Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Chất Fluor trong kem đánh răng có an toàn không và có tác dụng gì?

08:06 29/05/2023

Chất fluor trong kem đánh răng là hợp chất dinh dưỡng có tác dụng quan trọng tới bảo vệ răng. Cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu thêm về fluor ngay trong bài viết này.

Chất fluor trong kem đánh răng là hợp chất có tác dụng giúp răng trắng sáng hơn, giảm được tình trạng sâu răng xảy ra. Chất fluor được đánh giá rất cao trong việc chăm sóc răng miệng. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu tác dụng của chất fluor và những lưu ý khi sử dụng kem đánh răng để mang lại hiệu quả tốt nhất qua bài viết bên dưới nhé!

Chất fluor trong kem đánh răng là gì?

Chất Fluor trong kem đánh răng là một hợp chất dinh dưỡng có tác dụng quan trọng trong việc hình thành men răng cũng như tái tạo men răng nhằm giúp cho quá trình canxi hóa của răng diễn ra suôn sẻ. Theo thống kê, cứ khoảng 2g fluor có thể phân bổ khoảng 96% ở xương và răng chủ yếu, số còn lại phân bổ ở các vị trí như dây chằng, máu.

Fluor là hợp chất quan trọng trong kem đánh răng giúp bảo vệ răng
Chất Fluor trong kem đánh răng là hợp chất quan trọng trong kem đánh răng giúp bảo vệ răng

Tác dụng của chất fluor trong kem đánh răng

Chất Flour trong kem đánh răng có vai trò quan trọng đối với bảo vệ sức khỏe răng miệng cho nên nó cũng giữ những vai trò tác dụng hết sức đặc trưng như:

  • Ngăn chặn các quá trình tấn công của axit cũng như các vi khuẩn gây hại
  • Ức chế quá trình chuyển hóa đường xảy ra trong khoang miệng cũng như phá hủy các điều kiện sinh sôi, phát triển của các vi khuẩn làm sâu răng hoặc gây hại cho răng
  • Hỗ trợ phát triển răng khỏe mạnh cũng như hạn chế sâu răng ở trẻ nhỏ
  • Tái tạo men răng, tạo ngà răng nhờ vào quá trình khuếch tán liên tục 
  • Hỗ trợ vào quá trình cấu trúc xương, dây chằng
  • Thúc đẩy tổng hợp collagen trong giai đoạn đầu để hỗ trợ khôi phục xương nếu chẳng may gãy hoặc có chấn thương
  • Đó là một vài những tác dụng của chất fluor giúp ích cho cơ thể con người cũng như quá trình bảo vệ răng miệng được an toàn
Chất Flour trong kem đánh răng mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng
Chất Flour trong kem đánh răng mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng

Cách sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng là một trong những nguồn cung cấp fluor cho răng. Để biết sử dụng kem đánh răng sao cho khoa học và an toàn cho răng thì cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu ngay nhé!

Sử dụng vừa đủ lượng kem cần dùng

Không nên lạm dụng quá nhiều kem đánh răng vì nghĩ điều đó là tốt cho răng. Ngược lại, đánh răng với lượng lớn kem đánh răng có thể gây các nguy cơ bị nhiễm fluor cũng như có thể nuốt phải khi đánh sẽ không tốt cho sức khỏe

Hỗ trợ phát triển và tránh sâu răng là điểm nổi trội của Fluor
Hỗ trợ phát triển và tránh sâu răng là điểm nổi trội của chất Fluor trong kem đánh răng

Không làm ướt kem

Chúng ta hay có thói quen làm ướt kem trước khi bắt đầu đánh để tạo nhiều bọt hơn, nhưng việc này vô tình làm giảm chất lượng ma sát, chính vì thế làm giảm tác dụng của kem đánh răng, khiến cho việc vệ sinh cũng như cung cấp fluor cho răng giảm sút và kém hiệu quả.

Súc miệng sau khi đánh quá kỹ

Khoáng chất trong kem đánh răng cũng như hàm lượng fluor để cung cấp cho răng sẽ bị rửa trôi vì thói quen của chúng ta hay mắc phải chính là việc sau khi đánh răng súc miệng quá kỹ. Theo chỉ định, nên súc miệng sau khi đánh răng bằng nước sạch trong khoảng 10s sẽ giúp loại bỏ được hơn 95% lượng bọt của kem, đồng thời giữ được 5% còn lại các hàm lượng cần thiết để bảo vệ răng trong 1 ngày, sau đó kết hợp sử dụng chỉ nha khoa cùng nước súc miệng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Đó là 3 tình trạng thường hay mắc phải trong thói quen đánh răng của chúng ta. Tuy rất nhỏ nhưng về lâu dài thói quen này sẽ mang tới hậu quả nghiêm trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng khó kiểm soát.

Tại sao chất fluor trong kem đánh răng

Việc bổ sung lượng fluor hàng ngày của chúng ta đôi khi không đáp ứng đủ cho nên việc tích hợp hợp chất dinh dưỡng fluor vào trong kem đánh răng sẽ tiện lợi cũng như bổ sung được hàng ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho chúng ta.

Theo kiến nghị và nghiên cứu của các chuyên gia ngành Nha khoa, việc sử dụng các loại kem đánh răng có chứa flour sẽ giảm được tới 70% các nguy cơ gây sâu răng và có thể đẩy lùi sâu răng hơn nửa số răng đã có tình trạng ảnh hưởng. 

Chất Fluor trong kem đánh răng sẽ giảm được tới 70% các nguy cơ gây sâu răng

Chất Fluor trong kem đánh răng được đánh giá rất cao
Chất Fluor trong kem đánh răng được đánh giá rất cao

Chất fluor trong kem đánh răng có an toàn không

Người ta thường ví hợp chất flour như con giao hai lưỡi vì nó vừa có những mặt tốt cũng như có những mặt xấu cần lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

 Ưu điểm của chất fluor trong kem đánh răng

Fluor được giới chuyên môn đánh giá có vai trò quan trọng đối với việc ngăn ngừa sâu răng cũng như tham gia vào cấu trúc xưng, giây chẳng. Kích thích quá trình tổng hợp collagen để hồi phục xương bị tổn thương hoặc các tế bào xương bị loãng được làm tăng khối lượng .

Nhược điểm của chất fluor trong kem đánh răng

Tuy có những mặt lợi về sức khỏe răng miệng nhưng hợp chất fluor cũng là hợp chất xuất phát từ môi trường tự nhiên cho nên tránh lạm dụng quá nhiều sẽ gây các hậu quả ngược lại đối với răng miệng.

Fluor bản chất là một hóa chất cực độc cho nên chỉ cần một lượng rất nhỏ dính vào móng tay có thể làm mủn móng. Vì thế việc pha trộn hoặc sản xuất kem đánh răng cũng được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn Nha khoa.

 Kem đánh răng có chứa flour sẽ giảm được tới 70% các nguy cơ gây sâu răng
 Kem đánh răng có chứa flour sẽ giảm được tới 70% các nguy cơ gây sâu răng

Những lưu ý khi sử dụng kem đánh răng chứa Flour

Vì flour là hợp chất có bản chất độc nên việc sử dụng kem đánh răng có chứa hợp chất này cũng nên lưu ý nhiều điểm, cùng Trẻ Khỏe Đẹp xem thêm thông tin các điều quan trọng đáng lưu ý. Đôi khi tràn lan quá nhiều thông tin trên các trang mạng về Chất Fluor trong kem đánh răng làm cho người tiếp nhận có nhiều góc nhìn cũng như nhiều ý kiến khác nhau gây nên những lầm tưởng về Fluor và ảnh hưởng tới việc sử dụng các sản phẩm chứa Fluor đáng phải lưu tâm.

  • Thông tin flour gây ung thư: Đúng bản chất Fluor là chất độc nhưng việc thông tin gây ung thư là điều chưa có chứng thực vì quy trình sản xuất kem đánh răng của các đơn vị luôn được phải đạt tiêu chuẩn về mức an toàn cũng như tuyệt đối không gây hại tới sức khỏe con người.
  • Fluor không chống sâu răng: Theo nghiên cứu của giới chuyên môn, Fluor là chất đặc trưng có tác dụng quan trọng trong việc ngăn ngừa sâu răng, đồng thời cũng sản sinh ra khoáng chất Fluorapatite hỗ trợ củng cố men răng khỏe hơn và chống lại các vi khuẩn sâu răng.
  • Quá lạm dụng: Lạm dụng quá nhiều flour có thể làm răng của bạn bị tình trạng đốm trắng hoặc vàng giúp ảnh hưởng tới tính phẩm mỹ cũng như dễ bị ăn mòn dẫn đến tổn thương tới cấu trúc răng.

Nội dung bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về chất fluor trong kem đánh răng. Khi sử dụng bạn nên sử dụng một lượng vừa đủ, không nuốt và không quá lạm dụng nó. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng máy tăm nước hoặc bàn chải điện để làm sạch nhanh quá trình vệ sinh răng miệng mà không cần dùng nhiều đến kem đánh răng.

Máy tăm nước giúp vệ sinh răng miệng nhanh chóng
Máy tăm nước giúp vệ sinh răng miệng nhanh chóng

Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết "Chất Fluor trong kem đánh răng có an toàn không và có tác dụng gì?" của Trẻ Khỏe Đẹp. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn biết thêm về sự hữu ích của những sản phẩm chúng ta đang sử dụng hằng ngày. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!

Tác giả: Hoài Nam