cần mang đai đỡ bụng bầu

Với câu hỏi “Có nên dùng đai đỡ bụng bầu không?” đã được trả lời qua những giải đáp trên. Đai đỡ bụng bầu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các thai phụ trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng đai. Hãy kết hợp tập thể dục dành cho thai phụ thường xuyên để cơ thể được luôn ở trạng thái tốt và quá trình mang thai sẽ không bị tăng ký quá đà.

Đai đỡ bụng bầu loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay đang bán rất nhiều loại đai đỡ bụng bầu, tùy vào chất liệu và có giá thành khác nhau. Để trả lời cho câu hỏi “Đai đỡ bụng bầu mua ở đâu?” bạn cần lựa và đánh giá một đai đỡ bụng bầu có chất lượng tốt bạn cần dựa trên những tiêu chí sau đây: 

  • Chất liệu đai thoải mái, có thấm hút mồ hôi và mềm mại.
  • Thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng.
  • Cửa hàng bán đai đỡ uy tín.
Đai đỡ bụng bầu FarmaCell Art 5400
Đai đỡ bụng bầu FarmaCell Art 5400

Với những tiêu chí trên đây, bạn có thể đưa ra cho mình một lựa chọn sản phẩm đai đỡ bụng bầu tốt nhất để hỗ trợ quá trình mang thai của mình. Bạn có thể mua đai đỡ ở những cửa hàng uy tín hoặc bạn có thể lựa chọn đai đỡ bụng bầu FarmaCell Art 5400 hiện đang được bán chạy tại cửa hàng Trẻ Khỏe Đẹp với chất lượng tốt và có giá thành đang ưu đãi về mức giá gốc.

Trên đây là những chia sẻ từ Trekhoedep về vấn đề “Có nên dùng đai đỡ bụng bầu”. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các thai phụ trong quá trình mang thai của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc cho mẹ và bé luôn có thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc nhé!

Tác giả: Uyên Phương