Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Đừng để nổi mụn vùng tam giác chết

10:07 01/06/2021

Vùng tam giác chết nơi sản sinh ra nhiều mụn đầu đen và các mụn bọc làm da bạn trở nên xấu đi. Mụn nổi ở vùng tam giác chết rất nguy hiểm do đó bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý

Vùng tam giác chết thường xuyên nổi mụn là điều rất khó tránh khỏi, nhưng bạn phải tìm mọi cách để hạn chế tối đa việc sinh sôi của mụn ở khu vực đó. Vậy vùng tam giác chết là vùng nào? Tại sao nên tránh nổi mụn ở vùng này? Làm cách nào để vùng này trở nên an toàn? Cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu ngay nhé!

Vùng tam giác chết là gì?

Vùng tam giác chết là một vùng trên gương mặt của bạn, đỉnh của hình tam giác nằm trên sống mũi, và đáy của hình tam giác là đường thẳng nối hai góc của miệng, kéo dài quà phần dưới của môi trên. Khu vực này thường gặp những tình trạng về mụn đầu đen, mụn mũ, mụn bọc và mụn trứng cá.

Đối với những người da dầu, thì khu vực này thường xuyên tiết ra bã nhờn nếu bạn không thường xuyên rửa mặt và chăm sóc da thì bạn rất dễ bị nổi mụn. Bạn có thể dùng máy hút mụn để hút những mụn nhỏ và bã nhờn trước. Sau đó, bạn dùng máy massage mặt kích thích các tế bào dưới da rồi thoa tinh chất dưỡng da lên. Nếu bạn thường xuyên sử dụng phương pháp này chắc chắn da bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

Vùng tam giác chết là gì?
Vùng tam giác chết là gì?

Vì sao nổi mụn ở vùng tam giác chết lại nguy hiểm?

Cụm từ “vùng tam giác chết” nghe có vẻ hơi tiêu cực khi bị nổi mụn vùng này, nhưng chắc chắn bạn không nên xem nhẹ mối đe dọa này. Xoang hang là một tĩnh mạch lớn dẫn máu đến não, chứa rất nhiều dây thần kinh liên quan đến cử động và cảm nhận của miệng và mắt. Thông thường các tĩnh mạch đều có van ngăn máu chảy ngược, nhưng vùng tam giác chết này thì lại không. Do đó, khi mụn ở vùng này bị nhiễm trùng có thể gây ra nhiễm trùng não, thậm chí lây lan qua đường máu đến toàn bộ cơ thể _theo Tiến sĩ Zeichner.

Vì vậy, việc nặn mụn trong vùng tam giác chết rất nguy hiểm, vì nó có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm vào khu vực này, một lý do khác là khả năng để lại sẹo cũng cao hơn. Không chỉ có nặn mụn, các hoạt động khác như cạo lông mũi hoặc cạo râu cũng cần phải chú ý để đảm bảo an toàn.

Có cách nào để nổi mụn nhưng vẫn an toàn không?

Đã từ lâu, các chuyên gia luôn khuyên bạn rằng: hãy để tay tránh xa gương mặt của bạn. Nhưng dường như không ai quan tâm điều này. Bất cứ khi nào bạn muốn nặn mụn hãy nhớ đến nguy cơ “nhiễm trùng não”, đặc biệt là khi chuẩn bị nặn mụn ở vùng tam giác chết. Nhưng nếu bạn quá “đam mê” với việc nặn mụn thì hãy cân nhắc thời điểm nặn mụn: Đừng làm điều này trước khi đi ngủ hoặc lúc đang mệt mỏi. 

Trước khi thực hiện việc nặn mụn, hãy rửa tay và sát trùng thật kĩ. Đảm bảo phần móng tay được sạch sẽ vì đây là nơi rất tốt cho vi khuẩn ẩn náu. Tốt nhất là hãy cắt móng tay trước khi nặn mụn. Tiếp theo, bạn nên làm sạch da mặt để loại bỏ vi khuẩn, tránh lây lan vi khuẩn từ vùng này sang vùng khác trên gương mặt, không chỉ khiến lây lan vi khuẩn mà còn lây lan mụn. Cũng không nên bóc đầu mụn bằng móng tay. Thay vào đó, hãy tạo áp lực xung quanh mụn để khiến cồi mụn tự trồi lên. Bạn nên làm việc này bằng bông tăm hoặc phần thịt ở đầu ngón tay ở vùng tam giác chết.

Có cách nào để nổi mụn nhưng vẫn an toàn không?
Có cách nào để nổi mụn nhưng vẫn an toàn không?

Điều quan trọng nhất là nếu nhân mụn khó nặn ra thì tốt nhất là bạn nên dừng lại. Và không chỉ dừng lại ở đó, bạn cần phải chăm sóc vùng da bị mụn bằng cách bôi thuốc mỡ kháng sinh như bacitracin lên vùng da bị hở hoặc bị tổn thương để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. 

Nếu tình trạng da bạn không thể tự tay nặn ở nhà bạn nên đến các địa điểm spa uy tín để nặn mụn hoặc nhờ thợ về làm. Bạn nên nặng thường xuyên để loại bỏ hết những mụn dưới da rồi sau đó hãy tiếp tục quá trình chăm sóc để cải thiện làn da.

Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết "Đừng để nổi mụn vùng tam giác chết" của Trẻ Khỏe Đẹp. Chúng tôi hy vọng nội dung trên hữu ích cho quá trình chăm sóc da của bạn. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc!

Tác giả: Uyên Phương
Bài viết liên quan