Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Bảng Tính Calo Của Các Loại Trái Cây Quen Thuộc

06:09 24/05/2023

Bảng tính calo của các loại trái cây sẽ giúp bạn tính được lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Từ đó, bạn sẽ điều chỉnh và cân bằng được lượng calo tốt cho sức khỏe.

Calo của các loại trái cây - Mỗi loại trái cây đều chứa một lượng calo riêng biệt cho nên việc điều chỉnh và biết về bảng tính calo của các loại trái cây là điều cần thiết để có thể cân bằng cũng như biết được lượng calo nạp vào tốt hay xấu cho cơ thể. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu thêm về lượng calo trong các loại trái cây mà chúng ta hay ăn nhé!

Calo của các loại trái cây là gì?

Calo là một đơn vị dùng để tính năng lượng mà bạn đã nạp vào cơ thể thông qua các loại thực phẩm hay thức ăn hàng ngày. Calo được ký hiệu kcal, calories. Nếu cơ thể nạp quá nhiều calo trong cơ thể sẽ dẫn tới tình trạng dư thừa cân và mắc các hội chứng về vấn đề sức khỏe như tim mạch, mỡ máu…

Calo là một đơn vị dùng để tính năng lượng mà bạn đã nạp vào cơ thể
Calo của các loại trái cây đều có những con số khác nhau

Lượng calo trong hoa quả có giống nhau không?

Tùy vào từng loại trái cây, thực phẩm khác nhau mà chúng có mức hàm lượng calo khác nhau cho nên việc nạp các lượng thức ăn hay thực phẩm khác nhau cũng cần phải có liều lượng phù hợp để tránh tình trạng nạp quá nhiều calo vào cơ thể một cách quá tải làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân. Khi bạn đã xác định được calo của các loại trái cây bạn sẽ cân bằng được lượng calo nạp vào cơ thể.

Đây là thông tin calo của các loại trái cây bạn thường gặp, bạn có thể xem qua nhé! Nội dung tiếp theo sẽ cung cấp cho bạn thông tin loại quả nào thuộc nhóm calo ít và calo nhiều để biết được liều lượng sử dụng phù hợp nhé!

Calo của các loại trái cây bạn thường gặp
Calo của các loại trái cây bạn thường gặp

Các loại trái cây ít calo

Calo của các loại trái cây là khác nhau nên sẽ có những loại có hàm lượng calo ít. Một số loại trái cây khá quen thuộc có lượng calo ít có thể làm bạn yên tâm khi muốn nạp dinh dưỡng cho cơ thể:

  • Vải thiều: Vải thiều cung cấp vitamin C, có hàm lượng calo tương tối thấp dưới 7 calo
  • Quả táo: Là loại trái cây rất giàu vitamin C, đồng thời cũng cung cấp chất sơ dồi dò và hỗ trợ tốt cho đường ruột. Lượng calo trong táo chứa 86 calo
  • Quả đu đủ: Chỉ số calo của đu đủ là 43 calo. Là loại trái cây cung cấp vitamin C cực tốt cho sức khỏe con người. Ước tính 100gr đu đủ có thể cung cấp tận 70% về nhu cầu vitamin C hàng ngày của người trưởng thành.
  • Dâu tây: Một quả dâu tây chứa 6 calo, dâu tây còn giúp cung cấp vitamin C, mangan và cả chất chống oxy hóa.
  • Quả mâm xôi: Một phần mâm xôi khoảng 35g chứa khoảng 78 calo. 
Có nhiều loại trái cây quen thuộc có lượng calo thấp như táo, vải thiều…
Calo của các loại trái cây ở mức thấp như táo, vải thiều…

Các loại quả nhiều calo

Ngoài những loại trái cây có calo ít ra thì cũng có một số loại trái cây quen thuộc chứa hàm lượng calo rất lớn và cần phải điều chỉnh khi sử dụng để tránh tình trạng nạp quá nhiều calo vào trong một ngày. Do đó, bạn cần phải nắm được calo của các loại trái cây, nhất là những bạn đang trong quá trình tập gym, giảm cân,...

  • Quả dừa: Là loại trái cây có nhiều mặt lợi dành cho sức khỏe như chữa tiêu chảy, các bệnh về nhận, phòng ngừa tim mạch và đồng thời sát trùng đường ruột.

Ngoài ra, đây cũng là loại trái cây chứa rất nhiều chất béo và giàu calo. Cho nên nó cũng ảnh hưởng không ít nhiều tới sức khỏe vì có thể cơ thể sẽ bị tăng thêm trọng lượng một cách chóng mặt mà không lường trước.

Thông thường trong 80g cơm dừa sẽ chứa khoảng 238 calo, 23.3 lượng chất béo bão hòa và 1.1 chát béo đơn không bão hòa cùng nhiều loại chất dinh dưỡng khác. Cho nên nếu bạn hay có thói quen ăn cơm dừa thì nên hạn chế để không phải nạp quá nhiều lượng calo quá tải vào cơ thể.

  • Sầu riêng: Là loại quả chứa nhiều chất, trong đó có tới 16% là chất béo kết hợp với 147 calo/100gr sầu riêng. Vì lẽ đó nên thời kỳ ăn kiêng giữ dáng chị em nên hạn chế sử dụng sầu riêng.
  • Chuối: Là loại trái cây quen thuộc không chỉ chứa nhiều các giá trị dưỡng chất mà còn chưa nhiều tinh bột và calo để phục vụ năng lượng cho cơ thê. Mức calo có trong chuối là 105 tương đối cao.
  • Quả bơ: Giàu hàm lượng calo và chất béo tốt nên thường được chị em sử dụng để tăng cân Hàm lượng calo của bơ là 161 calo.
  • Quả xoài: Không chỉ ngon và lượng dinh dưỡng có trong xoài cũng cực ấn tượng với hàm lượng dưỡng chất cũng như calo của nó tương đối tốt. Chỉ số lượng calo có trong xoài là 99 calo.
Đây là những loại trái cây có chứa nhiều calo có thể bạn chưa biết
Calo của các loại trái cây trên có lượng đường nhiều hơn mức bình thường

Bảng tính calo của các loại trái cây bạn thường ăn

Để bổ sung thêm thông tin về bảng tính calo của các loại trái cây chúng ta cùng tham bảng calo của 15 loại trái cây quen thuộc. Hi vọng bạn sẽ nắm bắt và điều chỉnh được chế độ ăn sao cho có lợi sức khỏe và cân bằng năng lượng nhất nhé!

Bảng tính calo của các loại trái cây
Loại trái cây Lượng calo/100gr
Dừa 354
Sầu riêng 180
160
Nho tươi 90
Chuối 88
Chôm chôm 82
Lựu 74
Ổi  68
Thanh long 60
55
Dứa 55
Táo 52
Bưởi 50
Mận 47
Cam 45

Tùy vào thể trạng cũng như cầu cơ thê mà bạn có thể cân đối sử dụng các loại trái cây phù hợp để bổ sung thêm calo trong sinh hoạt, luyện tập thể thao hàng ngày. Nếu bạn đang trong quá trình tập luyện, giảm cân bạn nên kiểm soát cân nặng của mình hằng ngày bằng cân sức khỏe điện tử nhé! 

Cân sức khỏe điện tử sẽ giúp bạn phân tích được các chỉ số chi tiết và cụ thể như: khối lượng xương, khối lượng nước, phần trăm mỡ,... trong cơ thể. Dựa vào các chỉ số trên bạn có thể thiết lập cho mình một chế độ ăn hợp lý hơn và kiểm soát được số lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Cân điện tử phân tích chỉ số cơ thể Reiwa 35868
Cân điện tử phân tích chỉ số cơ thể Reiwa 35868

Bạn nên ăn bao nhiêu trái cây mỗi ngày

Theo như kiến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng mỗi ngày cơ thể con người tốt nhất nên nạp khoảng 450g trái cây và chia thành nhiều khẩu phần ăn khác nhau.

Mỗi khẩu phần tương ứng 80g mới đảm bảo dinh dưỡng và không cung cấp quá mức lượng calo vào cơ thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe và không mang lợi ích gì nhiều.

Việc sử dụng 5 khẩu phần ăn trái cây và rau củ sẽ giúp cho cơ thể giảm thiểu các nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch hoặc đột quỵ cũng như ung thư gây ra.

Cũng có những nguyên cứu và có ra đánh giá chung rằng khi tiêu thụ 800g trái cây tương ứng 10 phần ăn hàng ngày sẽ giúp giảm mức nguy cơ mắc bệnh đến mức thấp nhất.

Lưu ý nên ăn trái cây vào buổi sáng, tránh ăn trái cây vào sau bữa ăn và đặc biệt không nên ăn trái cây vào buổi tối.

Ngoài nạp calo vào cơ thể bạn cũng nên bổ sung các dưỡng chất khác cho cơ thể. Đây là một vài thông tin về calo của các loại trái cây được quy đổi từ calo sang đạm, mời bạn xem qua.

Bảng quy đổi từ calo sang đạm
Bảng quy đổi từ calo sang đạm

Để đảm bảo cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất và được nạp lượng calo phù hợp bạn hãy cân nhắc để lựa chọn các loại trái cây phù hợp nhằm tránh quá tải năng lượng nạp vào cơ thể gây ra các bệnh về tim mạch hay đột quỵ. Nếu bạn cần kiểm tra đường huyết hoặc các vấn đề tim mạch tại nhà có thể trang bị máy đo huyết áp tại nhà của Trẻ Khỏe Đẹp để theo dõi sức khỏe hàng ngày nhé.

Máy đo huyết áp điện tử Boso Medicus X
Máy đo huyết áp điện tử Boso Medicus X

Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết chủ đề calo của các loại trái cây tại website Trẻ Khỏe Đẹp. Chúng tôi hy vọng nội dung bài viết trên hữu ích với bạn. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc nhé! Bạn có thể xem thêm các nội dung chăm sóc sức khỏe tại trang tin tức của chúng tôi.

Tác giả: Uyên Phương