Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách triệt lông vĩnh viễn

03:48 23/05/2022

Lông mọc khắp cơ thể gây mất thẫm mĩ và khiến bạn không tự tin trước nhiều người. Xem ngay những phương pháp, những cách triệt lông vĩnh hiệu quả được tin dùng

Lông mọc khắp cơ thể bao gồm cả mặt, tay và chân. Mặc dù sự phát triển của lông là bình thường đối với cả nam và nữ, nhưng một số người có thể muốn triệt lông vĩnh viễn vì lý do thẩm mỹ. Trong bài viết này, Trẻ Khỏe Đẹp giới thiệu đến bạn các cách triệt lông vĩnh viễn mà mọi người có thể thử.

​​​​​​​Cách triệt lông vĩnh viễn
Cách triệt lông vĩnh viễn

3 Cách triệt lông vĩnh viễn hiệu quả

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân

Kỹ thuật viên sẽ tiến hành điện phân bằng cách sử dụng kim tiêm để đưa tần số vô tuyến sóng ngắn vào các nang lông để tiêu diệt chúng. Sau đó, họ sẽ loại bỏ lông bằng nhíp.

Một kỹ thuật viên có thể thực hiện điện phân trên gần như bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Điện phân cũng hoạt động trên bất kỳ loại lông nào, kể cả lông sáng màu.

Do chu kỳ phát triển của lông, một số người thường yêu cầu nhiều lần điện phân để đạt được hiệu quả mong muốn. Số buổi có thể thay đổi tùy thuộc vào vùng trên cơ thể, độ nhạy cảm của mỗi người và số lượng lông hiện có.

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng phương pháp điện phân
Cách triệt lông vĩnh viễn bằng phương pháp điện phân

Phản ứng phụ

Sau các liệu trình điện phân, bạn có thể bị châm chích, mẩn đỏ hoặc kích ứng tại vị trí tẩy lông. Bạn cũng có thể bị nhiễm trùng hoặc có quá nhiều mô sẹo xung quanh vị trí, nhưng trường hợp này rất hiếm.

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng laser

Triệt lông bằng laser bao gồm việc sử dụng tia laser nhiệt cao để phá hủy nang lông. Kỹ thuật viên có thể sử dụng phương pháp tẩy lông bằng laser ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, ngoại trừ vùng quanh mắt.

Bạn có thể giảm 10–25% lông sau buổi đầu tiên. Khi lông mọc trở lại, chúng có xu hướng có màu nhạt hơn và ít dày hơn. Một khi lông đã ngừng phát triển, nó có thể không trở lại trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng laser hoạt động tốt nhất trên lông sẫm màu và thô. Triệt lông bằng laser thường yêu cầu một liệu trình gồm nhiều buổi để loại bỏ toàn bộ lông ở một vùng cụ thể trên cơ thể diễn ra cách nhau 4–6 tuần .

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng phương pháp laser
Cách triệt lông vĩnh viễn bằng phương pháp laser

Phản ứng phụ

  • Tẩy lông bằng laser có một số rủi ro, đặc biệt nếu kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm thực hiện. Tia laser có thể gây ra một số đau nhỏ và khó chịu trong quá trình thực hiện.
  • Sau khi điều trị, da của bạn có thể bị đỏ hoặc bị kích ứng trong vài ngày. Hiếm khi, mụn nước hoặc sẹo có thể xảy ra tại vị trí tẩy lông.
  • Tẩy lông bằng laser làm cho da tạm thời nhạy cảm hơn với ánh nắng. Điều quan trọng là những người trải qua quá trình tẩy lông bằng laser phải bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời trong suốt quá trình điều trị. Bạn có thể làm điều này bằng cách: tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, hạn chế tắm nắng, dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao (SPF).

Triệt lông vĩnh viễn bằng các loại kem triệt lông theo toa

Các loại kem có độ mạnh theo toa có sẵn để triệt lông vĩnh viễn. Chúng có thể là một lựa chọn tốt hơn cho những người muốn tránh chi phí cao khi tẩy lông bằng laser hoặc điện phân.

Một loại kem triệt lông vĩnh viễn có tên là eflornithine (Vaniqa) có thể ngăn chặn sự phát triển của lông khi bạn sử dụng nó thường xuyên.

Để sử dụng eflornithine, bạn nên làm theo lời khuyên của bác sĩ của họ. Nói chung, bạn sẽ cần thoa kem hai lần một ngày. Sau khi thoa, bạn không nên rửa các khu vực điều trị trong khoảng 4 giờ để kem có thời gian phát huy tác dụng.

Mặc dù eflornithine nói chung là an toàn, nhưng một số người có thể phản ứng với kem. Phụ nữ mang thai nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng kem.

Tẩy lông bằng các loại kem triệt lông theo toa
Tẩy lông bằng các loại kem triệt lông theo toa

3 Cách tẩy lông nhanh chóng tại nhà 

Không có cách nào triệt lông vĩnh viễn tại nhà. Tuy nhiên, có thể làm giảm sự phát triển của lông vĩnh viễn hoặc bán vĩnh viễn. Một số phương pháp tẩy lông rẻ tiền nhưng ngắn hạn bao gồm:

Cạo lông

Phương pháp này cắt phần lông có thể nhìn thấy trên bề mặt da. Tuy nhiên, kết quả chỉ trong thời gian ngắn và lông sẽ mọc trở lại trong vòng vài ngày.

Waxing

Waxing bao gồm việc sử dụng sáp nóng hoặc lạnh, dải sáp dính chặt vào lông trên cơ thể và chúng ta sẽ giật mạnh theo chiều ngược lông mọc để loại bỏ lông. Bạn có thể thực hiện tẩy lông tại nhà bằng bộ dụng cụ tẩy lông.

Waxing là phương pháp tẩy lông tại nhà phổ biến
Waxing là phương pháp tẩy lông tại nhà phổ biến

Nhổ lông bằng nhíp

Dùng nhíp để nhổ lông ra khỏi da có thể gây đau đớn, nhưng kỹ thuật này mang lại kết quả lâu dài hơn một chút so với việc cạo lông.

Kem hoặc thuốc mỡ

Một số loại kem hoặc thuốc mỡ không kê đơn có thể loại bỏ lông tạm thời, nhưng chúng có thể gây ra phản ứng trên da ở một số người.

Một số loại kem hoặc thuốc mỡ không kê đơn có thể loại bỏ lông tạm thời
Một số loại kem hoặc thuốc mỡ không kê đơn có thể loại bỏ lông tạm thời

Tương tự như các phương pháp điều trị chuyên nghiệp, mỗi giải pháp triệt lông tại nhà đều có những rủi ro đi kèm. Bao gồm: kích ứng tại chỗ tẩy lông, bỏng hóa chất, dị ứng, lông mọc ngược, phát ban hoặc mẩn đỏ, nhiễm trùng. Bạn nên tìm đến bác sĩ nếu tẩy lông dẫn đến các tác dụng phụ như: nhiễm trùng, sưng hoặc mủ, quá nhiều mô sẹo, phát ban da không biến mất.

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn cách triệt lông vĩnh viễn và một số phương pháp tẩy lông tại nhà. Hy vọng bạn sẽ áp dụng những cách nêu trên thành công. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và luôn tự tin với vẻ ngoài xinh đẹp của mình!