Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Bật Mí Các Phương Pháp Cách Làm Cho Da Mặt Thon Gọn Đơn Giản

04:00 24/04/2023

Cách làm cho mặt thon gọn ngay tại nhà với vài bước đơn giản sẽ giúp bạn có một gương mặt V-line như ý muốn. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu ngay những phương pháp đó qua bài viết này nhé!

Cách làm cho mặt thon gọn ngay tại nhà dưới đây sẽ mang lại cho bạn một gương mặt V-line và nét mặt thanh tú hơn. Bạn có thể luyện tập bằng các bài tập dưới đây hoặc dùng máy massage nâng cơ mặt để quá trình diễn ra nhanh hơn. Cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu thêm ngay bài viết “Bật mí các phương pháp cách làm cho mặt thon gọn đơn giản” này nhé.

Lý do mặt không thon gọn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho gương mặt bạn không được thon gọn, bạn nên tìm hiểu kỹ những nguyên nhân sau đây để có cách làm cho mặt thon gọn hơn tại nhà.
 

mat-thon-gon-giup-ban-tu-tin-hon
Sở hữu một gương mặt thon gọn giúp bạn tự tin hơn

Do cấu trúc xương

Tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ có cấu trúc khung xương khác nhau. Đối với một số gương mặt có khung xương lớn khi bạn giảm cân thành công gương mặt vẫn không thể thon gọn được. Để định hình lại khung xương bạn nên sử dụng cây lăn massage mặt nâng cơ mặt 3D Kakusan Kb-213. Sản phẩm được thiết kế hình chữ Y với 2 con lăn tạo thành góc 70 độ giúp định hình lại khung xương mặt, giúp bạn có một khuôn mặt V-line.

Do chế độ ăn uống

Ăn uống cũng quyết định gương mặt bạn có thon gọn hơn hay không. Nếu bạn thường xuyên ăn những chất gây béo hoặc gia vị mặn sẽ gây tích tụ tình trạng giữ nước trên gương mặt. Gương mặt bạn sẽ trở nên sưng phù và không được thon gọn hơn. Do đó, cách làm cho mặt thon gọn cũng ảnh hưởng rất nhiều từ chế độ ăn uống. Bạn nên có một chế độ ăn hợp lý, ít dầu mỡ hơn nhé!

mat-khong-thon-gon-do-cau-truc-xuong
Mặt không thon gọn do cấu trúc xương

Do ngủ sai tư thế

Tư thế khi ngủ cũng quyết định đến việc gương mặt bạn có thon gọn hay không? Nếu bạn nằm gối quá cao khi ngủ hoặc quá thấp, lượng máu sẽ dồn lên não và phần mỡ sẽ đẩy lên gương mặt khiến mặt sưng to lên.

Do thừa cân, ít vận động

Thừa cân là yếu tố hàng đầu gây ra gương mặt không được thon gọn, khi tăng cân gương mặt bạn sẽ xuất hiện mỡ và làm mặt bạn mất đi sự thon gọn ban đầu. Với những người thừa cân, để có một gương mặt thon gọn bạn nên ăn uống khoa học và có chế độ tập luyện giảm cân để có một gương mặt như ý muốn.

thua-can-dan-den-tinh-trang-mat-khong-thon-gon
Thừa cân gây ra gương mặt bạn không thon gọn

Cách làm cho mặt thon gọn bằng các bài tập

Sở hữu một gương mặt thon gọn giúp bạn tự tin hơn và làm tôn lên nét thanh tú cho gương mặt. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn cải thiện tình trạng mặt to và sở hữu một gương mặt thon gọn hơn. Hãy cùng xem qua cách làm cho mặt thon gọn bằng các bài tập dưới đây bạn nhé!

Bài tập chiếc muỗng

Để thực hiện bài tập này bạn hãy tưởng tượng rằng bạn đang ăn với một chiếc muỗn và bạn sẽ thực hiện động tác như sau:

Mở khung miệng hình chữ O vừa phải để môi dưới của bạn được chạm vào răng dưới.

Bạn nên giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây sau đó ngậm hai môi vào nhau.

bai-tap-chiec-muong-giup-mat-thon-gon-hon
Cách làm cho mặt thon gọn bằng bài tập chiếc muỗng

Bài tập động tác lưỡi chạm mũi

Với bài tập này sẽ giúp bạn nâng cơ cằm và vùng cơ mặt dưới của bạn. Bạn sẽ thực thao tác như sau:

Đặt tay lên vùng cằm để cố định vùng cằm.

Cong phần lưỡi của bạn để phần cằm dưới được căng theo, bạn không cần thiết phải để lưỡi chạm lên đến mũi, chỉ cần để hướng lưỡi hướng về phần mũi).

Để mang lại hiệu quả cao bạn nên thực hiện động tác này thường xuyên và mỗi lần thực hiện sẽ làm trong 5 lần. Cách làm cho mặt thon gọn này khá hiệu quả nhưng cần rất nhiều thời gian.

Bài tập động tác phồng má

Bài tập phồng má thường rất dễ thao tác nhưng mang lại hiệu quả cao. Động tác được thực hiện trực tiếp lên các cơ mặt, đặc biệt là khu vực vùng. Bài tập động tác phồng má được thực hiện như sau:

Thổi phồng phần má bằng cách hít hơi vào.

Giữ chăt miệng để tạo lực căng lên môi và căn cơ mặt.

Giữ tư thế này trong vòng 5 giây để thư giãn.

Thực hiện và lặp lại động tác 5 - 8 lần.

Cách làm thon gọn mặt bằng phương pháp khác

Với những bài tập trên sẽ mang lại hiệu quả cho bạn nhưng bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Để có kết quả nhanh hơn bạn nên kết hợp cùng những phương pháp bên dưới đây:

Dùng cây lăn massage nâng cơ 3D định hình xương mặt

Cách làm cho mặt thon gọn bằng cây lăn massage nâng cơ mặt. Để quá trình thon gọn mặt của bạn được diễn ra nhanh hơn và mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nên thực hiện kèm thêm phương pháp nâng cơ mặt với máy massage tại nhà. Một nghiên cứu cho thấy việc massage mặt tại nhà không chỉ giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, thư giãn cơ bắp và giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất là cách giúp mặt thon gọn hơn.

cay-lan-massage-mat-giup-mat-thon-gon-hon
Cây lăn massage mặt Kakusan KB-203A

Với cây lăn massage mặt Kakusan KB-203A sẽ cải thiện tình trạng khô da ,mang lại cảm giác thư giãn tinh thần và mang lại cho bạn một gương mặt thon gọn hoàn hảo. Có thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn  mang theo bên mình dễ dàng hơn. Sử dụng năng lượng mặt trời với dòng điện siêu nhỏ, tăng cường là giúp da săn chắc hơn. Đây là cách làm cho mặt thon gọn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách làm cho mặt thon gọn là điều chỉnh chế độ ăn

Gương mặt không cân đối và quá tròn là một trong những dấu hiệu ăn uống không khoa học. Để có một gương mặt thon gọn và săn chắc bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống của mình khoa học hơn. Hạn chế ăn mặn quá nhiều và sử dụng đường nhiều vượt mức hằng ngày. Cải thiện tình trạng ăn uống hợp lý giúp bạn sở hữu một gương mặt cân đối và tình trạng sức khỏe được cải thiện.

Uống nhiều nước cách làm cho mặt thon gọn

Nước đóng vai trò rất lớn trong cơ thể chúng ta hằng ngày. cơ thể cần được cấp nước đầy đủ để trao đổi chất. Nếu bạn uống không đủ nước sẽ gây ra tình trạng gương mặt bạn bị phù theo cơ chế cơ thể giữ lại nước khi thiếu nước. Uống đủ nước hằng ngày giúp bạn khỏe khoắn hơn và sở hữu một gương mặt thon gọn hơn.

Nhai kẹo cao su thường xuyên

Nhai kẹo cao su thường xuyên giúp cơ hàm bạn được hoạt động liên tục và đó cũng là bài tập thể dục cho cơ hàm của bạn. Kẹo cao su còn có tác dụng giúp bạn ngăn chặn tình trạng buồn ngủ và giảm stress hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều việc nhai kẹo cao su hằng ngày. Để tránh bị sâu răng và tiểu đường do chất ngọt từ kẹo.

nhai-keo-cao-su-cach-lam-cho-mat-thon-gon
Nhai kẹo cao su cách làm cho mặt thon gọn hơn

Với nội dung bài viết “Bật mí các phương pháp cách làm cho mặt thon gọn đơn giản” trên từ Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ hy vọng rằng bạn có thể áp dụng để cải thiện khung xương mặt của mình. Tuy nhiên, để đẩy nhanh quá trình bạn cần kết hợp các bài tập với máy nâng cơ mặt. Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi, chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và hạnh phúc nhé!

Tác giả: Uyên Phương