Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 44 99 - 0886 9999 01
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

5 lầm tưởng phổ biến và sự thật về vitamin C

04:04 23/06/2021

Hầu hết mọi người đều biết về vitamin C, chẳng hạn như nó có nhiều trong cam chanh, nó giúp làm tăng sức đề kháng, chống oxy hóa rất tốt...Nhưng những điều này có chắc là đúng?

Những lầm tưởng về chất dinh dưỡng thiết yếu này vẫn còn khá phổ biến cũng như có những lợi ích của vitamin C mà chúng ta hoàn toàn chưa biết. 

Dưới đây là những lầm tưởng và sự thật về loại chất dinh dưỡng này

Lầm tưởng về vitamin C

Lầm tưởng 1: Vitamin C giúp ngăn ngừa và đánh bay chứng cảm lạnh

Trong giai đoạn chuyển mùa này, rất nhiều người tin rằng tăng cường bổ sung vitamin C sẽ giúp cơ thể không mắc bệnh cảm lạnh hoặc cúm. Nhưng sự thật thì điều này không mang lại kết quả như bạn nghĩ.

Đúng là việc thường xuyên bổ sung vitamin C sẽ giúp cho thời gian bị cảm lạnh ngắn lại hoặc các triệu chứng nhẹ hơn, nhưng đối với hầu hết mọi người, tăng cường vitamin C không làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh thông thường.

Đúng là vitamin C rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch và nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương. Nhưng cách tốt nhất để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ là ăn uống lành mạnh, chứ không chỉ chăm chăm vào việc sử dụng vitamin C. Khuyến nghị dành cho bạn để có hệ thống miễn dịch mạnh chính là bổ sung thêm rau và trái cây 2-3 cốc mỗi ngày.

Lầm tưởng 2: Cam quýt là nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất

Rất nhiều người cho rằng cam quýt là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời nhất, nhưng sự thật là ớt chuông lại chứa nhiều vitamin C nhiều hơn cả cam quýt. Một chén ớt chuông đỏ sống băm nhỏ (cỡ quả bóng tennis) chứa 200 đến 300 miligam vitamin C.

Các nguồn cung cấp vitamin C tốt không kém cam quýt khác bao gồm bông cải xanh, cải Brussels , kiwi, dâu tây, đu đủ, dứa và dưa đỏ.

Lầm tưởng 3: Cơ thể sẽ tự đào thải vitamin C khi vượt tiêu chuẩn

Cơ thể bạn không thể dự trữ vitamin C, vì vậy khi bạn tiêu thụ nhiều hơn mức cần thiết, lượng dư thừa sẽ được thận đào thải qua nước tiểu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nếu tiêu thụ với liều lượng lớn thì cơ thể sẽ tự đào thải mà không gây ra tác dụng phụ. Nó vẫn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn

Liều lượng khuyến nghị tối đa đối với vitamin C là 2.000 miligam mỗi ngày. Một số người có thể ổn khi dùng với lượng này, nhưng phần lớn lại bị đầy hơi và rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, ợ chua, đau đầu, mất ngủ và sỏi thận.

Sự thật về vitamin C

Cơ thể rất hiếm khi thiếu hụt vitamin C

Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất vitamin C, do đó chúng ta phải lấy chất dinh dưỡng này từ thực phẩm, vì vậy mà nhiều người cho rằng cơ thể sẽ rất dễ thiếu hụt vitamin C. Tuy nhiên, sự thiếu hụt vitamin C đến mức gây ra các vấn đề nghiêm trọng như chảy máu nướu răng, chảy máu cam, sưng khớp, bầm tím là khá hiếm

Mục tiêu hàng ngày được khuyến nghị cho người lớn là 75 miligam đối với phụ nữ và 90 miligam đối với nam giới. Một quả cam trung bình cung cấp khoảng 70 miligam. Nói cách khác, có thể bạn không có nguy cơ bị thiếu hụt thực sự

Bổ sung đầy đủ vitamin C giúp giảm cân

Mức vitamin C trong máu thấp khiến tỷ lệ mỡ cơ thể và vòng eo cao hơn những người có mức vitamin C bình thường. Và một nghiên cứu từ Đại học Bang Arizona cho thấy tình trạng vitamin C có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng chất béo làm nguồn nhiên liệu của cơ thể trong cả lúc tập thể dục và khi nghỉ ngơi.

Để đạt được lợi ích kiểm soát cân nặng của vitamin C, cách tốt nhất của bạn là tập trung vào việc vận động và chế biến bữa ăn của bạn với các sản phẩm đầy màu sắc giàu vitamin C tự nhiên.

Tác giả: Uyên Phương