Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách thoa lại kem chống nắng khi đã trang điểm

09:33 22/06/2021

Bạn thường xuyên makeup mà chúng ta thì cần phải dặm lại kem chống nắng. Xem ngay cách dặm lại kem chống nắng một cách nhanh gọn mà không làm hỏng lớp trang điểm

Cách dặm lại kem chống nắng như thế nào để bảo vệ được lớp trang điểm? Thoa kem chống nắng duy nhất một lần trong một ngày là không đủ để bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên, nếu trang điểm thì việc thoa đi thoa lại kem chống nắng nhiều lần sẽ khiến lớp trang điểm bị phá hủy. Hãy cùng tìm hiểu cách dặm lại kem chống nắng mà không ảnh hưởng đến lớp trang điểm qua nội dung bài viết bên dưới nhé!

Cách dặm lại kem chống nắng sau khi đã trang điểm đơn giản
Cách dặm lại kem chống nắng sau khi đã trang điểm

Tại sao chúng ta cần bôi lại kem chống nắng

Kem chống nắng đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ làn da của chúng ta khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời. Chúng ta không nên chỉ bôi kem chống nắng 1 lần vào buổi sáng trước khi ra ngoài, mà bạn cần phải bôi lại kem chống nắng sau 5-6 tiếng nếu bạn làm việc trong văn phòng và sau 3-4 tiếng nếu bạn phải làm việc bên ngoài.

Vì kem chống nắng nắng chỉ có tác dụng tốt trong một khoảng thời gian ngắn, nên việc dặm lại kem chống nắng sẽ bảo vệ làm da bạn một cách tối ưu. Vậy có cách dặm lại kem chống nắng nhanh mà không ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn không? Hãy tiếp tục theo dõi nội dung bài viết nhé!

Thật tốt khi bạn có lớp nền chống nắng mạnh

Đúng là kem chống nắng không dùng được cả ngày. Càng tiếp xúc nhiều với ánh sáng, kem chống nắng càng bị suy giảm và mất tác dụng chỉ sau vài tiếng. 

Nhưng nếu bạn thoa lượng kem chống nắng được khuyến nghị (¼ muỗng cà phê cho toàn bộ mặt) vào buổi sáng, trước khi trang điểm thì kem chống nắng của bạn sẽ phát huy tác dụng lâu hơn so với khi chỉ thoa một lớp mỏng.

Thật tốt khi bạn có lớp nền chống nắng mạnh
Thật tốt khi bạn có lớp nền chống nắng mạnh

Sau khi thoa, hãy cho nó có thời gian để phát huy, chờ ít nhất 15 phút trước khi đánh nền. Bạn có thể vỗ nhẹ lên mặt sau khi thoa kem chống nắng để kem thẩm thấu vào da tốt hơn. Hoặc trước khi thoa kem chống nắng bạn nên sử dụng máy massage mặt để các tế bào mềm ra và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Khi đánh kem nền, không nên dùng ngón tay hoặc cọ để tán kem nền, vì như vậy bạn cũng sẽ làm bay lớp kem chống nắng. Bây giờ bạn đã có một lớp nền hoàn hảo, nhưng nên dùng cách dặm lại kem chống nắng như thế nào để không làm rối tung lớp trang điểm?

Cách dặm lại kem chống nắng mà không phải tẩy trang

1. Sử dụng phấn phủ có chống nắng

Phương pháp này thường áp dụng đối với những ngày nhiều mây, ít nắng hoặc những ngày mùa đông, khi mà tia UVA/UVB không quá cao.

Thường đây là những ngày mà bạn nghĩ không cần phải thoa lại kem chống nắng vì có nắng là mấy đâu. Nhưng tia UVA vẫn có thể xuyên qua các đám mây và cửa sổ để gây hại cho da của bạn.

Những ngày này bạn có thể tránh được việc thoa kem chống nắng thường xuyên, và bạn có thể sử dụng phấn phủ có chứa SPF 30 trở lên để dặm lại từ 1 đến 2 lần trong ngày để bảo vệ da mà không làm hư lớp trang điểm.

Sử dụng phấn phủ có chống nắng
Sử dụng phấn phủ có chống nắng

2. Sử dụng chống nắng dạng xịt hoặc dạng phun sương

Phương pháp này áp dụng cho những ngày nắng nhiều hoặc bạn phải ngồi làm việc gần cửa sổ. Cách dặm lại kem chống nắng bằng dạng xịt hoặc phun rất phù hợp với những bạn làm việc bên ngoài và thường xuyên di chuyển.

Với những trường hợp thế này, đầu tiên bạn thoa kem chống nắng như đã khuyến cáo, sau đó nên trang điểm nhẹ nhàng hơn với lớp nền mỏng nhẹ, chỉ cần đều màu da và che đi những khuyết điểm lớn trên gương mặt là đủ, thêm một chút phấn mắt và mascara, tô một chút son môi để trông bạn hoàn hảo hơn. 

Để thoa lại kem chống nắng, bạn hãy sử dụng chống nắng dạng xịt hoặc phun sương để bảo vệ da. Nhiều người không thích sử dụng kem chống nắng dạng xịt và phun sương vì nó khón nhận biết được bạn đã thoa đủ hay chưa hay đã che hết mọi chỗ chưa. Nhưng bù lại, chúng sẽ không làm lem phấn nền hay mascara của bạn, và vẫn tiết kiệm thời gian hơn là bạn phải tẩy trang, thoa kem chống nắng rồi trang điểm lại.

Sử dụng chống nắng dạng xịt hoặc dạng phun sương
Sử dụng chống nắng dạng xịt hoặc dạng phun sương

3. Dùng cushion có khả năng chống nắng

Hiện nay có một số hãng sản xuất cushion có tích hợp chức năng chống nắng vô cùng tiện dụng. Cách dặm lại kem chống nắng lúc này sẽ rất dễ dàng, bạn chỉ cần dùng mút trang điểm dặm lại cushion có khả năng chống nắng sau khi đã làm sạch mặt. 

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng bạn cũng cần phải bận áo khoác, áo tay dài hoặc đội nón khi di chuyển dưới trời nắng. Kem chống nắng có thể bảo vệ làn da của bạn nhưng chỉ nằm ở mức tuyệt đối. 

Dùng Cushion có khả năng chống nắng
Dùng cushion có khả năng chống nắng

Trên đây là những cách dặm lại kem chống nắng đơn giản cho những cô nàng thích trang điểm mà Trẻ Khỏe Đẹp muốn chia sẻ đến bạn. Bạn hãy nhớ để bảo vệ da tốt nhất thì chúng ta cần phải dặm lại kem chống nắng nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết, chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc nhé!

Tác giả: Uyên Phương