Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Bàn chải điện sóng âm

08:18 31/01/2023

Bàn chải điện sóng âm cung cấp tốc độ rung 31.000 lần mỗi phút. Bàn chải điện siêu âm mang đến rất nhiều lợi ích, vậy có nên dùng bàn chải đánh răng điện sóng âm

Bàn chải điện sóng âm - Một trong những loại bàn chải đánh răng mới hơn trên thị trường là bàn chải điện sóng âm. Nhưng bàn chải điện sóng siêu âm là gì và hoạt động như thế nào? Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu về ưu điểm, nhược điểm của loại bàn chải này để biết được có nên dùng bàn chải đánh răng điện sóng âm không.

Bàn chải điện sóng âm là gì?

Bàn chải điện sóng âm (tiếng anh là Sonic) sở hữu công nghệ sóng âm biên độ thấp nhưng tần số cao. Bàn chải điện siêu âm thực hiện chức năng làm sạch sâu mảng bảm, vụn thức ăn một cách nhẹ nhàng trên răng và nướu.

Bàn chải điện sóng siêu âm hoạt động như thế nào?

Thay vì dao động và xoay, bàn chải điện sóng âm rung với tốc độ 31.000 lần mỗi phút. Công nghệ sóng âm của bàn chải điện cung cấp khả năng làm sạch tốt hơn, giúp đẩy chất lỏng giữa các răng và dọc theo đường viền nướu.

Chuyển động từ sóng âm tạo ra bọt khí phá vỡ màng sinh học mảng bám gây ra bệnh nướu răng. Bàn chải điện sóng âm có đầu bàn chải nhỏ hơn giúp bạn dễ dàng tiếp cận những khu vực khó tiếp cận hơn như khoảng trống giữa các răng.

Bàn chải điện sóng âm rung với tốc độ 31.000 lần mỗi phút cung cấp khả năng làm sạch tốt hơn
Bàn chải điện sóng âm rung với tốc độ 31.000 lần mỗi phút cung cấp khả năng làm sạch tốt hơn

Ưu điểm và nhược điểm của bàn chải điện siêu âm

Ưu điểm của bàn chải điện sóng âm

Bàn chải điểm sóng âm có những ưu điểm vượt trội:

  • Bàn chải điện siêu âm loại bỏ mảng bám vượt trội hơn so với bàn chải thủ công và cả bàn chải điện. Thiết bị có thể làm sạch các kẽ răng, loại bỏ các mảnh vụn từ cả những chỗ sâu nhất trong miệng của bạn.
  • Chỉ sau vài lần đánh răng bằng bàn chải điện sóng âm, men răng của bạn sẽ sáng hơn rõ rệt.
  • Công nghệ đặc biệt của bàn chải điện sóng siêu âm cho phép thiết bị không chỉ làm sạch răng hiệu quả mà còn massage nướu khỏe mạnh.
  • bàn chải điện sóng siêu âm chỉ cần được đưa nhẹ nhàng dọc theo răng nên sẽ không làm hại đến men răng và an toàn cho các chất trám và cấy ghép.
  • Tất cả mọi người, kể cả trẻ nhỏ đều có thể sử dụng bàn chải điện công nghệ sóng âm.
  • Pin được lắp trong bàn chải đánh răng điện sóng âm có thể sử dụng kéo dài tới hai tháng cho một lần sạc.
  • Bàn chải điện sóng âm cung cấp nhiều tùy chọn làm sạch, mọi người có thể dễ dàng chọn cách làm sạch phù hợp với nhu cầu của mình.

Nhược điểm của bàn chải điện sóng âm

Bên cạnh những ưu điểm thì bàn chải điện sóng âm có những nhược điểm như sau:

  • Giá bán bàn chải điện siêu âm cao hơn so với các bàn chải truyền thống và bàn chải điện thông thường
  • Thiết bị to hơn có thể bất tiện khi bạn cần mang theo khi đi xa.
  • Bàn chải điện sóng âm có khả năng tạo bọt cao nên dễ gây vung vãi khi dùng.
Ưu điểm và nhược điểm của bàn chải điện siêu âm
Ưu điểm và nhược điểm của bàn chải điện siêu âm

Có nên dùng bàn chải đánh răng điện sóng âm không?

Các công nghệ sóng âm và cảm biến độc đáo của bàn chải điện sóng âm được thiết kế đặc biệt cung cấp mức độ hiệu quả trong việc loại bỏ mảng bám răng trên nướu sau một lần đánh răng và sau 4 và 12 tuần sử dụng.

Khi giải đáp thắc mắc “Có nên dùng bàn chải đánh răng điện sóng âm không?”. Các nha sĩ và chuyên gia cho biết bàn chải điện sóng âm mang đến một số lợi ích bao gồm:

Răng trắng hơn tự nhiên.

Loại bỏ mảng bám vượt trội.

Nướu khỏe mạnh hơn.

Đánh răng nhẹ nhàng hơn.

Giúp kích thích tiết nước bọt (tuyệt vời cho những người bị khô miệng).

Thích hợp cho bất kỳ ai đang niềng răng hoặc cấy ghép nha khoa vì bàn chải điện công nghệ sóng âm làm sạch những vị trí khó tiếp cận.

Nhìn chung, nếu bạn chấp nhận một chi phí cao hơn để sử dụng bàn chải điện sóng âm, thiết bị sẽ giúp bạn nâng cấp quá trình vệ sinh răng miệng của mình, từ đó bảo vệ răng và nướu khỏe mạnh hơn.

Có nên dùng bàn chải đánh răng điện sóng âm không?
Có nên dùng bàn chải đánh răng điện sóng âm không?

Cách sử dụng bàn chải điện sóng âm hiệu quả tại nhà

Không khó để đánh răng bằng bàn chải điện sóng siêu âm. Ngay cả trẻ em và người già cũng có thể sử dụng được. Khi sử dụng bàn chải điện siêu âm, điều quan trọng nhất không phải là kỹ thuật làm sạch phù hợp mà là khéo léo. Dưới đây là cách làm sạch răng bằng bàn chải điện siêu âm trong 6 bước đơn giản:

  • Bước 1: Làm ướt lông bàn chải bằng nước. Điều này sẽ giúp việc phết kem đánh răng trở nên dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Cho một lượng kem đánh răng bằng hạt đậu lên lông bàn chải.
  • Bước 3: Đặt bàn chải đánh răng vào miệng, nhẹ nhàng ấn đầu bàn chải vào răng, sau đó bật bàn chải.
  • Bước 4: Đưa bàn chải di chuyển nhẹ nhàng và từ từ các sợi lông của bàn chải đánh răng qua vòm răng. Cố gắng dành khoảng 30 giây cho mỗi trong số bốn góc phần tư của răng (một số bàn chải điện siêu âm có bộ hẹn giờ sẽ giúp bạn thực hiện việc này).
  • Bước 5: Sau 2 phút làm sạch được khuyến nghị, bàn chải điện sóng âm sẽ tự động tắt. Súc miệng bằng nước để loại bỏ cặn kem đánh răng và vi khuẩn trong miệng.
  • Bước 6: Cuối cùng, làm sạch bàn chải của bạn. Tháo đầu làm sạch ra khỏi tay cầm và rửa kỹ bằng nước. Nếu cần, hãy loại bỏ cả cặn kem đánh răng và bụi bẩn khỏi tay cầm.

Bạn nên nhớ không ấn quá mạnh lông bàn chải vào răng. Điều này có thể gây kích ứng và làm hỏng men răng, hoàn toàn không làm tăng hiệu quả làm sạch. Giống như bất kỳ bàn chải đánh răng nào, bạn nên đánh răng bằng bàn chải điện siêu âm ít nhất 2 lần mỗi ngày.

Bạn không nên ấn quá mạnh lông bàn chải vào răng khi sử dụng bàn chải điện sóng siêu âm
Bạn không nên ấn quá mạnh lông bàn chải vào răng khi sử dụng bàn chải điện sóng siêu âm

Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm của bàn chải điện sóng âm để giúp bạn biết được có nên dùng bàn chải đánh răng điện sóng âm hay không. Trẻ Khỏe Đẹp chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!

Tác giả: Uyên Phương