Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách sử dụng máy massage mắt

08:47 15/12/2022

Cách sử dụng máy massage mắt khác nhau đối với loại thiết bị cầm tay và loại máy massage mắt dạng mặt nạ. Chia sẻ đến bạn cách massage mắt bằng máy đúng cách nhất

Cách sử dụng máy massage mắt - Bạn có bị sưng húp mắt và thiếu ngủ? Bạn mệt mỏi với ngày dài làm việc và đang tìm cách xả stress? Tất cả chúng ta đều thích có được đôi mắt đẹp sáng ngời nhưng thực sự rất khó đạt được vì cuộc sống bận rộn hàng ngày. Do đó, máy massage mắt đã trở thành một trong những sản phẩm cần thiết để giảm bọng mắt, quầng thâm, nếp nhăn và giảm áp lực cho mắt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy massage mắt đúng cách.

Máy massage mắt là gì?

Máy massage mắt là một thiết bị có tác dụng làm dịu, thư giãn và xoa bóp mắt, thường thông qua việc áp dụng kích thích lên các vùng cụ thể trên mặt và mắt, được gọi là các điểm áp lực. Bằng cách kích thích những điểm này, máy massage mắt khuyến khích lưu lượng máu và cải thiện lưu thông máu trong khu vực đó, rất lý tưởng để giảm mỏi mắt, giảm thiểu quầng thâm và giúp thư giãn.

Máy massage mắt là một thiết bị sử dụng kích thích bằng nhiệt, rung hoặc hồng ngoại để làm dịu, thư giãn và xoa bóp mắt
Máy massage mắt là một thiết bị sử dụng kích thích bằng nhiệt, rung hoặc hồng ngoại để làm dịu, thư giãn và xoa bóp mắt

Các loại máy massage mắt phổ biến

Máy massage mắt cầm tay dùng nhiệt

Loại máy massage mắt này tạo ra hơi ấm tần số thấp ở các cài đặt để giảm viêm, giảm bớt sự khó chịu và tăng cường lưu thông. Những máy massage này có thể hữu ích nếu bạn bị quầng thâm, mỏi mắt nghiêm trọng do máu lưu thông không đủ và căng cơ.

Máy massage mắt cầm tay hồng ngoại

Máy massage mắt hồng ngoại sử dụng nhiệt để thúc đẩy lưu thông bằng cách phát ra sóng hồng ngoại. Thiết bị giúp cải thiện vẻ ngoài của đôi mắt bạn, giảm mệt mỏi và làm cho đôi mắt của bạn trông tràn đầy sức sống.

Máy massage mắt rảnh tay dạng mặt nạ

Ngày nay, có rất nhiều các máy massage mắt có thiết kế như một chiếc mặt nạ và cho phép vận hành rảnh tay. Thiết bị có đệm xung quanh các cạnh và một số loại được trang bị bộ điều khiển di động cho phép bạn sửa đổi cài đặt.

Các loại máy massage mắt phổ biến bao gồm máy massgae mắt cầm tay và dạng mặt nạ mắt
Các loại máy massage mắt phổ biến bao gồm máy massgae mắt cầm tay và dạng mặt nạ mắt

Những lợi ích khi dùng máy massage mắt

Có một số lợi ích khi bạn biết cách sử dụng máy massage mắt, bao gồm:

  • Giúp giảm chứng đau nửa đầu: Máy massage mắt tác động lên các huyệt quanh mắt, tăng cường lưu thông máu và giảm đau đầu.
  • Chữa khô mắt: Công việc ngày nay đòi hỏi phải nhìn chằm chằm vào màn hình trong thời gian dài dẫn đến khô và ngứa mắt. Máy massage mắt giúp giảm bớt sự khó chịu này.
  • Giảm nếp nhăn: Nếp nhăn quanh mắt hoặc vết chân chim có thể khá xấu. Biết cách sử dụng máy massage mắt sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề về tuổi tác này.
  • Giảm quầng thâm: Quầng thâm là kết quả của việc thiếu ngủ. Khi đã biết cách massage mắt bằng máy, bạn sẽ thấy đôi mắt được làm dịu để bắt kịp giấc ngủ, từ đó loại bỏ quầng thâm.
  • Thư giãn các cơ bị đau: Điều chỉnh cách dùng máy massage mắt với cài đặt nhiệt và độ rung sẽ giúp thư giãn các cơ quanh mắt và giúp bạn giảm đau.
  • Thư giãn tinh thần: Máy massage mắt mang đến trải nghiệm giải phóng căng thẳng bị dồn nén và giúp chống lại sự lo lắng.
Sử dụng máy massage mắt giúp bạn thư giãn, cải thiện các cơ bị đau mỏi và có thể giảm quầng thâm quanh mắt
Sử dụng máy massage mắt giúp bạn thư giãn, cải thiện các cơ bị đau mỏi và có thể giảm quầng thâm quanh mắt

Cách sử dụng máy massage mắt

Biết cách dùng máy massage mắt sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời ở trên. Tuy nhiên cách sử dụng máy massage mắt có thể khác nhau đối với từng loại máy, điều này có thể làm bạn bối rối. Dưới đây là hướng dẫn chung về cách sử dụng máy massage mắt đối với loại máy cầm tay và loại máy rảnh tay dạng mặt nạ.

Cách sử dụng máy massage mắt dạng cầm tay

Cách sử dụng máy massage mắt dạng cầm tay dùng nhiệt và hồng ngoại khá đơn giản, điều quan trọng là bạn cần sử dụng một áp lực nhẹ vừa đủ lên vùng da quanh mắt. Một số bước cơ bản trong cách massage mắt bằng máy cầm tay bao gồm:

  • Thoa kem dưỡng mắt sau khi rửa mặt bằng nước ấm và lau bằng khăn mềm. Đây là bước đầu tiên luôn cần thực hiện trong cách sử dụng máy massage mắt.
  • Bật máy massage.
  • Điều chỉnh các tùy chọn cài đặt để đáp ứng nhu cầu và chọn cường độ rung lý tưởng.
  • Sau đó đặt đầu massage lên da và từ từ di chuyển theo chuyển động tròn từ góc trong ra góc ngoài của mắt.  
  • Bạn có thể lặp lại quy trình theo thời gian khuyến nghị trong cách sử dụng máy massage mắt của nhà sản xuất để nhận được những lợi ích tối đa từ máy.
  • Bạn cũng có thể sử dụng thiết bị để xoa bóp bất kỳ điểm áp lực nào quanh mắt. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không gây quá nhiều áp lực lên thiết bị. Điều này sẽ ngăn bạn gây tổn thương cho vùng mắt.
Cách sử dụng máy massage mắt dạng cầm tay
Cách sử dụng máy massage mắt dạng cầm tay

Cách dùng máy massage mắt rảnh tay dạng mặt nạ

Máy massage mắt dạng mặt nạ được thiết kế vận hành rảnh tay nên tất cả những gì bạn cần làm trong cách sử dụng máy massage mắt này là đeo máy lên mắt và điều chỉnh cài đặt theo ý thích của mình.

Bạn nên đeo máy lên mắt sao cho thoải mái và vừa vặn, tránh đeo quá chật gây khó chịu.

Đa số các máy massage mắt dạng mặt nạ có đi kèm âm thanh phát ra khi bạn nhất nút điều chỉnh. Vì thế bạn có thể thoải mái ấn nút và biết được thao tác của mình đã hoàn thành chưa.

Sau khi chỉnh chế độ phù hợp, bạn sẽ cảm nhận được túi hơi của máy được bơm đầy và bắt đầu các tác động xoa bóp lên vùng mắt và thái dương.

Máy massage mắt dạng mặt nạ được thiết kế vận hành rảnh tay nên bạn chỉ cần đeo máy lên mắt và điều chỉnh cài đặt theo ý thích của mình
Máy massage mắt dạng mặt nạ được thiết kế vận hành rảnh tay nên bạn chỉ cần đeo máy lên mắt và điều chỉnh cài đặt theo ý thích của mình

Bài viết trên đã hướng dẫn đến bạn cách sử dụng máy massage mắt với các bước đơn giản. Mong rằng thông tin từ Trẻ Khỏe Đẹp sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn xinh đẹp và vui khỏe. Cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc bài viết!