Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Bí Quyết Xóa Nếp Nhăn Dưới Mắt

03:51 12/05/2023

Nếp nhăn dưới mắt và bọng mắt sẽ khiến bạn bị mất tự tin. Để cải thiện hiệu quả tình trạng này Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn một số mẹo nhỏ qua bài viết bên dưới nhé!

Nếp nhăn dưới mắt xuất hiện là điều không thể tránh khỏi khi da bắt đầu lão hoá. Tuy nhiên, với nội dung bài viết chia sẻ “Bí quyết xóa nếp nhăn dưới mắt” bên dưới sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả về vấn đề nếp nhăn ở mắt. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tham khảo các phương pháp chăm sóc, cải thiện vùng da bên dưới mắt nhé! Chúng tôi hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Các loại nếp nhăn vùng mắt

Nếp nhăn dưới mắt xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau trên vùng mắt và được chia làm các loại nếp nhăn vùng mắt khác nhau như: 

  • Nếp nhăn vùng mắt động: thường xuất hiện khi có sự co giãn các cơ mặt cử động như: chúng ta cười, chúng nói chuyện, … tạo sự tác động đến vùng cơ và tạo ra nếp nhăn.
  • Nếp nhăn vùng mắt tĩnh: sẽ khác với nếp nhăn ở vùng mắt động, loại nếp nhăn này sẽ xuất hiện khi da bị tổn thương. Với nếp nhăn vùng mắt tĩnh dù cơ mặt bạn hoạt động hay không hoạt động vẫn làm lộ vùng nếp nhăn.
  • Nếp nhăn vùng mắt lão hóa: sẽ xuất hiện ở những vị trí dưới mắt có nếp nhăn và được hình thành do sự lão hóa da bắt đầu chảy xệ theo cấu trúc gương mặt.
Nếp nhăn dưới mắt làm bạn mất tự tin hơn
Nếp nhăn dưới mắt làm bạn mất tự tin hơn

Nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt khiến bạn mất đi sự tự tin và không còn rạng rỡ như trước. Việc có nếp nhăn trên gương mặt và đôi mắt là điều không ai muốn. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn dưới mắt sớm hơn bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bạn có thể sử dụng các phương pháp như đi spa chăm sóc vùng mắt, sử dụng máy massage mắt để loại bỏ vết nhăn và bọng mắt,... 

Vì sao có nếp nhăn dưới vùng mắt

Nếp nhăn dưới mắt hình thành và xuất hiện đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện nếp nhăn dưới mắt đó là:

Da bị lão hóa

Lão hóa da xuất hiện khi bạn đến một độ tuổi nhất định, có thể không thể sản sinh collagen để cung cấp nuôi dưỡng da tốt nhất. Nên da sẽ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, trong đó vùng da mắt là khu vực nhạy cảm và cực kỳ mỏng. 

Nên khi da bắt đầu lão hóa khi mất dần đi sự đàn hồi, vùng da mắt sẽ là nơi lão hóa đầu tiên. Đây cũng là một số nguyên nhân dẫn đến vấn đề quầng thâm mắt, bọng mắt.

Da bị lão hóa cũng là nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn mắt
Da bị lão hóa cũng là nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn mắt

Ảnh hưởng bởi tia UV

Việc che chắn da mặt thường bị bỏ soát qua vùng da mắt, nên đây cũng là lý do vùng da mắt tiếp xúc nhiều với tia UV. Các tia UV sẽ phá vỡ lớp collagen dưới da và gây ra nếp nhăn ở mắt. Việc tiếp xúc với tia UV quá nhiều cũng làm ảnh hưởng đến thị lực của bạn.

Sử dụng kem chống nắng có thành phần phù hợp với da và chống tia UV điều ở vùng mặt và vùng da mắt. Ngoài ra, bạn nên che chắn kỹ để bảo vệ tất cả vùng da được an toàn khỏi tia UV.

Bảo vệ da khỏi tia UV
Bảo vệ da khỏi tia UV

Dụi mắt thường xuyên

Mỗi khi mắt mệt mỏi hay ngứa mặt hoặc không có lý do gì bạn vẫn có thói quen đưa tay lên dụi mắt. Thói quen này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến mắt của bạn, vừa là nguyên nhân dẫn bụi vào mắt. Vừa tác động với vùng mắt tạo ra nếp nhăn vì tác động làm kéo căng mắt quá mức, dẫn đến sự phân hủy elastin.

Hãy từ bỏ thói quen này ngay từ bây giờ để đôi mắt bạn không bị ảnh hưởng và nguy cơ hình thành nếp nhăn dưới mắt sớm cũng được ngăn chặn kịp thời.

Dụi mắt còn gây ảnh hưởng đến giác mạc
Dụi mắt còn gây ảnh hưởng đến giác mạc

Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ là một trong nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn trên gương mặt. Đây là một nghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Trị Liệu Thẩm Mỹ và Laser dẫn ra.

Khi bạn nằm sấp lúc ngủ, mặt bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với gối làm cho vùng da mặt bị chèn ép, lâu dần dẫn đến tình trạng nếp nhăn ở nhiều vùng da trên mặt và bị nếp nhăn dưới mắt.

Nằm sấp khi ngủ là tư thế không được khuyến cáo
Nằm sấp khi ngủ là tư thế không được khuyến cáo

Da bị mất nước

Nước có vai trò quan trọng trong cơ thể, trong đó da mặt cũng cần nước để nuôi dưỡng da. Nếu da mặt thiếu nước sẽ xuất hiện những hiện tượng như khô ráp, sần sùi, mốc mặt và căng tức mặt. 

Một số biểu hiện khác khi da mặt thiếu nước đó là sự xuất hiện của các nếp nhăn ở nhiều vị trí trên mặt, đặc biệt là nếp nhăn dưới mắt. Hãy cung cấp lượng nước đầy đủ cho cơ thể từ bên trong và sử dụng thêm xịt khoáng để da được cung cấp nước từ trong ra ngoài.

Cung cấp nước cho da để có một làn da khỏe
Cung cấp nước cho da để có một làn da khỏe

Mất ngủ nhiều ngày

Ngủ không đủ giấc, giấc ngủ không sâu khiến tinh thần bạn mệt mỏi mà còn ảnh hưởng rất lớn đến các cơ quan trên cơ thể. Thường xuyên mất ngủ kéo dài sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng lão hóa vùng da, đặc biệt là vùng da ở mắt. Hãy duy trì giấc ngủ đủ giờ để cải thiện tình trạng sức khỏe và ngăn chặn việc giảm tế bào, tăng sự đàn hồi cho da.

Mất ngủ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi
Mất ngủ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi

Không tẩy trang sạch

Tẩy trang là phương pháp loại bỏ những chất bụi bẩn bám trên da, nếu bạn tẩy trang nhưng bỏ qua vùng mắt thì đây là một sai sót lớn. Việc tẩy trang dưới vùng mắt đóng vai trò quan trọng, nếu bạn không làm sạch vùng mắt sẽ làm bí lỗ chân lông. Và làm giảm khả năng tái tạo, hồi phục da khiến da vùng mắt lão hóa sớm dẫn đến tình trạng xuất hiện nếp nhăn dưới mắt.

Phương pháp chữa xóa nếp nhăn dưới mắt

Bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt dưới đây sẽ giúp bạn giữ cho mình một đôi mắt không có nếp nhăn và lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân lâu hơn, hãy cùng xem qua nhé!

Massage mắt để giảm nếp nhăn ở mắt

Massage mắt là phương pháp giảm nếp nhăn ở vùng mắt một cách hiệu quả nhất. Khi thực hiện phương pháp massage vùng mắt bạn sẽ được lưu thông máu, tăng cường dưỡng chất cho vùng mắt và làm đi sự căng thẳng ở mắt. 

Đem đến sự thư giãn, cải thiện hiệu quả những nếp nhăn dưới mắt. Bạn có thể thực hiện phương pháp massage bằng tay hoặc sử dụng máy massage mắt chuyên dụng để tăng sự hiệu quả hơn.

Sử dụng máy massage mắt để tăng hiệu quả 
Sử dụng máy massage mắt Bimix BM12 để loại bỏ nếp nhăn dưới mắt và bọng mắt

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Máy massage mắt Bimix BM12 giảm nếp nhăn và bọng mắt

Chăm sóc vùng da dưới mắt bằng tinh chất

Lựa chọn các sản phẩm có chứa tinh chất dinh dưỡng cần thiết cho da để làm giảm nếp nhăn dưới mắt và cung cấp độ ẩm cho vùng da quanh mắt. Để tăng cao hiệu quả sử dụng tinh chất bạn nên thực hiện thoa tinh chất 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Giúp tăng cường sức khỏe và sự đàn hồi cho vùng da quanh mắt, ngăn ngừa sớm sự xuất hiện của nếp nhăn dưới mắt.

Đắp mặt nạ tự nhiên cho vùng mắt

Những mặt nạ có thành phần tự nhiên sẽ giúp làm giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da một cách hiệu quả. Bạn có thể thực hiện làm mặt nạ tự nhiên từ những thành phần đơn giản như: trứng gà, dưa leo, nha đam, cam hoặc các mặt nạ dưỡng da cho vùng quanh mắt. Để có kết quả tốt bạn nên sử dụng mặt nạ tự nhiên thường xuyên.

Sử dụng các mặt nạ tự nhiên cho vùng mắt
Sử dụng các mặt nạ tự nhiên cho vùng mắt

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Một số thói quen sinh hoạt như không đủ giấc ngủ, hút thuốc, uống nhiều cồn hoặc không ăn uống lành mạnh có thể gây ra các nếp nhăn dưới mắt. Thay đổi các thói quen này có thể giúp cải thiện vấn đề tình trạng nếp nhăn ở mắt một cách hiệu quả nhất.

Thay đổi thói quen sống lành mạnh để có một cơ thể khỏe
Thay đổi thói quen sống lành mạnh để có một cơ thể khỏe

Với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng nếp nhăn dưới mắt một cách hiệu quả nhất. Sở hữu một đôi mắt không nếp nhăn giúp bạn tự tin hơn và lưu giữ tuổi trẻ một cách tốt nhất. Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến cho nhiều kiến thức hữu ích trong việc xóa nếp nhăn dưới mắt đơn giản ngay tại nhà.

Tác giả: Uyên Phương