Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Bàn chải điện cho người niềng răng

08:44 27/12/2022

Bàn chải điện cho người niềng răng là thiết bị vệ sinh răng miệng hữu ích cho những người niềng răng. Xem ngay cách chọn bàn chải điện dành cho người niềng răng

Bàn chải điện cho người niềng răng - Đánh răng và giữ vệ sinh răng miệng trong khi đeo niềng răng rất quan trọng. Vì thế có nhiều người lựa chọn sử dụng bàn chải điện cho người niềng răng. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết niềng răng có nên dùng bàn chải điện không thì hãy theo dõi bài viết sau đây. Trẻ Khỏe Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và gợi ý đến bạn cách chọn mua bàn chải điện dành cho người niềng răng.

Người niềng răng có nên dùng bàn chải điện không?
Người niềng răng có nên dùng bàn chải điện không?

Người niềng răng có nên dùng bàn chải điện không?

Khi được hỏi “Người niềng răng có dùng bàn chải điện được không?”, nhiều nha sĩ cho biết mặc dù không phải ai cũng cần bàn chải điện, nhưng những người đeo niềng răng thực sự có thể hưởng lợi từ thiết bị này. 

Khi đánh răng bằng bàn chải đánh răng bằng tay, bạn có thể đạt được khoảng 300 lần chải mỗi phút. Tuy nhiên, với bàn chải điện cho người niềng răng, tốc độ này sẽ tăng lên khoảng từ 2.500 đến 7.500 lần mỗi phút. Vì vậy, bàn chải điện dễ dàng loại bỏ mảng bám tốt hơn. Điều này có lợi ích đáng kể cho nướu răng, thường bị kích thích khi răng di chuyển xung quanh bằng mắc cài. 

Bàn chải điện dành cho người đang niềng răng được thiết kế để đẩy chất lỏng giữa các răng, mang lại hiệu quả làm sạch tốt nhất có thể. Các mắc cài và dây cung được sử dụng trong điều trị niềng răng tạo ra nhiều ngóc ngách khó tiếp cận và bàn chải điện có thể tiếp cận được tất cả chúng.

Nhiều bàn chải điện có các chế độ làm sạch tùy chỉnh được thiết kế dành riêng cho một mục đích nhất định. Có các chế độ nhạy cảm dành cho răng nhạy cảm, chế độ làm trắng và đánh bóng để loại bỏ vết bẩn, chế độ làm sạch lưỡi,…

Hầu hết các bàn chải sử dụng điện đều có bộ hẹn giờ 2 phút tích hợp giúp bạn chải răng đủ thời gian khuyến nghị.

Bàn chải điện cho người niềng răng có khả năng làm sạch răng và mắc cài tối ưu hơn bàn chải bằng tay
Bàn chải điện cho người niềng răng có khả năng làm sạch răng và mắc cài tối ưu hơn bàn chải bằng tay

Bàn chải điện có gây hại cho niềng răng không?

Sử dụng bàn chải điện cho người niềng răng không gây hại và không làm gãy mắc cài nếu bạn thực hiện đúng kỹ thuật. Các bác sĩ chỉnh nha thường khuyên bạn nên sử dụng bàn chải điện cho người niềng răng vì thiết bị có thể làm sạch cả răng và mắc cài hiệu quả hơn so với bàn chải đánh răng bằng tay.

Cách chọn bàn chải điện cho người niềng răng tốt nhất

Khi chọn mua bàn chải điện dành cho người niềng răng, có một số yếu tố mà bạn cần xem xét bao gồm:

Công nghệ kiểm soát áp suất

Bạn phải kiểm tra các tính năng kiểm soát áp suất của bàn chải điện cho người niềng răng. Tính năng này phải linh hoạt và có thể điều chỉnh theo nhu cầu. Điều này sẽ giúp niềng răng của bạn không bị hư hại và bảo vệ nướu của bạn một cách tốt nhất.

Công suất xoay dao động

Công suất xoay của bàn chải điện dành cho người niềng răng sẽ đảm bảo quá trình đánh răng được thực hiện tốt và với tốc độ nhanh. Số lần dao động mỗi phút có thể giúp bạn biết được mức độ hiệu quả của quá trình làm sạch và mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành quá trình đánh răng.

Công suất xoay của bàn chải điện sẽ đảm bảo quá trình đánh răng được thực hiện với tốc độ phù hợp
Công suất xoay của bàn chải điện sẽ đảm bảo quá trình đánh răng được thực hiện với tốc độ phù hợp

Chế độ làm sạch

Đảm bảo rằng chế độ làm sạch của bàn chải điện cho người niềng răng trơn tru và thân thiện với niềng răng. Thiết bị sẽ cung cấp một lượng áp lực và dao động phù hợp để bạn đánh răng với tốc độ nhanh.

Loại đầu bàn chải

Khi mua bàn chải điện cho người đang niềng răng, bạn sẽ bắt gặp các loại đầu bàn chải khác nhau. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chọn đầu bàn chải phù hợp với nhu cầu của bạn và tương thích với mắc cài.

Hẹn giờ

Luôn kiểm tra xem bộ hẹn giờ của bàn chải điện cho người niềng răng hoạt động tốt như thế nào. Nó phải đủ chính xác để đảm bảo rằng quá trình làm sạch răng của bạn diễn ra trong thời gian khuyến nghị. 

Đôi khi, việc đánh răng có thể mất quá nhiều thời gian khi bạn đeo niềng răng. Do đó, một bộ đếm thời gian thông minh sẽ đảm bảo bạn không quá lạm dụng và làm sạch răng hiệu quả trong một khoảng thời gian giới hạn.

Hầu hết các bàn chải điện dành cho người niềng răng đều có bộ hẹn giờ
Hầu hết các bàn chải điện dành cho người niềng răng đều có bộ hẹn giờ

Hướng dẫn cách sử dụng bàn chải điện dành cho người niềng răng

Học đúng cách để sử dụng bàn chải điện cho người niềng răng cũng cần thiết như việc chọn bàn chải phù hợp. Dưới đây là các bước để làm cho quá trình đánh răng trở nên dễ dàng khi bạn niềng răng:

  • Đảm bảo súc miệng trước khi bắt đầu đánh răng.
  • Làm cho lông bàn chải mềm và ướt bằng cách để dưới vòi nước chảy trong vài giây.
  • Thoa kem đánh răng được nha sĩ khuyên dùng vào bàn chải điện.
  • Làm sạch từng phần trong miệng của bạn một cách chậm rãi và cẩn thận bằng bàn chải điện cho người niềng răng. Giữ thiết bị thẳng đứng, luôn luôn đứng và chải trước gương.
  • Chải các bộ phận giữa các mắc cài và không tạo quá nhiều áp lực lên các mắc cài và dây.
  • Làm sạch lưỡi của bạn, sau đó súc miệng.
Hướng dẫn cách sử dụng bàn chải điện dành cho người niềng răng
Hướng dẫn cách sử dụng bàn chải điện dành cho người niềng răng

Bài viết trên đã gợi ý đến bạn cách chọn mua bàn chải điện cho người niềng răng. Trẻ Khỏe Đẹp mong rằng thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn và gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!