Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách Làm Sáng Da Mặt Hiệu Quả Khi Da Bị Xỉn Màu

06:09 27/04/2023

Cách làm sáng da mặt luôn là vấn đề được các chị em quan tâm và đề cập đến nhiều nhất.  Vậy có những cách làm sáng da nào nhanh chóng và hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết nhé!

Cách làm sáng da mặt tại nhà với nguyên liệu thiên nhiên mang đến hiệu quả đáng ngờ cho bạn. Những lý do khiến da bạn xỉn màu và cách làm trắng da mặt hiệu quả sẽ được chia sẻ ngay. Cùng Trẻ Khỏe đẹp xem qua bài viết dưới đây để có phương pháp chăm sóc da tại nhà hiệu quả nhất nhé. 

Lý do da bị xỉn màu hoặc thâm đen

Làn da trắng sáng, mịn màng không chỉ đem lại cho bạn sự tin mà còn làm nổi bật bạn giữa đám đông. Nếu làn da hiện tại của bạn không được trắng sáng thì có thể đến từ những lý do sau đây.

Những lý do gây ra tình trạng da bị xỉn màu
Những lý do gây ra tình trạng da bị xỉn màu

Do sắc tố gen

Đối với một số da bị thâm đen ngay từ nhỏ thường do yếu tố di truyền từ bố hoặc mẹ. Thông thường, da đen bởi sắc tố di truyền sẽ rất khó có thể cải thiện được. Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng da ngăm đen bạn cần thực hiện phương pháp lâu dài và có một liệu trình chăm sóc da.

Da xỉn màu thường bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền
Da xỉn màu thường bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền

Không tẩy tế bào chết

Da chúng ta mỗi ngày thường đào thải một lượng lớn tế bào cũ được tích tụ trên da. Nếu bạn không thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ gây ra tình trạng da bị xỉn màu, thiếu sức sống, kém tươi sáng và ngày càng trở nên sần sùi hơn. 

Tẩy tế bào da chết thường xuyên để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất
Tẩy tế bào da chết thường xuyên để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất

Tế bào chết còn làm cản trở việc hấp thụ dưỡng chất làm sáng da. Nếu bạn chăm sóc da điều đặn mỗi ngày nhưng không tẩy tế bào chết vẫn không mang lại hiệu quả sử dụng. Tẩy tế bào chết là cách làm sáng da mặt và có một làn da sáng trắng mịn màng bạn nên tẩy tế bào chết đều đặn để mang lại kết quả tốt nhất cho da của bạn.

Không sử dụng kem chống nắng

Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến việc da bạn bị xỉn màu đó là bạn không sử dụng kem chống nắng. Dù được che chắn kín nhưng nếu bạn không sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da bạn vẫn bị bắt nắng và xỉn màu da.

Tia UVA và UVB có trong ánh nắng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da xỉn màu nhanh hơn. Tia UVA âm thầm tác động sâu vào da, làm cho da hư tổn và làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Tia UVB gây ra tình trạng cháy nắng, sạm đen cho da. Phá vỡ những lớp collagen trên da, làm cho da bị lão hóa nhanh hơn, xuất hiện nám và tàn nhang.

Kem chống nắng bảo vệ da bạn bởi những tác nhân từ ánh mặt trời
Kem chống nắng bảo vệ da bạn bởi những tác nhân từ ánh mặt trời

Da không hấp thụ được kem dưỡng ẩm

Da không hấp thụ kem dưỡng ẩm thường đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: da có quá nhiều tế bào chết, cách sử dụng kem không đúng cách, kem dưỡng ẩm không phù hợp với da.

Ngoài ra, tình trạng da không hấp thụ được kem dưỡng ẩm còn đến từ nguyên nhân bạn không có liệu trình chăm sóc da đúng cách. Và không massage da mặt thường xuyên. Để da được thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất bạn cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da đúng cách để cải thiện tình trạng da xỉn màu hiệu quả nhất.

Da không hấp thụ tốt dưỡng ẩm 
Da không hấp thụ tốt dưỡng ẩm 

Cách làm sáng da mặt tại nhà hiệu quả

Bạn có thể dùng những cách làm sáng da mặt sau đây để cải thiện làn da mặt tại nhà bằng cách áp dụng các phương pháp sau đây:

Cách giúp da mặt trắng sáng bằng sữa tươi

Sữa tươi giúp làm trắng sáng da mặt nhờ chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm sữa tươi và thoa đều lên mặt, để yên trong 15-20 phút và rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn hàng tuần để có kết quả tốt nhất.

Sữa tươi giúp da bạn trắng sáng tự nhiên hơn
Cách làm sáng da mặt bằng sữa tươi giúp da bạn trắng sáng tự nhiên hơn

Làm sáng da mặt bằng lá tía tô

Cách làm sáng da mặt bằng lá tía tô có tác dụng làm sáng da mặt nhờ chứa các dưỡng chất như vitamin C, A và E. Bạn có thể xay lá tía tô thành dạng bột, trộn với mật ong hoặc sữa chua để tạo thành mặt nạ và đắp lên mặt trong 20-30 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm.

Cách làm trắng sáng da mặt bằng bia

Cách làm sáng da mặt bằng bia là phương pháp khá hữu hiệu. Bia giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da nhờ chứa các men tiêu hóa và vitamin B. Bạn có thể pha bia với nước cốt chanh, thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 10-15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

Cách làm sáng da mặt bằng bia
Cách làm sáng da mặt bằng bia

Cách làm da mặt sáng hơn bằng tinh chất dưỡng ẩm

Cách làm sáng da mặt bằng tinh chất dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, đồng thời cải thiện độ sáng của da. Hãy chọn tinh chất dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn và sử dụng đều đặn mỗi ngày.

Chọn tinh chất dưỡng ẩm phù hợp với da để mang lại kết quả tốt nhất
Chọn tinh chất dưỡng ẩm phù hợp với da để mang lại kết quả tốt nhất

Làm sáng da mặt với nha đam

Cách làm sáng da mặt bằng nha đam chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện độ sáng của da mặt. Bạn có thể lấy gel trong lòng lá nha đam và thoa đều lên mặt, để yên trong 15-20 phút và rửa lại với nước ấm.

Cần lưu ý gì khi làm sáng da mặt tại nhà?

Khi bạn chọn những cách làm sáng da mặt tại nhà, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn kiểm tra độ an toàn của nguyên liệu trước khi sử dụng.
  • Thực hiện đúng quy trình chăm sóc da để đạt kết quả tốt nhất.
  • Kiên trì thực hiện các phương pháp trên để có kết quả rõ rệt hơn.
Sở hữu da trắng sáng tự nhiên giúp bạn tự tin hơn
Sở hữu da trắng sáng tự nhiên giúp bạn tự tin hơn

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như Máy massage mặt và nâng cơ đẩy tinh chất Bimix BM21, hay Máy massage mặt 5 in 1 làm đẹp da tăng hấp thụ dưỡng chất Bimix BM10 để giúp da mặt trắng sáng hơn. Những sản phẩm này giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng độ đàn hồi của da và hỗ trợ quá trình hấp thụ các dưỡng chất, từ đó giúp da mặt trắng sáng hơn.

Kết hợp với máy đi tinh chất để nâng cao quá trình dưỡng da
Cách làm sáng da mặt bằng máy massage mặt đi tinh chất để nâng cao quá trình dưỡng da

Bằng cách chú ý đến các nguyên nhân gây ra làn da xỉn màu, áp dụng đúng cách các phương pháp làm sáng da mặt tại nhà, cùng với việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như Máy massage mặt và nâng cơ đẩy tinh chất Bimix BM21, máy massage mặt Bimix BM10, bạn sẽ nhanh chóng có một làn da mặt trắng sáng, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Để đạt kết quả làm trắng sáng da mặt hiệu quả bằng những cách làm sáng da mặt đã nêu trên, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn là rất quan trọng. Bạn cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, tìm hiểu về thành phần, công dụng và cách sử dụng, tránh sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất gây hại cho da.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Cách làm sáng da mặt từ bên trong cơ thể là bạn thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, E và A, cũng giúp da mặt trắng sáng từ bên trong. Hãy chú ý bổ sung đầy đủ rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, hạt vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh 
Cách làm sáng da mặt nhanh chóng khi bạn kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh 

Tập thể dục và duy trì lối sống khoa học

Việc tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố từ cơ thể, từ đó giúp da mặt trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, bạn cần duy trì một lối sống khoa học, tránh thức khuya, hút thuốc và tiêu thụ đồ uống có cồn. Đây là cách làm sáng da mặt hiệu quả nhất tuy nhiên thời gian thực hiện cần phải đều đặn.

Tăng cường giấc ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi da và cải thiện độ sáng của da mặt. Hãy đảm bảo bạn có ít nhất 7-8 giờ ngủ mỗi đêm và duy trì một lịch trình ngủ đều đặn.

Cải thiện giấc ngủ để da được nghỉ ngơi 
Cải thiện giấc ngủ để da được nghỉ ngơi

Kết luận, để có một làn da mặt trắng sáng, bạn cần chú ý đến nguyên nhân gây ra tình trạng da xỉn màu, áp dụng đúng cách các phương pháp làm sáng da mặt tại nhà, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, và tăng cường giấc ngủ. Hãy kiên trì thực hiện những cách làm sáng da mặt này kết hợp với máy massage mặt để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn đạt được kết quả làn da mặt trắng sáng, khỏe mạnh và rạng rỡ.