Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách để ăn nhiều hơn

03:57 25/08/2022

Thực tế có rất nhiều cách giúp bạn nạp thêm nhiều thức ăn vào cơ thể hơn khẩu ăn bình thường. Xem ngay để biết tất cả các mẹo hay nhất về cách để ăn nhiều hơn

Khi bạn thiếu cân, cố gắng tăng thêm vài cân là một cuộc chiến khó khăn, nhưng thực tế có rất nhiều cách tuyệt vời giúp bạn nạp thêm thức ăn vào cơ thể hàng ngày. Để biết tất cả các mẹo hay nhất về cách để ăn nhiều hơn và tăng cân, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây.

​​​​​​​Cách để ăn nhiều hơn
Cách để ăn nhiều hơn

Chia nhỏ bữa ăn là cách để ăn nhiều hơn

Các bữa ăn lớn có thể gây khó chịu, vì vậy cách để ăn nhiều hơn là ăn nhiều bữa nhỏ trong một ngày. Thay vì ăn 3 bữa ăn lớn, hãy chọn 5 hoặc 6 bữa ăn được tạo thành từ các phần nhỏ hơn. 

Nếu bạn hiện đang thiếu cân, bạn có thể cảm thấy no nhanh hơn. Bằng cách chia đều các bữa ăn trong ngày, mỗi lần bạn sẽ ăn ít hơn, đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ cảm thấy quá no để ăn.

Chọn thực phẩm giàu calo, giàu dinh dưỡng

Khi ai đó đang cố gắng tiêu thụ nhiều calo hơn trong một ngày, họ thường chọn những lựa chọn có hàm lượng calo cao, ít chất dinh dưỡng như khoai tây chiên, nước ngọt hoặc đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, những thực phẩm như thế này được gọi là “calo rỗng”, nghĩa là chúng không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào bạn cần để duy trì sức khỏe và hạnh phúc. 

Để tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu calo, chất dinh dưỡng cao, hãy thử: hạt, quả hạch và bơ hạt; chất béo lành mạnh như bơ, ô liu và pho mát có hàm lượng calo cao; khoai tây, gạo lứt và bánh mì nguyên hạt; trái cây sấy khô cung cấp dinh dưỡng nhiều calo.

Chọn thực phẩm giàu calo, giàu dinh dưỡng
Chọn thực phẩm giàu calo, giàu dinh dưỡng

Ăn tất cả các món yêu thích của bạn

Bằng cách ăn nhiều hơn những thứ bạn thực sự yêu thích, bạn sẽ tăng lượng thức ăn hàng ngày của mình. Điều quan trọng vẫn là tránh ăn quá nhiều calo rỗng, nhiều đường và chất béo. 

Tránh ăn quá nhiều chất xơ

Chất xơ rất tốt cho bạn, nhưng khi thực hiện cách để ăn nhiều hơn, bạn nên tránh ăn quá nhiều chất xơ, vì điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, vì vậy bạn có thể không thấy đói trong thời gian còn lại trong ngày. 

Bạn vẫn nên nhận được lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày, 21–25 gam đối với phụ nữ và 30–38 gam đối với nam giới, chỉ cần cố gắng tránh quá nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể ngăn cản thèm ăn.

Ăn sáng

Mặc dù thường bị bỏ qua, bữa sáng rất quan trọng trong cách để ăn nhiều hơn, để duy trì cảm giác thèm ăn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng không ăn sáng có nghĩa là bạn ít có khả năng ăn nhiều hơn trong ngày.

Thêm vào đó, ăn sáng khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt thời gian còn lại trong ngày, có nghĩa là nếu bạn ăn sáng, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn hơn sau đó.

Bữa sáng rất quan trọng trong cách để ăn nhiều hơn
Bữa sáng rất quan trọng trong cách để ăn nhiều hơn

Luôn dự trữ bữa ăn nhanh và ngon miệng

Nếu cơn đói ập đến, chắc chắn bạn sẽ muốn ăn nhẹ ngay lúc đó. Cảm giác thèm ăn của bạn có thể đến và đi suốt cả ngày, đặc biệt nếu bạn chán ăn là do vấn đề sức khỏe. 

Giữ cho tủ lạnh và phòng đựng thức ăn luôn đầy ắp những món ăn nhẹ dễ lấy, có hàm lượng calo cao mà bạn yêu thích. Bằng cách này, khi bạn đạt được điều đó, bạn sẽ luôn có sẵn thức ăn. 

Hãy thử các loại thực phẩm không cần chuẩn bị sau: bơ đậu phộng, bánh quy giòn và pho mát, sô cô la sữa.

Uống sau bữa ăn, không uống trước

Uống trước bữa ăn có thể khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn. Để tăng cảm giác thèm ăn và lượng thức ăn, hãy uống nước khi bạn ăn xong.

Tránh tiêu thụ chất lỏng ít nhất 30 phút trước khi bạn định ăn.

Uống trước bữa ăn có thể khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn
Uống trước bữa ăn có thể khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Bằng cách kết thúc một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn thịnh soạn ngay trước khi đi ngủ, bạn sẽ nạp thêm calo mà không ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của bạn trong suốt thời gian còn lại trong ngày. 

Hãy thử một số món ăn nhẹ lành mạnh trước khi đi ngủ: một bát bột yến mạch với bơ, các loại hạt và trái cây; một vài miếng bánh mì nướng bơ; một bát ngũ cốc với sữa nguyên chất.

Tập thể dục

Vận động có thể làm tăng cảm giác thèm ăn. Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là tăng cân, các bài tập rèn luyện sức mạnh có thể là một cách tuyệt vời để tăng thêm cơ bắp và khối lượng tổng thể.

Ngoài ra, khi đốt cháy calo, cơ thể bạn có thể sẽ thèm ăn một chất thay thế cho lượng calo đã mất. Điều này sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn, giúp bạn dễ dàng ăn nhiều hơn trong ngày.

Đi dạo mát, dài vào lúc hoàng hôn. Thưởng thức một chuyến đi xe đạp qua khu phố của bạn. Hãy thử kết hợp deadlifts, squats, lat pull down và các bài tập nâng tạ khác để tăng cảm giác thèm ăn và tăng cơ.

Vận động có thể làm tăng cảm giác thèm ăn
Vận động có thể làm tăng cảm giác thèm ăn

Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được cách để ăn nhiều hơn hiệu quả. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!