Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách Sử Dụng Máy Massage Cổ An Toàn Hiệu Quả 

09:22 07/04/2023

Cách sử dụng máy massage cổ mang lại hiệu quả tốt nhất sẽ giúp bạn giảm cơn đau cổ hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sản phẩm giúp bạn giảm đau cổ vai gáy qua nội dung bài viết nhé!

Cách sử dụng máy massage cổ đúng phương pháp để đưa ra kết quả tốt nhất chắc sẽ là vấn đề chung của nhiều người. Nếu bạn biết cách sử dụng, sử dụng vào những thời điểm nào,... thì công dụng máy massage cổ mang lại cho bạn sẽ rất bất ngờ đấy. Với bài viết “Cách sử dụng máy massage cổ an toàn hiệu quả” dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng máy massage đem lại hiệu quả nhất.

Máy massage cổ là gì?

Máy massage cổ có công dụng làm giảm cơn đau ở vùng vai cổ, được thiết dành riêng cho vùng vai gáy cổ và có nhiều hình dạng khác nhau như: dạng đai, dạng cầm tay, dạng gối, …

Máy massage cổ hoạt động dựa trên nguyên lý xung điện từ trường, giúp massage thư giãn và tăng lưu thông tuần hoàn máu từ nguyên lý tạo nóng từ nhiệt độ.

Máy massage cổ giúp giảm cơn đau cổ hiệu quả
Máy massage cổ giúp giảm cơn đau cổ hiệu quả

Công dụng của máy massage cổ

Máy massage cổ là thiết bị đem lại hiệu quả massage tốt nhất, đây cũng là sản phẩm được nhiều dân văn phòng lựa chọn bởi tính tiện dụng và mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số công dụng của máy massage cổ:

Chữa đau vai gáy

Máy massage cổ vai gáy được hoạt động dựa trên cơ chế tác động trực tiếp lên vùng cổ vai gáy giúp các khớp được thả lỏng, đẩy lùi các cơn đau nhức phần cổ, vai gáy.

Tình trạng đau mỏi vai gáy được cải thiện rõ khi dùng máy massage cổ
Tình trạng đau mỏi vai gáy được cải thiện rõ khi dùng máy massage cổ

Với những phần vai gáy thường xuyên bị đau nhức việc sử dụng máy massage cổ sẽ là phương pháp mang lại kết quả hiệu quả nhất. Tạo sự dễ chịu cho người sử dụng và đem đến cảm giác thoải mái.

Giảm đau nhức

Với cơ chế hoạt động thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu, máy sẽ tạo sự tác động lên khu vực đau nhức giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể được cải thiện tối ưu nhất.

Sử dụng máy massage cổ hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tốt tình trạng đau nhức của mình một cách hiệu quả nhất và nâng cao chất lượng sống tốt hơn.

Giải pháp cải thiện tình trạng đau nhức
Giải pháp cải thiện tình trạng đau nhức

Xoa bóp và thư giãn

Máy massage cổ ngoài chức năng giảm đau còn có thêm chức năng xoa bóp và tạo sự thư giãn cho người sử dụng. Giúp cải thiện tuần hoàn máu và loại bỏ được cảm giác căng thẳng mệt mỏi, đem đến tinh thần người sử dụng được thư giãn và dễ chịu hơn.

Tạo sự thư giãn cho vùng vai cổ gáy
Tạo sự thư giãn cho vùng vai cổ gáy

Trên đây là một số công dụng đáng ngờ đến từ máy massage cổ. Tuy nhiên, để máy massage cổ luôn phát huy tốt công dụng của mình bạn nên biết rõ về cách sử dụng máy massage cổ để công dụng máy được phát huy hết công suất mang lại hiệu quả cao.

Hướng dẫn sử dụng máy massage cổ cầm tay

Máy massage cổ cầm tay giúp bạn cải thiện hiệu quả về tình trạng đau nhức của mình. Tạo sự thoải mái nhất cho người sử dụng, với công dụng xoa bóp, bấm huyệt, … giúp tăng cường lưu thông máu. 

Máy massage cổ cầm tay

Máy massage cổ cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, thân thiện với người dùng. Để sử dụng một cách hiệu quả nhất bạn cần thực hiện theo những hướng dẫn sử dụng máy massage cổ cầm tay dưới đây:

  • Bước 1: Khởi động máy 

Bước khởi động máy bạn cần quan sát kỹ xem sản phẩm có hiện tượng gì bất thường không. Sau đó bấm nút khởi động máy ở chế độ nhẹ nhàng cho máy thích nghi và bấm nút tăng chế độ massage phù hợp.

  • Bước 2: Đưa máy massage lên vùng cần làm giảm đau

Đặt máy massage ở vị trí bạn cần thực hiện thao tác giảm đau và di chuyển máy xung quanh khu vực đó. Bạn nên sử dụng máy trong 20 phút cho một lần, để máy có thời gian nghỉ ngơi tăng tuổi thọ pin sử dụng và cơ thể bạn được thư giãn. Ở bước này bạn có thể tăng giảm chế độ tùy theo ý mình để tạo sự thoải mái khi sử dụng.

  • Bước 3: Tiến hành cất máy khi không sử dụng

Để máy massage luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất, bạn nên tắt máy để máy được làm mát tự nhiên từ 10 đến 15 phút. Sau đó mới tiến hành để máy vào trong hộp để cất và bảo quản máy.

Máy massage cổ cầm tay
Máy massage cổ cầm tay

Cách sử dụng máy massage cổ đúng cách bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Để sử dụng máy massage cổ cầm tay một cách hiệu quả nhất bạn nên tuân thủ thực hiện sử dụng máy theo chỉ dẫn sử dụng và chỉ dẫn của người bán hàng. 
  • Không nên sử dụng máy massage cổ cầm tay khi cơ thể đang có dấu hiệu đau nhức bất thường, với những người có chứng bệnh tim sẽ được khuyến cáo không nên sử dụng.
  • Nhà sản xuất khuyến cáo bạn không nên sử dụng máy ở khu vực ngoài trời.
  • Máy massage là thiết bị có tác động trực tiếp đến sức khỏe nên khi sử dụng bạn cần kiểm soát kỹ lưỡng. Đối với trẻ em bạn nên tham khảo ý kiến người có chuyên gia trước khi cho bé sử dụng.
  • Máy không được sử dụng cho người có chứng bệnh tim mạch và tiền sử tim mạch vì lực tác động rung sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. 
  • Với những bệnh nhân có bệnh lý về: tiểu đường, cao huyết áp hoặc đang mang máy trợ tim sẽ không nên sử dụng máy massage.
  • Khi sử dụng massage bạn không nên đeo trang sức ở vùng cần được massage vì sẽ làm cản trở xung điện của máy, quá trình massage sẽ không được diễn ra thuận lợi.

Máy massage xung điện Germany KASJ A1

Máy massage xung điện được hoạt động dựa trên nguyên lý tần số rung động của dòng điện tác động lên cơ thể giúp giảm đau hiệu quả. Trên thị trường hiện nay, máy massage xung điện cổ đang được ưa chuộng nhất là dòng máy massage cổ cao cấp Germany KASJ A1, bởi thiết kế nhỏ gọn dễ dàng thao tác sử dụng.

Cách sử dụng máy massage cổ cao cấp Germany KASJ A1 thao tác như máy massage cổ cầm tay. Tuy nhiên, khi sử dụng máy massage cổ cao cấp Germany KASJ A1 bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Làm ẩm khu vực da cần làm giảm đau với máy massage cổ bằng khăn ướt. Sau đó điều chỉnh chế độ máy massage phù hợp và đặt máy lên vùng cổ.
  • Không được sử dụng máy massage cùng với thiết bị phẫu thuật tần số cao, ở khu vực đặt điện cực vì có thể gây cháy và hỏng thiết bị.
  • Không sử dụng ở khu vực có vết thương, vết sẹo trong quá trình xoa bóp. 
  • Trong quá trình sử dụng máy massage nếu bạn cảm thấy khó chịu nên vui lòng ngưng việc sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ nếu tình trạng khó chịu vẫn tiếp tục diễn ra. 
  • Không sử dụng máy massage trong những trường hợp bệnh nhân có chứng bệnh tim hoặc tiền sử bệnh tim.
  • Đối với trẻ em hay những người có bệnh lý tiểu đường, huyết áp cao, … cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng máy massage.
Máy massage cổ cao cấp Germany KASJ A1
Máy massage cổ cao cấp Germany KASJ A1

Máy massage cổ cao cấp Germany KASJ A1 là dòng sản phẩm đem lại tính năng giảm đau hiệu quả và tiện lợi nhất. Với thao tác sử dụng đơn giản, bạn có thể vừa sử dụng máy và vừa có thể hoạt động thêm một hành động khác như: đọc sách, làm việc, xem phim, …

Mua máy massage cổ (neck massage) ở đâu?

Bạn nên mua máy massage ở những cửa hàng y tế để được hướng dẫn cách sử dụng máy massage cổ an toàn nhất. Tuy là thiết bị chăm sóc sức khỏe nhưng máy cũng sẽ hạn chế sử dụng với một số đối tượng. Do đó, bạn hãy mua những sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng Siêu Thị Y Tế hoặc Trẻ Khỏe Đẹp để được tư vấn máy phù hợp nhất nhé! Cảm ơn bạn đã đọc nội dung bài viết, hy vọng nội dung hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.