Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

7 cách làm trắng răng đơn giản tại nhà

08:38 22/11/2021

Răng bị ố vàng hoặc sẫm màu khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Hãy thử ngay 7 cách làm trắng răng tại nhà đơn giản với hiệu quả làm trắng bất ngờ

Răng rất dễ bị ố vàng hoặc sẫm màu khi bạn sử dụng những thực phẩm tối màu thường xuyên, hút thuốc lá,... Để răng luôn trắng sáng tự tin bạn hãy thử ngay 7 cách làm trắng răng tại nhà vô cùng đơn giản sau đây. 

 Cách làm trắng răng tại nhà đơn giản, hiệu quả nhanh chóng

Nguyên nhân nào khiến răng bị vàng?

Bạn thường dễ bị ố vàng răng bởi nhiều nguyên nhân như:

  • Một số loại thực phẩm hoặc đồ uống như quả việt quất, rượu vang đỏ, cà phê hoặc trà
  • Một chế độ ăn nhiều đường và carbohydrate đơn
  • Hút hoặc nhai thuốc lá
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc và nước súc miệng
  • Tuổi tác, khi người lớn tuổi có nhiều khả năng bị vàng răng
  • Di truyền học
  • Chấn thương miệng
  • Tiêu thụ quá nhiều florua
  • Chăm sóc răng miệng và vệ sinh răng miệng kém
  • Khô miệng mãn tính hoặc thiếu nước bọt

Cà phê là nguyên nhân khiến bạn bị vàng răng

7 cách làm trắng răng tại nhà

Đánh răng thường xuyên và đúng cách

Cách làm trắng răng tại nhà đơn giản nhất là bạn phải đánh răng đúng cách và thường xuyên hơn. Điều quan trọng là bạn phải chải răng sau khi tiêu thụ thức ăn và đồ uống, nếu không răng sẽ bị vàng sau một thời gian. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với việc đánh răng ngay sau khi tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có tính axit. Đánh răng ngay có thể làm cho axit tẩy đi men răng nhiều hơn và dẫn đến xói mòn .

Đánh răng ít nhất hai lần một ngày, mỗi lần 2 phút. Chải răng nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để bảo vệ nướu. Chải mặt trong, mặt ngoài và mặt nhai của răng. Đánh răng bằng kem đánh răng làm trắng cũng đã được khoa học chứng minh là có thể làm trắng răng của bạn. Những loại kem đánh răng làm trắng này có chứa chất mài mòn nhẹ để loại bỏ vết ố trên bề mặt, nhưng đủ nhẹ nhàng để an toàn.

Hãy đánh răng ít nhất 2 lần/ngày
Hãy đánh răng ít nhất 2 lần/ngày

Cách làm trắng răng tại nhà đơn giản với baking soda và hydrogen peroxide

Sử dụng hỗn hợp làm từ baking soda và hydrogen peroxide được cho là có tác dụng loại bỏ mảng bám tích tụ và vi khuẩn trên răng.

Trộn 1 thìa baking soda với 2 thìa hydrogen peroxide để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Súc miệng kỹ bằng nước sau khi đánh răng bằng hỗn hợp này. Bạn cũng có thể sử dụng tỷ lệ nguyên liệu tương tự để làm nước súc miệng. Hoặc bạn có thể thử dùng baking soda với nước.

Bạn có thể dùng baking soda với hydrogen peroxide hoặc với nước
Bạn có thể dùng baking soda với hydrogen peroxide hoặc với nước

Sử dụng dầu dừa làm trắng răng tại nhà

Dầu dừa được cho là loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trong miệng, giúp làm trắng răng. Ngậm 1 đến 2 thìa cà phê dầu dừa lỏng trong miệng trong 10 đến 30 phút. Đừng để dầu chạm vào cổ họng của bạn. Không được nuốt dầu dừa vì nó chứa độc tố và vi khuẩn từ miệng của bạn. Sau khi ngậm dầu dừa, hãy súc miệng lại bằng nước và đánh răng.

Bạn chỉ có thể sử dụng dầu dừa để súc miệng chứ không được nuốt
Bạn chỉ có thể sử dụng dầu dừa để súc miệng chứ không được nuốt

Cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả với giấm táo

Giấm táo có thể được sử dụng với một lượng nhỏ để làm trắng răng. Làm nước súc miệng bằng cách trộn 2 thìa cà phê giấm táo với 6 thìa nước. Súc dung dịch trong 30 giây. Sau đó rửa sạch với nước và đánh răng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng giấm táo có khả năng gây hại đến độ cứng và cấu trúc bề mặt của răng. Vì vậy, hãy sử dụng nó một cách thận trọng và chỉ sử dụng nó trong một khoảng thời gian ngắn.

Bạn cần sử dụng liều lượng giấm táo phù hợp để không làm hại răng
Bạn cần sử dụng liều lượng giấm táo phù hợp để không làm hại răng

Sử dụng vỏ chanh, cam hoặc chuối tẩy trắng răng

Một số người cho rằng xát vỏ chanh, cam hoặc chuối lên răng sẽ giúp răng trắng hơn. Người ta tin rằng hợp chất d-limonene và axit xitric, được tìm thấy trong vỏ trái cây họ cam quýt, sẽ giúp làm trắng răng của bạn.

Nhẹ nhàng chà vỏ trái cây lên răng trong khoảng 2 phút. Đảm bảo súc miệng kỹ lưỡng và đánh răng sau đó. Những người đánh răng bằng kem đánh răng có chứa d-limonene kết hợp với công thức này hai lần mỗi ngày trong 4 tuần đã giảm đáng kể các vết ố vàng, mặc dù nó không loại bỏ được các vết ố do thuốc lá hoặc vết trà lâu năm.

Hãy cẩn thận khi sử dụng cách này vì trái cây có tính axit. Axit có thể ăn mòn và làm mòn men răng của bạn. Nếu bạn nhận thấy răng trở nên nhạy cảm hơn, vui lòng ngừng sử dụng phương pháp này.

Bạn nên ngừng sử dụng vỏ cam, chanh để làm trắng răng nếu phát hiện răng bị ê buốt 
Bạn nên ngừng sử dụng vỏ cam, chanh để làm trắng răng nếu phát hiện răng bị ê buốt 

Sử dụng than hoạt tính

Bạn có thể sử dụng than hoạt tính để tẩy vết ố vàng trên răng. Than hoạt tính có thể loại bỏ các sắc tố và vết ố trên răng vì nó có tính hấp thụ cao. Nó cũng được loại bỏ vi khuẩn và độc tố trong miệng. Có những loại kem đánh răng có chứa than hoạt tính và được cho là có tác dụng làm trắng răng.

Than hoạt tính được sử dụng rất phổ biến trong việc làm trắng răng
Than hoạt tính được sử dụng rất phổ biến trong việc làm trắng răng

Mở một viên than hoạt tính và cho vào bàn chải đánh răng của bạn. Nhẹ nhàng chải răng bằng cách sử dụng vòng tròn nhỏ trong 2 phút. Đặc biệt cẩn thận ở khu vực xung quanh nướu răng của bạn vì nó có thể bị mài mòn. Sau đó nhổ nó ra. Đừng chải quá mạnh. Nếu răng bạn bị ê buốt hoặc muốn hạn chế độ mài mòn của than, bạn có thể chấm lên răng và để nó trong 2 phút.

Bạn cũng có thể trộn than hoạt tính với một lượng nhỏ nước để làm nước súc miệng. Súc dung dịch này trong 2 phút và sau đó nhổ đi. Súc miệng kỹ bằng nước sau khi dùng than hoạt tính.

Ăn trái cây và rau có hàm lượng nước cao

Ăn trái cây và rau sống có hàm lượng nước cao có thể giúp giữ cho răng của bạn khỏe mạnh. Hàm lượng nước được cho là có thể làm sạch răng và nướu của bạn khỏi mảng bám và vi khuẩn dẫn đến vàng răng.

Ăn trái cây và rau giòn vào cuối bữa ăn có thể làm tăng tiết nước bọt. Điều này có thể giúp loại bỏ các mảnh thức ăn bám trong răng và rửa sạch các axit có hại.

Ăn nhiều trái cây và rau sẽ rất tốt cho sức khỏe toàn diện của bạn
Ăn nhiều trái cây và rau sẽ rất tốt cho sức khỏe toàn diện của bạn

Có nhiều cách làm trắng răng tại nhà mà bạn có thể thử. Tuy nhiên, hãy thận trọng vì bạn có thể làm hỏng men răng hoặc nướu, dẫn đến ê buốt và sâu răng. Cách tốt nhất để làm trắng răng của bạn là ngăn ngừa vết ố vàng trước khi chúng xảy ra bằng việc tiếp tục thực hiện vệ sinh răng miệng tốt và khám răng định kỳ. Hy vọng những chia sẻ từ Trẻ Khỏe Đẹp sẽ giúp bạn sở hữu một hàm răng khỏe mạnh và trắng sáng!