Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách sử dụng máy cạo râu

02:39 25/11/2022

Cách sử dụng máy cạo râu như thế nào cho an toàn? Nếu bạn đang có một chiếc máy cạo râu. Hãy xem ngay hướng dẫn sử dụng máy cạo râu an toàn, không gây xước da mặt

Cách sử dụng máy cạp râu - Máy cạo râu là một trong những thiết bị cần thiết mà bất kỳ người đàn ông nào thường xuyên cạo râu cũng cần có. Những chiếc máy cạo râu này là lựa chọn hoàn hảo để cạo râu mượt mà và nhanh chóng. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng máy cạo râu thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau, Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ hướng dẫn sử dụng máy cạo râu an toàn cho da mặt, không gây trầy xước.

Máy cạo râu là gì?

Máy cạo râu là một thiết bị dùng để cạo râu bằng điện. Máy cạo râu giúp bạn cạo râu nhanh hơn và thường xuyên cạo râu mà không cần dùng đến nước hoặc kem cạo râu. Máy cạo râu hiện đại có thể dùng điện trực tiếp nhưng cũng có thể chạy bằng pin hoặc dùng pin sạc lại.

Máy cạo râu là một thiết bị dùng để cạo râu bằng điện
Máy cạo râu là một thiết bị dùng để cạo râu bằng điện

Ưu điểm vượt trội khi sử dụng máy cạo râu

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng máy cạo râu, dưới đây là những ưu điểm tuyệt vời khi biết cách sử dụng máy cạo râu mà bạn cần biết:

Cạo râu mượt mà và nhanh chóng

Máy cạo râu sẽ cạo rất mượt bằng cách nâng phần râu lên trước khi cắt ngắn hết mức có thể. Hầu hết các máy cạo râu đều có tính năng tác động kép, trong đó lưỡi tròn phía trước để nâng sợi râu và lưỡi thứ hai phía sau sẽ cạo râu từ gốc. Sử dụng máy cạo râu sẽ mang lại cho khuôn mặt của bạn một vết cắt rất sạch mà không có bất kỳ sợi râu nào bị sót lại.

Không có vết cắt và kích ứng

Máy cạo râu sẽ không để lại vết cắt và kích ứng như lưỡi dao cạo truyền thống và sẽ chỉ cung cấp cho bạn một đường cạo rất sạch sẽ. Mối nguy hiểm vốn có với lưỡi dao cạo là những vết cắt và trầy xước trên mặt, nhưng vấn đề đó sẽ không phát sinh với máy cạo râu.

Máy cạo râu sẽ không để lại vết cắt và kích ứng như lưỡi dao cạo truyền thống
Máy cạo râu sẽ không để lại vết cắt và kích ứng như lưỡi dao cạo truyền thống

Không cần nước và kem cạo râu

Bạn sẽ không cần nước và kem cạo râu khi dùng máy cạo râu vì kiểu cắt của máy sẽ khác nhiều so với lưỡi dao cạo. Lưỡi dao cạo sử dụng ma sát để cạo râu bằng di chuyển xuống hoặc lên trên khuôn mặt, nhưng máy cạo râu sẽ đảm bảo cạo sạch râu thông qua việc sử dụng chuyển động tròn của các lưỡi dao. Máy cạo râu thực hiện cạo sạch với bên trong lớp vỏ để bảo vệ và không gây tổn hại cho da của bạn.

Di động

Máy cạo râu tương đối nhỏ gọn để có thể đi đến bất cứ đâu bạn muốn và là một vật dụng cá nhân rất hữu ích để mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Dễ sử dụng

Cách sử dụng máy cạo râu rất dễ dàng. Khi sử dụng, nếu thiết bị đã được cấp nguồn bằng pin sạc, thì bạn chỉ cần bật máy lên và cạo râu. Bạn có thể cạo râu ngay cả khi đang di chuyển vì máy cạo râu là một thiết bị linh hoạt.

Tiếp tục đọc để biết cách sử dụng máy cạo râu.

Bạn có thể dùng máy cạo râu ngay cả khi đang di chuyển
Bạn có thể dùng máy cạo râu ngay cả khi đang di chuyển

Cách sử dụng máy cạo râu không làm da mặt bị trầy xước và tổn thương

Bạn lo rằng cách sử dụng máy cạo râu của mình có thể khiến da bị trầy xước? Để cạo râu bằng máy thật an toàn và không làm da bị tổn thương, dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy cạo râu mà bạn cần thực hiện:

Chuẩn bị

Bước đầu tiên trong cách sử dụng máy cạo râu là gì? Thoa dầu hoặc kem cạo râu lên da để bảo vệ da khỏi lưỡi dao và cho phép đầu cạo dễ dàng lướt qua các đường nét trên khuôn mặt, ngăn ngừa kích ứng da và bỏng do dao cạo. 

Đây là bước không cần thiết đối trong cách sử dụng máy cạo râu nhưng nó có thể nâng cao sự thoải mái và chất lượng của việc cạo râu, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Cạo râu

Hướng dẫn sử dụng máy cạo râu. Sau khi sạc đầy pin, hãy bật máy và di chuyển máy cạo râu bằng những cú vuốt chậm ngắn. Chuyển động theo đường thẳng lên xuống, từ trái sang phải hoặc chuyển động tròn. 

Không giống như cạo râu bằng lưỡi dao, bạn có thể đi ngược chiều lông mọc, thực tế điều này sẽ giúp máy cạo râu hoạt động tốt nhất. 

Trước tiên khi bắt đầu cách sử dụng máy cạo râu, hãy di chuyển tới những vùng nhạy cảm nhất như cổ, giữ máy cạo râu ở góc vuông với da, tối đa hóa sự tiếp xúc giữa vùng bề mặt đầu máy và da của bạn.

Bạn nên dùng một tay để kéo nhẹ da. Điều này sẽ giúp máy cạo râu có thể cạo trên một bề mặt căng và mịn hơn, khi này đầu máy cạo râu sẽ lướt qua dễ dàng. Đây là một điều cần lưu ý trong cách sử dụng máy cạo râu, giúp những sợi râu ngắn hoặc nằm thấp đứng thẳng hơn và dễ dàng được cạo sạch.

Hãy di chuyển máy cạo râu bằng những cú vuốt chậm ngắn
Hãy di chuyển máy cạo râu bằng những cú vuốt chậm ngắn

Chăm sóc sau khi cạo râu

Đây là điều này không quá cần thiết trong cách sử dụng máy cạo râu nhưng nó có thể cải thiện đáng kể chất lượng cạo râu và tình trạng da của bạn. Sau khi cạo râu xong, đừng quên rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Điều này giúp se khít lỗ chân lông và nang lông. Bạn cũng có thể thoa một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm để bù nước cho da.

Làm sạch thiết bị là bước cuối cùng trong cách sử dụng máy cạo râu

Bước cuối cùng trong cách sử dụng máy cạo râu là rửa sạch đầu máy. Luôn vệ sinh máy cạo râu sau mỗi lần cạo để giữ cho máy hoạt động ở hiệu suất tối ưu, không có vi khuẩn và tăng độ bền cho máy cạo râu. 

Một điều quan trọng khách trong cách sử dụng máy cạo râu là hãy để máy cạo râu tiếp xúc với không khí và khô hoàn toàn sau khi lau sạch và trước khi bạn đặt lại máy vào hộp đựng hay tủ kín. Điều này giúp máy cạo râu không phát sinh mùi ẩm mốc và loại bỏ nước còn sót lại bên trong vỏ máy.

Bước cuối cùng trong cách sử dụng máy cạo râu là rửa sạch đầu máy
Bước cuối cùng trong cách sử dụng máy cạo râu là rửa sạch đầu máy

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách sử dụng máy cạo râu an toàn và không làm da bị tổn thương hay trầy xước. Mong rằng những thông tin trên từ trekhoedep.vn sẽ có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!