Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách phục hồi da bị nhăn ở cổ, mắt và vùng trán hiệu quả

11:03 26/06/2023

Da bị nhăn là hiện tượng da bắt đầu lão hóa khi chúng ta già đi và tiếp xúc với các yếu tố môi trường như ô nhiễm và tia UV, làn da của chúng ta sẽ mất đi độ đàn hồi và màu da..

Da bị nhăn ở cổ là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, nhưng một số phụ nữ cảm thấy ngạc nhiên khi chúng đột nhiên xuất hiện. Bạn rất dễ tập trung vào khuôn mặt mà quên đi vùng da cổ cần được chăm sóc hàng ngày. Do đó, hiểu rõ nguyên nhân khiến da bị nhăn ở cổ, mắt và vùng trán và cách điều trị nếp nhăn có thể giúp chị em đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm câu trả lời bên dưới nhé!

Nguyên nhân khiến da bị nhăn nheo và khô?

Sự lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể, và trong đó, da của chúng ta cũng không thể tránh khỏi những dấu hiệu của thời gian. Một trong những dấu hiệu phổ biến của quá trình lão hóa da là những nếp nhăn và đường chân chim trên bề mặt da. Tuy nhiên, lão hóa da không chỉ được xem là một quá trình tự nhiên, mà còn được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành nếp nhăn trên da và cách để chúng ta có thể ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng này.

Tuổi tác

Cũng như nếp nhăn quanh mắt, miệng và trán, tuổi tác là nguyên nhân chính dẫn đến sự xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ vùng da cổ, ngực và ngực theo thời gian. Khi cơ thể già đi, lượng collagen trong da mang lại cấu trúc đàn hồi giảm dần. Kết quả là da trở nên mỏng hơn, kém đàn hồi và khô hơn. Sự kết hợp này khiến da bị nhăn và chảy xệ theo thời gian.

Da bị nhăn ở cổ là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa
Da bị nhăn ở cổ là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa

Ánh nắng mặt trời

Tia UV từ ánh nắng mặt trời đẩy nhanh quá trình lão hóa tự nhiên, phá hủy collagen và elastin trong da, cũng như các cấu trúc mô liên kết giữ cho làn da của bạn trẻ trung và căng mọng. Sau đó, ánh nắng mặt trời làm da mất đi độ săn chắc và dẻo dai, khiến da bị nhăn, chảy xệ và khô.

Thói quen hút thuốc

Tương tự như cơ chế hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt, khói thuốc lá cũng khiến da bị nhăn ở cổ, mắt và vùng trán. Điều này là do nicotin làm co mạch máu ở lớp ngoài cùng của da, làm giảm lưu lượng máu và phá hủy một số oxy và chất dinh dưỡng thiết yếu của da.

Thay đổi nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết tố ở mỗi giai đoạn làm ảnh hưởng đến là da và khiến da bị nhăn theo thời gian. Đặc biệt trong thời kỳ tiền mãn kinh, các tuyến bã nhờn dần hoạt động kém hơn khiến da khô ráp, nhăn nheo và thiếu sức sống.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc hay không phù hợp với loại da có thể dẫn tới việc gây kích thích và phản ứng không tốt đối với da, làm cho da dễ bị bào mòn, lão hóa và gây nên tình trạng nhăn, chảy xệ hay bị khô.

Sản phẩm chăm sóc da không phù hợp cũng là yếu tố dẫn đến quá trình lão hóa
Sản phẩm chăm sóc da không phù hợp cũng là yếu tố dẫn đến quá trình lão hóa

Thường ở trong máy lạnh

Việc ở trong môi trường máy lạnh thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị nhăn. Điều này bởi vì khi ở trong môi trường lạnh, da của chúng ta sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên khô hơn. Điều này dẫn đến việc da bị mất đi sự đàn hồi và dẻo dai, từ đó dễ dàng hình thành các nếp nhăn trên bề mặt da.

Cách trị nếp nhăn ở cổ, mắt và vùng trán

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng thúc đẩy sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Trên thực tế, một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể bạn cần để thực hiện các chức năng quan trọng của nó. Đây là cơ sở để cơ thể nhanh chóng tái tạo tế bào và cung cấp chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ.

Một chế độ ăn uống cân bằng thúc đẩy sức khỏe và vẻ đẹp của làn da
Một chế độ ăn uống cân bằng thúc đẩy sức khỏe và vẻ đẹp của làn da

Uống đủ nước

Uống nhiều nước giúp loại bỏ độc tố và giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn. Ngoài ra, khi cơ thể mất nước, làn da sẽ mất đi độ đàn hồi, săn chắc và khiến da bị nhăn.

Thường xuyên cấp ẩm cho da

Kem dưỡng ẩm là thành phần quan trọng nhất trong việc chăm sóc da. Nhiều người chăm chỉ bôi mỹ phẩm hàng ngày nhưng lại không thực sự quan tâm đến vùng da quanh cổ.

Sự thiếu hụt này gây ra lão hóa sớm và khô da tự nhiên. Ngoài ra, trong thời kỳ mãn kinh, cơ thể có nhiều thay đổi khác nhau, chẳng hạn như nếp nhăn do sự khác biệt về màu sắc và kết cấu da.

Sử dụng máy massage nâng cơ mặt cho da

Nên sử dụng các loại máy massage giúp nâng cơ mặt cho da để hỗ trợ quá trình nâng cơ, giúp da săn chắc và giảm chảy xệ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tránh các thói quen xấu

Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá là một trong những nguyên nhân khiến da bị nhăn. Hút thuốc làm giảm collagen và nicotin trong máu, giảm lượng oxy cung cấp cho da. Điều này sẽ nhanh chóng tạo ra các nếp nhăn. 

Nhiều nghiên cứu đã so sánh hai người hút thuốc và không hút thuốc ở cùng độ tuổi. Hầu hết các kết quả đều cho thấy sự khác biệt hoàn toàn giữa khuôn mặt nhăn nheo của người hút thuốc thường xuyên và làn da sẫm màu, kém đàn hồi. 

Luôn sử dụng kem chống nắng

Bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia nắng mặt trời có hại. Các chuyên gia khuyên bạn nên thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời. Xin lưu ý rằng bạn cần bôi kem chống nắng cùng với phấn nền. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trở lên.

Bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia nắng mặt trời có hại bằng cách sử dụng kem chống nắng thường xuyên
Bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia nắng mặt trời có hại bằng cách sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Hạn chế tắm nước nóng

Một trong những lý do khiến da bị nhăn sau khi tắm nước nóng là do nhiệt độ cao và thời gian tiếp xúc lâu dài với nước. Khi bạn tắm nước nóng quá lâu hoặc quá thường xuyên, nó sẽ làm mất đi sự đàn hồi và độ ẩm tự nhiên của da, từ đó dễ dàng dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn trên bề mặt da.

Ngoài ra, nước nóng còn có tác dụng làm giãn các mạch máu, từ đó làm giảm lưu lượng máu đến da và dễ dàng gây ra sự khô và mất độ đàn hồi trên da.

Bổ sung collagen và vitamin

Bổ sung collagen và vitamin để giúp giảm thiểu tình trạng nếp nhăn ở da bằng cách:

Các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ, rau chân vịt, măng tây là 'thần dược' giúp chị em 'trẻ hóa' nhờ kích thích sản sinh collagen và elastin tự nhiên của da. Khi da được bổ sung collagen, nó sẽ săn chắc và đàn hồi, làm phẳng các nếp nhăn cũ và ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành. 

Bổ sung collagen và vitamin giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và khỏe mạnh
Bổ sung collagen và vitamin giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và khỏe mạnh

Các loại thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cam, bưởi, quất, đào, việt quất, kiwi, dâu tây, nam việt quất, ổi, đu đủ cũng được các chuyên gia làm đẹp khuyên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Điều này sẽ giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và khỏe mạnh trong một thời gian dài. Vitamin C khi được cơ thể hấp thụ sẽ kích thích sản sinh collagen trên da, sửa chữa các chuỗi collagen bị đứt gãy, nuôi dưỡng collagen để tăng độ đàn hồi, dẻo dai cho da.

Kiểm soát cân nặng

Nên chú ý kiểm soát cân nặng để cân nặng ảnh hưởng tới làn da. Bạn nên luyện tập và có chế độ ăn uống khoa học để giảm thiểu tình trạng xuất hiện vết nhăn do tăng cân.

Cây lăn nâng cơ massage đa năng phục hồi da bị nhăn

Ngoài những chú ý về ăn uống, sản phẩm dưỡng da… Để giúp da không bị nhăn và khô nên kết hợp sử dụng cây lăn nâng cơ massage để giúp cho da mau phục hồi, giảm bớt tình trạng da nhăn và khô hơn. Dưới đây là một số loại cây lăn massage mặt uy tín và được tin dùng nhiều hiện nay.

Cây lăn massage mặt 3D nâng cơ Kakusan KB-213

Sử dụng cây lăn massage mặt 3D nâng cơ Kakusan KB-213 hàng ngày sẽ giúp da mặt của bạn khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thiết bị này với các sản phẩm chăm sóc da dạng nước để tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất trên da mặt.

Cây lăn massage mặt 3D nâng cơ Kakusan KB-213 được ứng dụng công nghệ EMS mới nhất với các dòng điện siêu nhỏ không chỉ tác động lên vùng da mặt mà còn tác động đến từng tế bào da, xoa bóp và làm mỏi nhiều vùng cơ như: được sử dụng để giảm triệu chứng. : Ngực, Tay, Eo, Hông, Đùi, Chân.

Cây lăn massage mặt 3D nâng cơ Kakusan KB-213 tác động đến từng tế bào da, xoa bóp và làm mỏi nhiều vùng cơ
Cây lăn massage mặt 3D nâng cơ Kakusan KB-213 tác động đến từng tế bào da, xoa bóp và làm mỏi nhiều vùng cơ

Công dụng và tính năng của Cây lăn mặt năng lượng mặt trời Kakusan KB-213:

  • Con lăn massage Kakusan KB-213 hoạt động nhờ năng lượng mặt trời được thu vào tấm pin năng lượng mặt trời trên thân con lăn. 
  • Thiết kế con lăn kép 360°, phù hợp với mọi bộ phận trên cơ thể như lông mày, mũi, má, cánh tay và đùi.
  • Các con lăn thân thiện với da và không trơn trượt. 
  • Hai con lăn hình chữ Y, góc 70 độ tiện dụng tiếp cận toàn bộ khuôn mặt và nhẹ nhàng xoa bóp để giảm căng cơ mặt. 
  • Công nghệ vi dòng EMS sử dụng dòng điện biến đổi theo cường độ ánh sáng, kích thích sản sinh ATP và collagen làm săn chắc da. 
  • Sự kết hợp phức tạp giữa các kỹ thuật nhào, nắm và xoắn giúp tác động sâu vào lớp mỡ dưới da, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa và giảm cân tại vùng mong muốn. 
  • Khi sử dụng kết hợp với tinh chất làm đẹp dạng nước sẽ mang đến hiệu quả làm đẹp da tối ưu hơn. 
  • Kích thước nhỏ gọn của nó cho phép bạn tận hưởng trải nghiệm mát-xa và thư giãn ở bất cứ đâu. 
  • Sản phẩm này không cần pin. Bạn không phải lo lắng bị gián đoạn quá trình sử dụng khi hết pin.

Cây lăn massage mặt công nghệ Nhật Bản Kakusan KB-203A

Cây lăn massage mặt năng lượng mặt trời Kakusan KB-203A với thiết kế hình chữ Y đa góc và tay cầm hình vòng cung linh hoạt, thiết bị này tiếp cận toàn bộ khuôn mặt và phát ra các dòng điện siêu nhỏ nhờ ánh nắng mặt trời giúp kích thích cơ mặt, làm săn chắc da. 

Bạn cũng có thể sử dụng cây lăn mặt Kakusan KB-203A sử dụng công nghệ Nhật Bản để massage các bộ phận trên cơ thể như ngực, tay, eo, eo, đùi, chân.

Cây lăn mặt Kakusan KB-203A sử dụng công nghệ Nhật Bản
Cây lăn mặt Kakusan KB-203A sử dụng công nghệ Nhật Bản

Tác dụng và tính năng của cây lăn mặt dòng điện siêu nhỏ EMS Kakusan:

  • Con lăn massage mặt Kakusan KB-203A mát xa, làm săn chắc và làm săn chắc làn da của bạn bằng các dòng điện siêu nhỏ chạy bằng năng lượng mặt trời.
  • Thiết kế hình chữ Y độc đáo giúp dễ dàng tiếp cận các bộ phận khác nhau của cơ thể như ngực, cánh tay, hông, eo, đùi và chân cũng như toàn bộ khuôn mặt.
  • Con lăn độc lập được cố định bằng vòng vàng bao quanh với góc massage linh hoạt. 
  • Tay cầm có dạng hình cung tròn không trơn trượt và dễ sử dụng. 
  • Chất liệu cao cấp, thân thiện và an toàn với làn da, không gây kích ứng khi sử dụng. 
  • Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể bỏ vào túi và sử dụng mọi lúc, mọi nơi.
  • Cây lăn mặt massage năng lượng mặt trời Kakusan KB-203A được thiết kế chống thấm nước, an toàn nên bạn có thể sử dụng khi tắm hoặc tẩy trang sau khi sử dụng.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin nguyên nhân khiến da bị nhăn và cách khắc phục. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi, hy vọng nội dung trên đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích cho việc chăm sóc da bị nhăn ở cổ, mắt và vùng trán hiệu quả. Bạn nên kết hợp với các sản phẩm giúp nâng cơ mặt để quá trình diễn ra hiệu quả hơn nhé!

 

Tác giả: Uyên Phương