Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách Kích Sữa Bằng Máy Hút Sữa Đơn Giản Và Hiệu Quả

10:27 18/04/2023

Cách kích sữa bằng máy hút sữa là phương pháp mang lại hiệu quả nhất cho các mẹ khi cần lấy ra một lượng sữa lớn hoặc đang gặp tình trạng tắc sữa. Máy sẽ giúp bạn chăm con dễ hơn. 

Cách kích sữa bằng máy hút sữa đơn giản và hiệu quả cho mẹ bỉm sữa. Máy hút sữa sẽ giúp mẹ bỉm sữa chăm con dễ hơn khi lượng sữa được lưu trữ, luôn sẵn sàng có sữa cho bé. Đối với những mẹ bỉm bị tắc sữa, dưới tác động massage và lực hút của máy sẽ cải thiện được tình trạng tắc sữa. Do đó, nội dung bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kích sữa và trả lời cho bạn câu hỏi nên kích sữa bằng máy hút sữa trong bao lâu thì hiệu quả? Hãy cùng khám phá câu trả lời qua nội dung bài viết bên dưới cùng Trẻ Khỏe Đẹp nhé!

Tại sao mẹ bỉm cần biết cách kích sữa bằng máy hút sữa?

Kích sữa bằng máy hút sữa là giải pháp giúp kích thích và đảm bảo chất lượng và lượng sữa cho bé. Đồng thời máy còn giúp giảm được những tình trạng như tắc tia sữa và ngăn ngừa nhiễm khuẩn cho mẹ.

Tại sao mẹ bỉm cần biết cách kích sữa bằng máy hút sữa và việc kích sữa thường được áp dụng trong những trường hợp nào? Hiện nay, có 3 nguyên nhân chính mẹ bỉm cần phải hút sữa:

  • Mẹ sau sinh nhưng chưa có sữa.
  • Mẹ sau sinh nhưng ít sữa và không đủ sữa cho con ti.
  • Mẹ sau sinh bị mất sữa.
Kích sữa giúp lưu trữ lượng sữa cho bé bú
Kích sữa giúp lưu trữ lượng sữa cho bé bú

Nguyên nhân mẹ bỉm bị mất sữa và ít sữa

Sau sinh, thời gian từ khoảng một đến vài ngày tuyến sữa của người mẹ sẽ hoạt động để cung cấp lượng sữa cho bé. Tuy nhiên, sẽ có một số nguyên nhân làm cho tuyến sữa của mẹ bị tắt và dẫn đến tình trạng ít sữa, sữa ít.

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng mẹ bỉm bị mất sữa và mẹ bỉm cần phải biết cách kích sữa bằng máy hút sữa để đảm bảo được lượng sữa cho bé:

  • Bé ít bú mẹ: việc bé bú là hành động giúp cơ thể người mẹ nhận ra được tín hiệu cần tiết ra một lượng sữa lớn hơn. Nếu bé ngưng bú hoặc ít bú cơ thể mẹ sẽ bắt đầu ngưng hoặc hạn chế tình trạng tiết ra sữa.
  • Mẹ mắc các bệnh liên quan đến tuyến vú: sau khi sinh sản phụ thường mắc phải một số bệnh liên quan đến tuyến vú như: viêm tuyến vú, tắc tia sữa, áp xe vú, nhiễm khuẩn núm vú, phẫu thuật ngực sau sinh, … Sẽ là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất sữa cho bé.
  • ​​​​​​Chế độ dinh dưỡng kém: chế độ dinh dưỡng sau sinh cũng quyết định đến tình trạng tiết ra sữa của bé, nếu mẹ có chế độ dinh dưỡng kém sẽ không đủ chất để sản sinh ra sữa.
  • Mẹ trầm cảm, stress: sự thay đổi tâm sinh sinh lý thường diễn ra khi người mẹ vừa sinh em bé. Khi hệ tâm lý bất ổn, chịu tổn thương tinh thần sẽ làm ảnh hưởng đến hệ máu huyết lưu thông kém, mạch trì trệ và việc tiết ra sữa sẽ không cao.
  • Nghỉ ngơi không hợp lý: sau khi sinh xong sức khỏe người mẹ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nên đây là giai đoạn các mẹ cần được nghỉ ngơi để việc tiết sữa được diễn ra dễ dàng hơn.
  • Mẹ ít uống nước: 80% sữa chính là việc chuyển hóa từ nước thành sữa nên khi muốn lượng sữa tiết ra nhiều các mẹ cần duy trì việc uống nước có kế hoạch hơn.
  • Bé bú bình hoặc bé dùng sữa công thức: đối với một số bé thường không ti sữa mẹ nhưng lại chọn ti bình khiến cho tuyến vú của người mẹ không được kích thích hoạt động sẽ dần dần mất đi tuyến sữa.
Tắt sữa khiến bé không thể bú sữa mẹ liên tục
Tắt sữa khiến bé không thể bú sữa mẹ liên tục

Cách kích sữa bằng máy hút sữa khắc phục tình trạng mất sữa ở mẹ bỉm

Khi lượng sữa không đủ cho các bé bú hoặc tuyết sữa bị tắt các mẹ có thể tham khảo những cách kích sữa thủ công hoặc cách kích sữa bằng máy hút sữa sau đây để tuyến sữa hoạt động và tiết ra sữa cho bé:

  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng: sau khi sinh các mẹ cần có chế độ dinh dưỡng bổ sung đầy đủ những nhóm chất như: thịt, rau củ, trái cây, …
  • Cho bé bú/ kích sữa bằng máy hút sữa đúng cữ: khi bé bú sẽ tác động lên tuyến sữa giúp gọi sữa hiệu quả nhất. Nếu như bé không chịu bú bạn có thể dùng máy hút sữa để kích sữa về là giải pháp kích sữa hiệu quả nhất.
  • Massage ngực trước khi bú: trước khi cho bé ti các mẹ nên massage nhẹ nhàng bầu ngực, đây là cách chữa mất sữa hiệu quả nhất.
  • Chườm nóng ngực: các mẹ có thể sử dụng phương pháp chườm nóng ngực theo mẹo dân gian để chữa mất sữa hiệu quả nhất.
  • Giữ tinh thần thoải mái và lạc quan: việc tiết ra sữa nhiều hay ít sẽ là do yếu tố tinh thần quyết định nhiều nhất, nếu các mẹ giữ một tinh thần lạc quan và vui vẻ sẽ không lo rơi vào tình trạng mất sữa.
  • Sử dụng những sản phẩm lợi sữa: khi sử dụng những sản phẩm lợi sữa các mẹ cần phải thêm ý kiến các y bác sĩ để an toàn hơn cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Tránh dùng phải những sản phẩm kém chất lượng.
Máy hút sữa giải pháp khắc phục tình trạng tắt sữa
Cách kích sữa bằng máy hút sữa giải pháp khắc phục tình trạng tắt sữa

Cách kích sữa bằng máy hút sữa có an toàn không?

Máy hút sữa là dụng cụ giúp hỗ trợ lấy một lượng sữa ở ngực mẹ ra cho bé khi không cần ti trực tiếp nhưng vẫn được dùng sữa mẹ. Đây là giải pháp lưu trữ lại một lượng sữa lớn để bé bú. 

Kích sữa bằng máy hút sữa trong bao lâu? Là câu hỏi hiện các mẹ đang quan tâm đến nhiều nhất. Thông thường thời gian kích sữa thường sẽ ảnh hưởng bởi kinh nghiệm kích sữa bằng máy hút sữa. Nếu các mẹ sử dụng thành thạo máy hút sữa thời gian hút sữa sẽ diễn ra trong vòng 15 - 30 phút. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng các mẹ nên thực hiện việc hút sữa của mình trong khoảng 30 phút và không thực hiện hiện hơn thời gian. Các mẹ nên hút 8 lần/ngày và mỗi lần sẽ cách nhau từ 2 - 3 giờ.

Kích sữa bằng máy hút sữa giải pháp cho mẹ và bé về vấn đề sữa
Cách kích sữa bằng máy hút sữa giải pháp cho mẹ và bé về vấn đề sữa

Cách kích sữa bằng máy hút sữa là giải pháp cho việc kích thích tuyến sữa và lấy ra một lượng lớn sữa để lưu trữ cho bé ti dần. Việc kích sữa sẽ không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mẹ và cũng như chất lượng của sữa. Khi cần thực hiện phương pháp hút sữa bạn cần xem hướng dẫn kích sữa bằng máy hút sữa để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Mua máy hút sữa chất lượng ở đâu?

Khi bạn có nhu cầu mua máy hút sữa bạn nên tìm hiểu kỹ về chất lượng cũng như giá thành và nơi bán để để sử dụng sản phẩm tốt nhất. Khi đến với Trẻ Khỏe Đẹp bạn sẽ mua được máy hút sữa chất lượng cao và có giá thành tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm như Siêu Thị Y Tế hiện đang có tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng.

Mua máy hút sữa tại Trẻ Khỏe Đẹp an tâm về giá và chất lượng sản phẩm
Mua máy hút sữa tại Trẻ Khỏe Đẹp an tâm về giá và chất lượng sản phẩm

Trên đây là những chia sẻ về “Cách kích sữa bằng máy hút sữa đơn giản và hiệu quả” giúp các mẹ hiểu hơn về máy hút sữa và có cách sử dụng máy hiệu quả nhất. Bạn nên sử dụng máy hút sữa để lưu trữ lượng sữa sẵn sàng cho bé, sau khi hút xong bạn chỉ cần để vào ngăn đông và hâm lại khi cho bé bú. Bên cạnh đó, việc hút sữa còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian rửa dụng cụ, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ cho bé,... Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi, chúc bạn và bé luôn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc nhé!