Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách sử dụng máy tăm nước

09:50 18/04/2022

Cách sử dụng máy tăm nước tương đối đơn giản nhưng bạn cần thực hiện đúng để quá trình vệ sinh răng miệng đạt được hiệu quả tối ưu. Đây là cách dùng máy tăm nước và lưu ý khi sử dụng

Cách sử dụng máy tăm nước - Dùng máy tăm nước là một cách rất hữu ích để loại bỏ mảng bám mà việc đánh răng để lại, giúp cải thiện sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng máy tăm nước đúng và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Trẻ Khỏe Đẹp sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy tăm nước và một số lưu ý cần biết.

Lợi ích của việc sử dụng máy tăm nước

Một lợi ích của việc sử dụng máy tăm nước là các tia nước sẽ thổi bay các hạt thức ăn từ kẽ răng, giúp bạn làm sạch răng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó máy tăm nước mang đến hiệu quả cao trong việc loại bỏ vi khuẩn khỏi răng và nướu. Máy tăm nước cũng thường được khuyên dùng cho bệnh nhân mắc bệnh nướu răng.

Những người niềng răng cũng nhận được nhiều lợi ích từ việc dùng máy tăm nước vì dòng nước chảy phía sau dây kim loại sẽ loại bỏ các hạt thức ăn mà bàn chải đánh răng và chỉ nha khoa không chạm đến được. Máy tăm nước cung cấp nước áp suất cao, vì vậy thiết bị hoạt động tốt để làm sạch xung quanh mô cấy, thân răng và cầu răng.

Máy tăm nước phun tia nước tác động nhẹ nhàng lên nướu nên ít gây đau và chảy máu ở những người có răng nhạy cảm.

​​​​​​​  Các tia nước của máy tăm nước sẽ thổi bay các hạt thức ăn từ kẽ răng, giúp bạn làm sạch răng một cách nhanh chóng và dễ dàng
Các tia nước của máy tăm nước sẽ thổi bay các hạt thức ăn từ kẽ răng, giúp bạn làm sạch răng một cách nhanh chóng và dễ dàng

Cách sử dụng máy tăm nước hiệu quả

Máy tăm nước có 2 loại phổ biến là kiểu cầm tay và để bàn. Hướng dẫn sử dụng máy tăm có thể khác nhau đối với từng kiểu máy, nhưng dưới đây là một số bước cơ bản trong cách sử dụng máy tăm nước:

Đổ đầy bình chứa nước

Máy tăm nước có một bình chứa nước nối với vòi thông qua một ống mềm. Hãy tháo bình chứa nước ra và thêm đầy nước vào, sau đó đậy chặt bình lại để nước không bắn tung tóe. Cách tháo máy tăm nước và cách lắp máy tăm nước có thể khác nhau đối với từng máy, bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng đi kèm để có thao tác đúng.

Chọn đầu tăm nước phù hợp

Hầu hết các loại máy tăm nước đều có một đầu tăm tiêu chuẩn và nhiều đầu tăm đi kèm thực hiện các chức năng khác nhau như: đầu tăm làm sạch niềng răng, đầu tăm túi nha chu, đầu tăm làm sạch lưỡi. Cách gắn đầu tăm thường rất đơn giản, bạn chỉ cần vặn để gắn đầu tăm vào vị trí đầu máy.

Hầu hết các máy tăm nước đều có nhiều đầu tăm đi kèm thực hiện các chức năng khác nhau
Hầu hết các máy tăm nước đều có nhiều đầu tăm đi kèm thực hiện các chức năng khác nhau

Chọn mức áp suất

Bạn nên tìm loại máy tăm nước có nút xoay hoặc núm vặn để điều chỉnh áp suất nước. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng máy tăm nước, hãy để chế độ này ở mức thấp đến trung bình.

Bắt đầu dùng máy tăm nước

Nghiêng người qua bồn rửa và mím môi trước khi bạn bắt đầu. Đặt dòng nước tiếp xúc với đường viền nướu. Lý tưởng nhất là dòng chảy phải nghiêng 90 độ vào nướu của bạn. 

Trong khi thực hiện cách dùng máy tăm nước, hãy theo dõi nướu và dừng lại một chút ở khoảng trống giữa các răng. Lượng nước dư thừa sẽ tiếp tục chảy ra khỏi miệng và chảy vào bồn rửa.

Tiếp tục di chuyển tia nước đến từng chiếc răng đến khi làm sạch hết khoang miệng.

Cách sử dụng máy tăm nước đúng là luôn mím môi, di chuyển và dừng lại một chút ở khoảng trống giữa các răng 
Cách sử dụng máy tăm nước đúng là luôn mím môi, di chuyển và dừng lại một chút ở khoảng trống giữa các răng 

Đổ sạch nước còn lại

Cuối cùng, hãy tắt thiết bị, tháo đầu tăm và đừng quên đổ hết nước còn lại. Để nước cũ trong bình chứa có thể khiến vi khuẩn phát triển.

Làm sạch máy tăm nước

Hãy nhớ làm sạch máy tăm nước sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo thiết bị luôn hợp vệ sinh, an toàn khi sử dụng lần sau.

Lưu ý khi sử dụng máy tăm nước

Sau khi đã biết cách dùng máy tăm nước, bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý quan trọng dưới đây để quá trình vệ sinh răng đạt hiệu quả tối ưu và không ảnh hưởng đến răng miệng:

+ Thời gian dùng máy tăm nước được khuyến nghị là khoảng 2 – 4 phút. Nếu dùng lâu hơn thời gian này, bạn có thể cảm thấy ê buốt. Ngược lại nếu dùng chưa đủ thời gian trên thì bạn sẽ không làm sạch tối ưu răng miệng của mình.

+ Một lưu ý quan trọng trong cách sử dụng máy tăm nước là không nên chọn áp suất nước quá mạnh khi dùng lần đầu hoặc khi chưa quen với thiết bị, đặc biệt với người có nướu răng nhạy cảm. Áp lực nước mạnh dễ gây tổn thương, chảy máu, sưng nướu.

+ Hãy chọn đầu tăm nước thích hợp với tình trạng nướu hoặc nhu cầu làm sạch của bạn.

+ Sau khi dùng máy tăm nước, bạn có thể súc miệng lại với nước ấm pha muối hoặc nước súc miệng. Điều này sẽ tăng hiệu quả làm sạch răng tốt nhất. 

+ Đối với trẻ em khi sử dụng máy tăm nước, người lớn cần hướng dẫn và quan sát trẻ sử dụng đến khi trẻ có thể tự thao tác thuần thục để tránh làm tổn thương đến răng miệng trong những lần sử dụng đầu tiên.

Thời gian dùng máy tăm nước được khuyến nghị là khoảng 2 – 4 phút
Thời gian dùng máy tăm nước được khuyến nghị là khoảng 2 – 4 phút

Nếu bạn đang tìm mua máy tăm nước cao cấp và chất lượng, bạn hãy tham khảo sản phẩm máy tăm nước WaterPulse và Roaman đang được bán tại hệ thống Trẻ Khỏe Đẹp trên toàn quốc. Đây là 2 thương hiệu máy tăm nước nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng tin chọn hiện nay.

Bài viết từ Trẻ Khỏe Đẹp đã chia sẻ đến bạn cách sử dụng máy tăm nước hiệu quả và an toàn. Chúc bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh và cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc bài viết!