Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách cho quá trình chăm sóc da

09:25 26/06/2023

Cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách để giúp da tránh được những tác nhân gây hại đến da cần phải chú ý tới nhiều khía cạnh như nên dùng máy rửa mặt nào, dùng ra sao,...

Việc sử dụng máy rửa mặt đang trở thành một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách để giúp da bạn trở nên sạch sẽ, mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Tầm quan trọng của máy rửa mặt

Máy rửa mặt là dụng cụ dùng để rửa mặt mà không cần dùng tay như thông thường. Được thiết kế đầu cọ có nhiều mặt lông hoặc nhiều gai, sản phẩm giúp rửa sạch tạp chất và loại bỏ bã nhờn trên mặt. Điều này làm sạch da mặt kỹ lưỡng hơn, tăng hiệu quả chăm sóc da và dinh dưỡng.

Máy rửa mặt là dụng cụ dùng để rửa mặt mà không cần dùng tay như thông thường.
Máy rửa mặt là dụng cụ dùng để rửa mặt mà không cần dùng tay như thông thường.

H2 - Cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách

Máy rửa mặt làm sạch da một cách nhanh chóng và triệt để. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vận hành máy rửa mặt sao cho đúng cách. Cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu thêm để biết cách sử dụng máy rửa mặt tốt nhất cho làn da khỏe đẹp nhé.

Chọn loại máy rửa mặt phù hợp với da

Cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách cho da là trước tiên bạn phải chọn sản phẩm phù hợp với da. Để việc rửa mặt đạt hiệu quả và an toàn nhất, bạn nên thực hiện các bước chuẩn bị sau trước khi sử dụng máy rửa mặt.

Chọn máy rửa mặt phù hợp với da: Nếu bạn có làn da mụn hoặc nhạy cảm, hãy cân nhắc sử dụng thiết bị có lông mềm và chế độ rung nhẹ nhàng. Đối với da hỗn hợp và da dầu, bạn nên chọn loại máy có đầu cọ cứng và độ rung mạnh để hiệu quả làm sạch tốt hơn.

Máy rửa mặt Bimix công nghệ Sonic có chức năng làm sạch sâu
Máy rửa mặt Bimix công nghệ Sonic có chức năng làm sạch sâu

Chuẩn bị nước ấm và sữa rửa mặt

Chuẩn bị nước ấm và sữa rửa mặt: Đây là 2 thứ quan trọng nhất khi rửa mặt. Nước ấm mở lỗ chân lông và khi kết hợp với sữa rửa mặt, nó sẽ làm sạch sâu vào lỗ chân lông để có kết quả tối ưu.

Làm sạch da bằng nước ấm hoặc nước tẩy trang

Cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách và hiệu quả điều trước tiên bạn cần là làm sạch lớp trang điểm bằng nước tẩy trang hoặc làm sạch mặt bằng nước ấm. Loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da, giúp việc sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả hơn.

Làm sạch mặt bằng nước tẩy trang trước khi sử dụng máy rửa mặt để quá trình chăm sóc da hiệu quả hơn
Làm sạch mặt bằng nước tẩy trang trước khi sử dụng máy rửa mặt để quá trình chăm sóc da hiệu quả hơn

Rửa mặt trong thời gian quy định

Cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách là bạn nên sử dụng trong thời gian quy định từ 10 - 15 phút. Nên rửa mặt trong khoảng 10 - 15 phút để tránh làn da bị tổn thương nhiều do ma sát. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng da và loại da có thời gian rửa mặt khác nhau để tránh gây tổn thương tối đa cho da.

Rửa mặt lại bằng nước sạch

Sau khi rửa mặt bằng máy rửa mặt, bạn nên rửa sạch lại bằng nước sạch để loại bỏ được sữa rửa mặt cũng như các bụi bẩn, bã nhờn đã được máy rửa mặt rửa nhanh chóng hơn. 

Vệ sinh máy rửa mặt

Vệ sinh máy rửa mặt cũng là một trong các cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách. Nên vệ sinh máy giặt sau mỗi lần sử dụng để tránh để lại vi khuẩn trên bề mặt. Điều này bảo vệ làn da của bạn, giúp sử dụng an toàn hơn và giữ cho máy của bạn sạch hơn và bền lâu hơn. Một số hãng cao cấp thường tặng kèm dung dịch vệ sinh máy chuyên dụng khi mua máy. Tuy nhiên, nếu bạn không có, bạn có thể đặt hàng.

Phương pháp vệ sinh như sau. Xịt dung dịch tẩy rửa lên khắp máy và dùng ngón tay xoa đều khắp bề mặt máy. Sau đó bật máy và rửa lại bằng nước sạch. Bảo quản máy ở nơi sạch sẽ, khô ráo hoặc trong hộp riêng khi không sử dụng.

Vệ sinh máy rửa mặt sau khi sử dụng rất quan trọng cho lần sử dụng tiếp theo của bạn
Vệ sinh máy rửa mặt sau khi sử dụng rất quan trọng cho lần sử dụng tiếp theo của bạn

>>> Xem thêm: Cách vệ sinh máy rửa mặt

Chăm sóc da sau khi rửa mặt như thế nào?

Sau khi biết được cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách bạn cũng cần phải biết cách chăm sóc da. Làm sạch là điều không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Điều này là do sữa rửa mặt đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch da và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da. Bạn có biết phải làm gì sau khi rửa mặt không? Cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng nước hoa hồng hoặc toner

Sau cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách là bạn nên sử dụng thêm toner. Toner hay còn gọi là nước hoa hồng hay nước cân bằng da là một dạng dung dịch lỏng, có chức năng se khít lỗ chân lông hoặc dưỡng ẩm nhẹ tùy từng loại. Sử dụng toner được coi là một trong những bước quan trọng nhất. Nó giúp loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn còn sót lại sau khi sử dụng các loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn.

Toner chức năng se khít lỗ chân lông hoặc dưỡng ẩm nhẹ
Toner chức năng se khít lỗ chân lông hoặc dưỡng ẩm nhẹ

Sau khi rửa mặt, bạn nên:

  • Thấm toner vào miếng bông. Bóp mực lên một miếng bông cho đến khi ẩm nhưng không dính. Bạn cũng có thể sử dụng bông gòn cho bước này. Tuy nhiên, miếng bông rẻ hơn vì chúng hấp thụ ít mực hơn bông gòn. Đối với da bị mụn, bạn có thể sử dụng nước tẩy trang Bioderma, sản phẩm rất an toàn và không gây độc hại. 
  • Vỗ nhẹ nước hoa hồng lên mặt và cổ: Dùng miếng bông thấm nhẹ nước hoa hồng lên mặt, cổ và ngực trên. Tránh vùng mắt và cẩn thận không để mực dính vào môi. 
  • Đặc biệt chú ý đến các kẽ hở và những vùng khó tiếp cận như lông mày, hai bên mũi, gần tai và chân tóc. Toner giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm mà chất tẩy rửa không thể tiếp cận, cũng như muối, clo và dư lượng hóa chất có trong chất tẩy rửa và nước máy. Sau đó đợi toner khô trước khi chuyển sang các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Bạn cũng nên tránh các loại Toner chứa nhiều cồn vì chúng có thể gây kích ứng da. 

Dưới đây là những ưu và nhược điểm của toner:

  • Lợi ích: Toner giúp se khít lỗ chân lông trên da và loại bỏ các tạp chất còn sót lại sau khi rửa mặt. 
  • Nhược điểm: Lạm dụng toner chứa cồn có thể gây kích ứng da.

Sử dụng serum hoặc tinh chất dưỡng da

Bước tiếp theo trong cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách là thoa kem dưỡng ẩm lên da. Sau khi rửa mặt, điều cần thiết là sử dụng kem dưỡng ẩm để "khóa" độ ẩm.

Kem dưỡng ẩm tạo thành một lớp màng bảo vệ giữ tất cả các bước chăm sóc da trước đó của bạn dưới da và không bị bay hơi khỏi da. Có thể nói, trong khi serum chỉ thấm sâu vào lớp trung bì của da và nuôi dưỡng thì kem dưỡng đóng vai trò là chất giữ ẩm, làm mềm bề mặt da.

Kem dưỡng ẩm tạo thành một lớp màng bảo vệ giữ tất cả các bước chăm sóc da
Kem dưỡng ẩm tạo thành một lớp màng bảo vệ giữ tất cả các bước chăm sóc da
  • Buổi sáng: Kem dưỡng ẩm giúp da ngậm nước mà không gây cảm giác nặng hay nhờn. Do đó, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ.
  • Ban đêm: Kem dưỡng ẩm cung cấp dưỡng chất giúp phục hồi và cải thiện làn da. Do đó, hãy chọn loại kem có chứa các thành phần như axit hyaluronic, lipid và protein.

Sau khi biết cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách và chọn được sữa rửa mặt phù hợp, bạn nên sử dụng kết hợp serum và kem dưỡng ẩm để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da. Đừng bỏ qua bước này nếu bạn muốn duy trì làn da khỏe mạnh.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng được coi là một bước quan trọng trong các bước cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách, quy trình chăm sóc da buổi sáng rất quan trọng, kể cả khi thời tiết mát mẻ hay trong những tháng mùa đông bạn đều nên sử dụng kem chống nắng. Để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UVA, UVB và ngăn ngừa lão hóa sớm, nám và tàn nhang, bạn hãy bôi kem chống nắng vào mỗi buổi sáng sau các bước chăm sóc da.

Kem chống nắng được coi là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da
Kem chống nắng được coi là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da

Một trong những mẹo quan trọng nhất khi thoa kem chống nắng là thoa thành từng mảng nhỏ khắp mặt để kem che phủ hoàn toàn làn da của bạn. Ngoài ra, nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15-30 phút để kem phát huy hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, chỉ thoa kem chống nắng thôi chưa đủ mà phải kết hợp sử dụng với các biện pháp chăm sóc khác như kem chống nắng. Đội mũ, mặc áo khoác, đi tất và hạn chế ra ngoài khi trời nóng. 

Bạn cần lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Ví dụ, nếu bạn có làn da dầu, dễ nổi mụn, hãy sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp kiềm dầu của Bioderma. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm.

Nội dung trên đã cung cấp cho bạn cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách cũng như quy trình chăm sóc da sau khi rửa mặt. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của Trẻ Khỏe Đẹp. Bạn có thể xem thêm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tại trang sản phẩm của chúng tôi. 
 

Tác giả: Uyên Phương