Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách tự massage cổ

09:53 30/06/2022

​​​​​​​Căng thẳng cổ có thể gây đau đầu và khiến bạn cảm thấy khó chịu trong ngày, nhưng bạn không cần phải tốn nhiều tiền để massage giải tỏa những cơ căng đó. 

Cách tự massage cổ - Có nhiều cách tự massage cổ như dùng ngón tay, bóng tennis hoặc con lăn xốp để nhắm vào các vùng đau ở lưng và hai bên cổ. Động tác này giúp bạn duỗi cổ ra trước để các cơ của bạn được thư giãn và do đó dễ dàng tiếp nhận massage hơn.

cách tự massage cổ
cách tự massage cổ bằng ngón tay

Xoa bóp sau gáy giảm đau nhức

1. Hóp cằm vào ngực để kéo căng gáy

Đứng thẳng với hai bàn chân đặt trên mặt đất, rộng bằng vai và hai tay thả lỏng ở hai bên. Hít sâu vào cơ hoành và sau đó hạ cằm xuống ngực. Sau đó, giữ nguyên tư thế trong khi thở ra trong 5 lần đếm chậm. Để đầu thẳng đứng và lặp lại động tác này từ 5 đến 10 lần mỗi ngày hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng.

Duỗi cổ ra để giảm căng cơ và làm cho kỹ thuật tự massage cổ của bạn hiệu quả hơn. Kéo căng cổ mỗi ngày cũng rất quan trọng để giảm đau đầu và chứng đau nửa đầu do căng cơ cổ.

2. Đẩy xuống vị trí mà cổ và cột sống chạm nhau

Dùng 2 ngón tay để tìm vùng sau gáy gặp đỉnh cột sống và ấn nhẹ đến trung bình. Dùng ngón tay ấn xuống trong 30 đến 60 giây hoặc cho đến khi bạn cảm thấy căng thẳng bắt đầu tan biến.

Cách tự massage cổ
Cách tự massage cổ

3. Chạy các ngón tay xuống dọc theo hai bên cột sống

Cách tự massage cổ này sử dụng các ngón tay của bạn để tìm cột sống ở phía sau cổ và sau đó di chuyển các ngón tay của bạn từ 1,3 cm đến 2,5 cm  ra ngoài. Bắt đầu từ đáy hộp sọ và tạo áp lực từ trung bình đến sâu khi trượt các ngón tay xuống cho đến khi chạm đến vùng cổ chạm vai.

Di chuyển các ngón tay ra ngoài cách cột sống khoảng 1,3 cm sau mỗi 2 hoặc 3 lần vuốt.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ nút thắt nào khi bạn di chuyển ngón tay, hãy nán lại trên đó với một lực ấn nhẹ trong ít nhất 10 giây hoặc cho đến khi bạn cảm thấy buông ra.

Xem thêm: Mua máy massage cổ cao cấp KASJ

4. Bóp gáy và quay đầu sang một bên

Bắt đầu cách tự massage cổ này bằng việc đặt lòng bàn tay phải lên sau gáy. Vòng các ngón tay quanh cổ sao cho chúng song song với nhau (kể cả ngón cái). Sau đó, siết chặt cổ và quay đầu sang trái. Giữ tư thế này trong 1 lần hít vào và thở ra sâu trước khi quay đầu về giữa. Sau đó, siết chặt bàn tay phải một lần nữa và quay đầu sang bên phải trong 1 lần hít thở sâu.

Chuyển sang đặt tay trái sau gáy, quay đầu sang bên phải trước rồi sang bên trái. Lặp lại kỹ thuật này 5 đến 7 lần cho mỗi bên.

Động tác bóp gáy và quay đầu sang một bên
Động tác bóp gáy và quay đầu sang một bên

5. Đá qua lại trên đầu con lăn xốp đặt dưới cổ

Nằm xuống trên một con lăn xốp như một chiếc gối ở lưng trên. Khoanh tay trước ngực với mỗi tay đặt lên vai đối diện. Giữ bàn chân phẳng trên sàn và đầu gối uốn cong để bạn có thể di chuyển trên đầu con lăn. Sau đó, dùng bàn chân và cẳng chân để cuộn cơ thể xuống phía dưới bàn chân cho đến khi con lăn tiếp xúc với cổ từ giữa đến cổ của bạn.

Cơ thể của bạn chủ yếu nằm trên sàn, nhưng mông có thể chạm vào sàn khi cơ thể dịch chuyển về phía chân trong khi thực hiện cách tự massage cổ này.

6. Nằm xuống với bóng tennis dưới cổ

Nằm xuống sàn, đầu gối cong và bàn chân đặt trên sàn. Đặt một hoặc hai quả bóng tennis dưới cổ nơi bạn cảm thấy căng nhất. Hít thở sâu vài lần trong khi bóng đi vào cơ bắp của bạn. Sau đó, dùng chân để đung đưa cơ thể từ bên này sang bên kia và lên xuống trong vài phút. Tiếp cận và thay thế bóng ở khu vực mới nếu bạn cần.

Đặt một quả bóng tennis dưới cổ nơi bạn cảm thấy căng nhất
Đặt một quả bóng tennis dưới cổ nơi bạn cảm thấy căng nhất

Giảm căng thẳng cổ và vai

1. Thả vai xuống và ra sau để thư giãn

Cố gắng đẩy vai ra khỏi tai một cách có ý thức. Điều này sẽ giúp thư giãn các cơ bán kính kết nối vai với cổ của bạn. Thư giãn các cơ trước khi xoa bóp sẽ giúp các cơ dễ tiếp nhận hơn.

2. Nghiêng đầu sang mỗi bên để duỗi cổ và vai

Bắt đầu cách tự massage cổ này, hãy đẩy tai phải của bạn xuống phía vai phải. Đi xa hết mức có thể và giữ tư thế này trong 5 đến 10 nhịp thở sâu. Sau đó, đưa đầu trở lại vị trí trung tâm, thẳng đứng và thực hiện động tác tương tự với bên trái.

Một cách khác là dùng ngón tay tạo áp lực nhẹ lên phần lồi của cổ (phía đối diện với tai bị hạ thấp của bạn). Bắt đầu bằng cách nhấn xuống ngay bên dưới tai, sau đó di chuyển xuống dưới. Giữ các ngón tay trong khoảng 10 giây.

3. Sử dụng 2 ngón tay để xoa bóp các nút thắt giữa vai và cổ

Khoanh tay phải trước ngực để chạm vào vùng dốc giữa cổ và vai trái. Lấy ngón giữa và ngón trỏ vào khu vực này để tìm vị trí đau nhất. Sau đó, nhẹ nhàng ấn xuống và xung quanh vùng đau, di chuyển lên cổ và xuống vai. Thực hiện động tác này trong khoảng 1 phút để cảm thấy bớt căng thẳng.

Lặp lại cách tự massage cổ này ở phía bên trái của bạn. Một cách khác là khoanh tay trước ngực để xoa bóp cả hai bên cùng một lúc.

Nghiêng đầu sang mỗi bên để duỗi cổ và vai
Nghiêng đầu sang mỗi bên để duỗi cổ và vai

Trẻ Khỏe Đẹp giới thiệu đến bạn một số cách tự massage cổ được nhiều người áp dụng. Chúc bạn thực hiện những cách nêu trên thành công. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc bài viết!