Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách sử dụng máy massage mặt

10:13 02/02/2023

Cách sử dụng máy massage mặt tương đối đơn giản, nhưng bạn đã biết cách sử dụng máy massage mặt như thế nào để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất chưa? Xem ngay

Cách sử dụng máy massage mặt có thể đơn giản, nhưng vẫn cần một vài kỹ thuật đúng và những lưu ý quan trọng cần biết. Sử dụng máy massage mặt đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích và điều này sẽ là một bước bổ sung hoàn hảo cho quy trình chăm sóc da của bạn giúp cải thiện đáng kể vẻ ngoài của làn da. Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn hướng dẫn sử dụng máy massage mặt trong bài viết sau.

Lợi ích khi sử dụng máy massage mặt đúng cách

Có một loạt các lợi ích của việc sử dụng máy massage mặt đúng cách, bao gồm:

  • Kích thích lưu lượng máu: Biết cách sử dụng máy massage mặt có thể làm tăng lưu thông máu, mang đến bạn một làn da sáng hơn. Điều này cũng giúp làn da của bạn được làm sạch và thoát nước một cách tự nhiên, loại bỏ độc tố.
  • Giúp dưỡng chất thấm sâu vào da: Cho dù đó là kem dưỡng hay huyết thanh, điều quan trọng là phải đảm bảo dưỡng chất được thoa đều để có hiệu quả tốt nhất. Dùng máy massage mặt đúng cách giúp các sản phẩm chăm sóc da thấm sâu vào da hơn.
  • Làm mới làn da: Biết cách sử dụng máy massage mặt sẽ tái tạo tế bào da, giúp da được làm mới và làm mát mà không bị nhạy cảm hay kích ứng. 
  • Giảm sưng viêm: Sử dụng máy massage mặt giúp dẫn lưu bạch huyết, xoa dịu tình trạng này sưng viêm. 
Dùng máy massage mặt đúng cách giúp các sản phẩm chăm sóc da thấm sâu vào da hơn
Dùng máy massage mặt đúng cách giúp các sản phẩm chăm sóc da thấm sâu vào da hơn

Một số lợi ích khác khi sử dụng máy massage mặt đúng cách

  • Làm mờ nếp nhăn: Cách sử dụng máy massage mặt đúng sẽ làm cải thiện lưu thông và dẫn lưu bạch huyết, giữ cho làn da của bạn trẻ trung và săn chắc thông qua quá trình sản xuất collagen trong da. Các đường nhăn và nếp nhăn được làm đều và dần mờ đi.
  • Giảm mụn: Dùng máy massage mặt giúp thúc đẩy làn da sáng hơn, giảm mụn và thậm chí là mụn trứng cá do massage kích thích quá trình làm sạch của da, cho phép các chất tẩy rửa và dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.
  • Thư giãn, giảm căng thẳng: Căng thẳng có thể dẫn đến nhức đầu và đau nhức. Biết cách sử dụng máy massage mặt có thể giúp giảm đau cơ mặt. Ngoài ra, quá trình này rất nhẹ nhàng và thư giãn, giúp giảm bớt những căng thẳng và lo lắng của cuộc sống hàng ngày.
  • Cải thiện độ dày cơ và giảm sẹo: Dùng máy massage mặt giúp lưu thông máu tăng lên, tăng cường độ dày của cơ và giúp cơ mặt phục hồi. Thực hiện cách sử dụng máy massage mặt đúng có thể giúp chữa lành các vết thâm và sẹo do mụn trứng cá.
Biết cách sử dụng máy massage mặt đúng sẽ giúp bạn sở hữu làn da săn chắc và sáng mịn
Biết cách sử dụng máy massage mặt đúng sẽ giúp bạn sở hữu làn da săn chắc và sáng mịn

Hướng dẫn sử dụng máy massage mặt đơn giản tại nhà

Hướng dẫn sử dụng máy massage mặt thường đi kèm với sản phẩm. Vì thế bạn cần đọc kỹ để biết cách sử dụng máy massage mặt đúng và phù hợp với thiết bị của mình. Dưới đây là các bước cơ bản:

  • Bước 1: Bước đầu tiên trong cách sử dụng máy massage mặt là làm sạch da mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ mọi dầu thừa hay bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.
  • Bước 2: Rửa lại mặt lần nữa với nước ấm để da sạch sâu hơn. Sau đó lau khô da mặt và thoa một lượng kem dưỡng vừa đủ.
  • Bước 3: Chọn đầu massage phù hợp để gắn lên máy và bắt đầu di chuyển nhẹ nhàng theo thứ tự: hai bên má, trán, cánh mũi, dưới mắt và cằm. Bắt đầu ở cường độ nhẹ và tăng dần lên cho phù hợp.
  • Bước 4: Tiếp tục thao tác từ 5-10 phút (hoặc theo khuyến nghị đi kèm).
  • Bước 5: Tắt máy, dùng tay thấm đều dưỡng chất một lần nữa và để da nghỉ khoảng 1 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.
  • Bước 6: Vệ sinh máy massage mặt cẩn thận và bảo quản sạch sẽ sau khi dùng. 
Cách sử dụng máy massage mặt đơn giản tại nhà
Cách sử dụng máy massage mặt đơn giản tại nhà

Lưu ý khi sử dụng máy massage mặt

  • Sử dụng máy massage mặt kết hợp với dưỡng chất: Bạn không nên bắt đầu sử dụng máy massage mặt khi da mặt quá khô sẽ rất dễ gây hại. Vì thế, điều quan trọng là cần thoa kem dưỡng chất phù hợp và sử dụng cùng thiết bị.
  • Tần suất sử dụng vừa đủ: Bạn không nên quá lạm dụng mà chỉ nên dùng máy massage mặt khoảng 1 – 2 lần / tuần hoặc theo khuyến nghị từ nhà sản xuất.
  • Dùng máy massage mặt không quá lâu: Một lưu ý trong cách sử dụng máy massage mặt là không nên dùng quá lâu. Nhìn chung, thời gian massage mặt mỗi lần từ 5 – 10 phút là tốt nhất. Bạn nên tham khảo xem mình thuộc loại da nào để có thời gian dùng hợp lý.
  • Không dùng khi da bị kích ứng: Da mụn, tấy đỏ, sưng viêm,… và các tình trạng kích ứng khác không nên dùng máy massage mặt hoặc khi cần thiết phải dùng thì cần tuân theo sự chỉ định từ bác sĩ da liễu.
  • Đừng quên massage vùng cổ: Khi massage, bạn không chỉ cần tập trung vào da mặt mà cũng cần massage cổ vì đây là vùng khá nhạy cảm và cũng dễ bị lão hóa.
Bạn không nên quá lạm dụng mà chỉ nên dùng máy massage mặt khoảng 1 – 2 lần/tuần
Bạn không nên quá lạm dụng mà chỉ nên dùng máy massage mặt khoảng 1 – 2 lần/tuần

Bài viết trên chia sẻ đến bạn cách sử dụng máy massage mặt đơn giản hiệu quả ngay tại nhà. Chúc bạn luôn xinh đẹp và vui vẻ. Trẻ Khỏe Đẹp cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi!

Tác giả: Uyên Phương