Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách sử dụng Serum hiệu quả làm đẹp cho da

05:09 27/04/2021

Serum được xem như một loại mỹ phẩm chăm sóc da hiệu quả giúp trắng sáng, mịn màng,... Nhưng không phải ai cũng biết được cách sử dụng serum sao cho hiệu quả

Serum là một sản phẩm gần như không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng ngày. Có thể bạn đã sử dụng qua rất nhiều loại serum, nhưng có chắc bạn đã thật sự hiểu rõ về serum và cách sử dụng serum để mang lại hiệu quả nhất chưa? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này.

Serum là gì

Serum là một sản phẩm chăm sóc da, dùng để thoa lên da sau khi rửa mặt và trước khi thoa các loại sản phẩm đặc trị và kem dưỡng ẩm. Chứa hàm lượng lớn các thành phần nuôi dưỡng da nhưng lại mỏng nhẹ, do nó được tạo ra từ các phân tử nhỏ, giúp thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng, không gây bí tắc và nặng mặt. Chính điều này đã khiến serum trở thành một sản phẩm không thể thiếu để đem lại hiệu quả dưỡng ẩm, chống lão hóa…

Serum là gì
Serum là gì

Tuy Serum cung cấp nhiều dưỡng chất nhưng bạn cần giữ những tinh chất đó lại trên da để nó có thời gian phát huy tác dụng, vì vậy mà chúng ta cần phần sử dụng kem dưỡng hoặc dầu dưỡng để khóa ẩm.

Hãy xem serum là vũ khí bí mật để điều trị các vấn đề về da như đổi màu, xỉn màu, nếp nhăn hoặc mụn trứng cá - và kem dưỡng ẩm là chìa khóa để dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Lợi ích mà serum mang lại cho làn da của bạn

Hấp thụ nhanh chóng vào da của bạn: Serum có công thức chăm sóc da nhẹ hơn kem dưỡng ẩm. Cấu tạo mỏng nhẹ và nồng độ cao giúp serum được hấp thụ dễ dàng hơn vào da của bạn. Điều này làm cho serum mặt trở thành bước đầu tiên tạo lớp nền cho quy trình dưỡng da.

Làm dịu làn da nhạy cảm: Theo Tiến sĩ Melanie Palm, bác sĩ da liễu được chứng nhận tại Art of Skin, serum với các phân tử nhỏ thường tốt hơn cho những người da dầu hoặc mụn .

Cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn: Một số loại serum dưỡng da mặt có chứa các thành phần chống lão hóa như retinol có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và tình trạng nhão da.

Serum giúp cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn
Serum giúp cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn

Bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do và chống oxy hóa: Serum với các thành phần như vitamin C, vitamin E, axit ferulic, trà xanh, resveratrol và astaxanthin giúp ngăn ngừa tác hại oxy hóa từ tia cực tím (UV) và ô nhiễm, đây là những nguyên nhân gây lão hóa sớm.

Đem lại kết quả rõ ràng: Serum chứa các thành phần hoạt tính có nồng độ cao, có thể mang lại kết quả rõ ràng hơn so với các loại sản phẩm dành cho da khác.

Tạo cảm giác nhẹ nhàng cho làn da của bạn: Bởi vì serum có cấu trúc phân tử nhỏ, hấp thụ nhanh chóng vào da của bạn, cho nên không gây cảm giác nặng hoặc để lại lớp dầu nhờn trên da mặt của bạn.

Các loại serum dưỡng da và thành phần

Có nhiều loại serum với tác dụng khác. Nhìn chung, serum dưỡng da mặt có các loại sau:

Serum chống lão hóa: Có chứa các thành phần tái tạo da và kích thích sản sinh collagen, như retinol hoặc bakuchiol. Sản phẩm gợi ý:

  • Kem dưỡng ẩm ban đêm Neutrogena Rapid Wrinkle Repair
  • CeraVe Skin-Renewing Retinol Serum

Serum làm sáng da: thường chứa các thành phần chống oxy hóa và làm giảm sắc tố để cải thiện màu da. Các thành phần có thể xuất hiện trong serum làm sáng da: vitamin C, axit glycolic, axit kojic, axit ferulic, chiết xuất nấm, rễ cam thảo hoặc axit lactic. Gồm

  • L'Oreal Paris Revitalift 10% Tinh chất Vitamin C đậm đặc
  • CeraVe Vitamin C Serum tái tạo da
  • Mad Hippie Vitamin C Serum
Các loại serum dưỡng da
Các loại serum dưỡng da

Serum dưỡng ẩm: chứa axit hyaluronic, có tác dụng liên kết nước trong da, giúp da căng mọng, tươi tắn và trẻ trung hơn. Ngoài ra, nó thường chứa thêm vitamin B5 giúp cung cấp độ ẩm và tái tạo da. Sản phẩm đề xuất:

  • SkinMedica HA5 Rejuvenating Hydrator
  • Neutrogena Hydro Boost Hydrating Serum

Serum chống gốc tự do: Để giúp ngăn ngừa tổn thương da do các gốc tự do, hãy chọn loại serum có chứa các thành phần như vitamin C, A , E và resveratrol. Gợi ý sản phẩm:

  • SkinCeuticals CE Ferulic Serum
  • Drunk Elephant D-Bronzi Anti-Pollution Sunshine Drops

Serum dành cho da nhạy cảm và da mụn

Hãy tìm serum chứa thành phần niacinamide (một dạng của vitamin B3), là một thành phần làm dịu, dưỡng ẩm và chống viêm, kết hợp với các thành phần hoạt tính khác để giảm thiểu kích ứng và làm dịu da nhạy cảm.

Gợi ý sản phẩm:

  • Paula's Choice Niacinamide Booster 10%
  • Niacinamide thông thường 10% + Kẽm 1%

Cách sử dụng serum để đem lại hiệu quả cao nhất cho da

Thời điểm tốt nhất để thoa serum lên mặt

Serum chống nám và chống oxy hóa hoạt động hiệu quả nhất khi thoa vào buổi sáng. Điều này giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại các tác động của môi trường và sự sản sinh gốc tự do do ánh sáng tạo ra, bao gồm tia UV và ánh sáng nhìn thấy có năng lượng cao.

Serum chống lão hóa thường thích hợp nhất để thoa vào ban đêm. Điều này cho phép các thành phần hoạt động với nhịp sinh học của cơ thể bạn để sửa chữa và phục hồi da.

Có thể sử dụng serum dưỡng ẩm cho da khô hơn hai lần mỗi ngày để giúp giữ ẩm và giữ ẩm cho làn da của bạn.

Mặc dù serum chăm sóc da rất tốt nhưng không sử dụng quá 2 loại serum cùng lúc với nhau.

  • Đối với da khô, nên thoa serum khi da còn ẩm vì hơi ẩm sẽ giúp serum dễ thẩm thấu.
  • Đối với da nhạy cảm, hãy để da khô trước khi thoa serum.
Thời điểm tốt nhất để thoa serum lên mặt
Thời điểm tốt nhất để thoa serum lên mặt

Độ tuổi lý tưởng để bắt đầu sử dụng serum dưỡng da mặt

Độ tuổi lý tưởng để bắt đầu sử dụng serum dưỡng da mặt là cuối độ tuổi 20 và đầu độ tuổi 30. Đây là độ tuổi xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên.

Bạn có thể tiếp tục sử dụng serum dưỡng da mặt cho đến khi 50 tuổi trở lên.

Mất bao lâu để serum dưỡng da mặt phát huy tác dụng?

Serum chứa các thành phần hoạt tính với nồng độ cao, thời gian để hiển thị kết quả mong muốn tùy thuộc vào từng loại serum. Lý tưởng nhất là mất 4-6 tuần để thấy kết quả rõ ràng.

Mất 4 đến 6 tuần để serum dưỡng da mặt phát huy tác dụng
Mất 4 đến 6 tuần để serum dưỡng da mặt phát huy tác dụng

Thứ tự sử dụng serum

Hầu hết các serum truyền thống có gốc nước. Tuy nhiên, một số serum có gốc dầu. Thứ tự sử dụng hai loại này cũng hoàn toàn khác nhau:

  • Serum gốc nước được sử dụng sau khi rửa mặt và trước khi thoa các sản phẩm kem dưỡng ẩm hoặc sản phẩm đặc trị.
  • Serum gốc dầu được thoa sau cùng, trên cả lớp kem dưỡng ẩm.

Như Trẻ Khỏe Đẹp đã viết, serum là sản phẩm nuôi dưỡng và chăm sóc da khá hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi loại serum đều có cách sử dụng khác nhau. Trước khi sử dụng bất kì loại serum nào, bạn cũng cần tìm hiểu thành phần và cách sử dụng serum đó. Điều quan trọng nhất là nó phải phù hợp với làn da của bạn.

Tác giả: Uyên Phương