Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách dùng bàn chải điện

03:04 05/12/2022

Cách dùng bàn chải điện không quá khó, điều quan trọng là bạn phải thực hiện đúng. Các bước hướng dẫn sử dụng bàn chải điện và những lưu ý bạn cần biết khi dùng

Cách dùng bàn chải điện - Bàn chải đánh răng điện có thể giúp bạn làm sạch răng kỹ lưỡng hơn so với bàn chải đánh răng thông thường. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần biết cách dùng bàn chải điện. Nếu bạn không chắc chắn về việc dùng bàn chải điện đúng cách, hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây. Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn hướng dẫn đánh răng bằng bàn chải điện và một số lưu ý quan trọng khi sử dụng bàn chải điện.

​​​​​​​Cách dùng bàn chải điện làm sạch răng tối ưu
Cách dùng bàn chải điện làm sạch răng tối ưu

Lợi ích khi sử dụng bàn chải điện 

Những ưu điểm của bàn chải điện sẽ khiến bạn thích thú và thay thế ngay bàn chải đánh răng thủ công của mình. Trước khi biết cách dùng bàn chải điện, hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích hàng đầu khi sử dụng bàn chải điện, bao gồm:

Hiệu quả hơn trong việc loại bỏ mảng bám

Bàn chải đánh răng điện thực hiện nhiều hơn hàng trăm hoặc hàng nghìn lần chải so với những gì có thể xảy ra khi bạn di chuyển bàn chải đánh răng bằng tay theo cách thủ công. Vì thế, sử dụng bàn chải điện sẽ giúp bạn làm sạch răng và loại bỏ mảng bám hiệu quả hơn.

Chăm sóc nướu

Tất cả sự kích thích mà bạn nhận được từ bàn chải đánh răng điện có thể giúp bạn đẩy lùi chứng viêm nướu và khắc phục tích cực tình trạng nướu bị sưng, chảy máu. Nếu biết cách dùng bàn chải điện đúng cách sẽ giúp nướu khỏe mạnh hơn.

Tác động massage nhẹ nhàng từ bàn chải điện sẽ chăm sóc nướu của bạn tốt nhất
Tác động massage nhẹ nhàng từ bàn chải điện sẽ chăm sóc nướu của bạn tốt nhất

Đánh răng bằng bàn chải điện rất đơn giản

Khi đánh răng bằng bàn chải điện, bạn chỉ cần giữ thiết bị ở vị trí cần làm sạch trong miệng và bàn chải sẽ tự động làm tất cả. Đó là một trong những lý do tại sao những người bị viêm khớp hoặc bị hạn chế về khả năng khéo léo lại rất thích đánh răng bằng bàn chải điện.

Dễ dàng hơn cho những người có thiết bị chỉnh nha

Khi bạn đang niềng răng hoặc đeo hàm duy trì chỉnh nha cố định, bạn sẽ mất nhiều công sức hơn để làm sạch răng miệng. Bàn chải điện sẽ dễ dàng len vào giữa mắc cài hay kẽ răng để làm sạch tối ưu.

Bàn chải điện có bộ hẹn giờ tích hợp

Hầu hết chúng ta không chải răng trong 2 phút như khuyến nghị. Nhưng phần lớn bàn chải đánh răng điện đều có bộ hẹn giờ 2 phút tích hợp báo hiệu cho người dùng cứ sau 30 giây. Điều này giúp bạn chuyển đổi vị trí cần làm sạch.

Bàn chải điện có bộ hẹn giờ 2 phút tích hợp để báo hiệu cho người dùng cứ sau 30 giây
Bàn chải điện có bộ hẹn giờ 2 phút tích hợp để báo hiệu cho người dùng cứ sau 30 giây

Vì sao cần biết cách đánh răng bằng bàn chải điện?

Biết cách đánh răng bằng bàn chải điện có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc tăng cường sức khỏe răng và nướu của bạn. Ngoài việc chọn loại bàn chải điện tốt nhất, biết cách dùng bàn chải điện đúng kỹ thuật sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của việc hỗ trợ vệ sinh răng miệng trong việc loại bỏ mảng bám trên răng và nướu. Đánh răng, dùng áp lực hoặc chà mạnh có thể gây hại. Điều quan trọng trong cách dùng bàn chải điện là để thiết bị tự động làm tất cả các công việc.

Biết cách đánh răng bằng bàn chải điện giúp bạn đạt được hiệu quả làm sạch răng miệng tối ưu
Biết cách đánh răng bằng bàn chải điện giúp bạn đạt được hiệu quả làm sạch răng miệng tối ưu

Cách dùng bàn chải điện giúp làm sạch răng tốt nhất

Cách dùng bàn chải điện như thế nào? Cách dùng bàn chải điện thực tế không quá khó. Dưới đây là từng bước trong hướng dẫn đánh răng bằng bàn chải điện:

  • Bước đầu tiên trong hướng dẫn sử dụng bàn chải điện là hãy giữ bàn chải nghiêng một góc 45 độ sau đó bật máy và chọn chế độ phù hợp. 
  • Dùng một chút áp lực và giữ đầu bàn chải trên mỗi răng trong 3 đến 5 giây. 
  • Bắt đầu từ mặt ngoài của răng hàm trên bên phải và chải xung quanh mặt ngoài của răng hàm trên cho đến khi bạn chạm tới mặt sau bên trái. 
  • Sau đó, hướng bàn chải xuống dưới các răng hàm của bạn để chải mặt trong từ sau bên trái sang bên phải. 
  • Tiếp tục cách dùng bàn chải điện bằng việc di chuyển bàn chải xuống các răng dưới và lặp lại quá trình bằng cách bắt đầu từ phía sau bên trong bên phải, quay lại bên trong bên trái và sau đó bên ngoài bên trái cho đến bên ngoài bên phải.
  • Sau đó, bạn có thể chà các bề mặt cắn bằng cách dùng lực nhiều hơn một chút.
  • Bạn có thể kết thúc quá trình cách dùng bàn chải điện bằng thao tác chải lưỡi bắt đầu từ gần phía sau và chải về phía đầu lưỡi.

Bàn chải đánh răng điện có bộ hẹn giờ 2 phút, đủ để bạn chải tất cả các răng, nhưng nếu bạn cần lâu hơn để đảm bảo rằng mình đã chải kỹ từng chiếc răng thì cũng không sao. Một số bàn chải điện cũng có đèn báo cho biết bạn có đang tạo quá nhiều áp lực hay không, vì vậy hãy chú ý đến điều đó.

Mô tả cách dùng bàn chải điện làm sạch từng khu vực trên răng
Mô tả cách dùng bàn chải điện làm sạch từng khu vực trên răng

Trên đây là cách dùng bàn chải điện, tiếp tục đọc để biết một số lưu ý khi sử dụng bàn chải điện. 

Những lưu ý khi sử dụng bàn chải điện

  • Cho dù bạn dùng điện hay thủ công, việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày đều rất quan trọng để có sức khỏe răng miệng tốt.
  • Hãy để bàn chải đánh răng điện tự động làm việc và phát huy tác dụng, điều bạn cần làm là giữ cho áp suất nhẹ để tránh làm mòn nướu. Đây là điều quan trọng cần biết trong cách dùng bàn chải điện.
  • Cắm bàn chải của bạn vào bộ sạc sau mỗi lần sử dụng để bàn chải luôn sẵn sàng hoạt động.
  • Luôn tháo đầu bàn chải ra để rửa kỹ và lau khô hoàn toàn để tránh nhiễm ẩm.
  • Thay đầu bàn chải 3 tháng một lần hoặc khi lông cọ bị sờn. 
Hãy sử dụng bàn chải điện ở áp suất nhẹ để tránh làm mòn nướu
Hãy sử dụng bàn chải điện ở áp suất nhẹ để tránh làm mòn nướu

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách dùng bàn chải điện và một số lưu ý khi sử dụng bàn chải điện. Mong rằng những thông tin từ Trẻ Khỏe Đẹp sẽ giúp bạn dùng bàn chải điện đúng cách và bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình thật tốt!